Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
VTV9.vtv.vn - Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí đèn lấp lánh, cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một số chương trình ẩm thực lạ mắt đã đông nghịt khách.
Chị Ánh Hồng- người yêu thích những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, đã cùng bạn bè đến thưởng thức tiệc trà Giáng sinh. Chị chia sẻ cảm giác thích thú với bộ sưu tập bánh ngọt, bánh mặn được sáng tạo tinh tế, vừa ngon mắt vừa hợp không khí lễ hội, khiến chuyến "đổi gió" cuối năm trở nên đáng nhớ, dù mức giá gần 600.000 đồng mỗi người.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phường Trung Mỹ Tây, TP. Hồ Chí Minh: “Có menu bánh riêng cho giáng sinh, mình rất thích ....”.

Chị Nguyễn Lê Hải My - Phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh: “Hộp quà đẹp, đủ loại phù hợp từ người lớn đến trẻ em”.
Mùa lễ hội năm nay, nắm bắt nhu cầu của thực khách nên khách sạn này tạo không gian mang cảm hứng mùa đông với cây thông cao 6 mét, vòm trang trí rực rỡ và nhiều góc check-in hút giới trẻ. Các hoạt động ẩm thực như trà chiều và buffet lễ hội với các món đặc trưng như gà tây, gan ngỗng, cá hồi… cũng thu hút đông đảo khách đến trải nghiệm.

Ông Julian Wong - Tổng Giám đốc Sheraton Saigon Grand Opera Hotel: “Chúng tôi phục vụ đa dạng đối tượng khách gồm gia đình tìm kiếm sự sum vầy, các cặp đôi mong muốn không gian lãng mạn, nhóm bạn bè tận hưởng niềm vui lễ hội, đặc biệt là thế hệ Gen Z và cả các đoàn khách doanh nghiệp tổ chức tiệc tất niên”.
Với chủ đề Chuyến tàu Tốc hành Phương Đông, địa điểm này đang mang đến hành trình mùa đông qua thiết kế không gian chia thành các "tòa trải nghiệm" như sum họp, yêu thương, ánh sáng, âm nhạc, ẩm thực và sẻ chia. Khách đến đây có thể tham gia tiệc trà chiều, dạ tiệc Giáng sinh hay chương trình đếm ngược năm mới với mức giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng.

Ông Francois Lievens - Phó Tổng Quản lý điều hành khối phòng The Reverie Saigon: "Mỗi niềm vui là một toa tàu mang theo sắc thái riêng biệt, dẫn dắt quý khách đi qua những cung bậc cảm xúc. Chúng tôi muốn tạo nên một không gian kỳ diệu, như đưa quý khách bước vào một câu chuyện cổ tích hiện đại.
Cuối năm, thị trường mua sắm và dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh trở nên sôi động, với tổng mức bán lẻ hàng hoá 11 tháng đầu năm ước đạt 1,76 triệu tỷ đồng, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Trước nhu cầu ngày càng hướng tới trải nghiệm ngắn, gọn, giàu yếu tố hình ảnh, nhiều khách sạn cao cấp đã điều chỉnh dịch vụ theo hướng "sự kiện hoá" và chủ đề rõ ràng. Mỗi chương trình, mỗi câu chuyện được kể đều góp phần làm bức tranh dịch vụ cuối năm thêm hấp dẫn và gần gũi với thực khách.
Cùng chuyên mục
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Chuỗi cà phê: Thị trường tỷ đô khốc liệt
Vừa qua những "tín đồ" của các quán cà phê sẽ cảm thấy ít nhiều tiếc nuối khi Café Amazon - một trong những thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan ...
thứ hai, 1/12/2025
Xôi Bắc: giữ vị cũ chinh phục gu mới
Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng thịt kho hay xôi cốm, những vị xôi rất đặc trưng của Hà Nội. Tuy nhiên để tìm được đúng vị xôi chuẩn hương vị Hà Nội giữa ...
chủ nhật, 30/11/2025
Ấn tượng phương Nam: Tình yêu cuộc sống qua nét vẽ - Triễn lãm "Phố của Phan"
Những gam màu, góc phố và ký ức đô thị trong tranh của cố họa sĩ - nhà giáo Nguyễn Trung Phan vẫn tiếp tục cuộc trò chuyện của riêng mình - dù tác giả ...
thứ sáu, 28/11/2025
Tiểu thương chủ động tìm giải pháp hạ giá rau củ
Mỗi đêm cung ứng khoảng từ 15 đến 20 tấn rau cho các đầu mối là bếp ăn tập thể, trường học…Giải pháp để sạp rau này vẫn cung ứng đủ sản lượng cho bạn ...
thứ sáu, 28/11/2025