Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm

 
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm

VTV9.vtv.vn - Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giới trẻ và trở thành hai món tráng miệng độc lạ của mùa lễ hội năm nay nhờ cách pha chế độc đáo và hiệu ứng thị giác ấn tượng.

Khi mà giáng sinh đang cận kề thì bên cạnh việc trang hoàng không gian với sắc màu rất đặt trưng, các tiệm cafe cũng đem tới menu với hàng loạt thức uống mới với hương vị và màu sắc đặc trưng nhằm thu hút khách. 

Một ly sữa nóng, một viên chocobomb đầy sắc màu, đặt trong chiếc ly xinh xắn mà bạn tự tay chọn lựa… hòa thành một trải nghiệm trọn vẹn giữa tiết trời se lạnh cuối năm. Với mức giá từ 60.000 đến 80.000 đồng, khách hàng không chỉ đơn thuần thưởng mức một thức uống mà còn thu hoạch được kha khá những khoảnh khắc thư giãn, cùng vài bức ảnh, video xinh xắn để chia sẻ lên mạng xã hội.

0512-BGC-.00_22_52_21.Still383.jpg
Những thức uống này thực sự hot cuối năm nay

Anh Trương Quốc Thịnh - Phường Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh: “Cái món này thì không phải là mùa nào cũng có mình chỉ thấy tới Giáng sinh thì những cái quán như này họ mới bắt đầu họ bán. Cho nên là mình rất là mong muốn, mình muốn uống thử”.

Xuất hiện tại Việt Nam một thời gian, nhưng thức uống này thực sự hot cuối năm nay. Nhiều quán cafe đã đưa chocobomb vào menu từ cuối tháng 10 với nhiều phiên bản sáng tạo, đầy màu sắc và hương vị để thu hút khách. Tại nhiều tiệm, thức uống theo mùa đã đóng góp xấp xỉ một nửa doanh thu và lượng tiêu thu tăng đáng kể, theo từng tuần.

0512-BGC-TRIET.jpg
Anh Lê Minh Triết

Anh Lê Minh Triết - Đại diện truyền thông Pờ Cafe: “Doanh thu từ cuối tháng 10 đến tầm giữa tháng 11 thì đang tăng khá tốt, khoảng tầm 30%. Trong vòng khoảng một tuần lễ tụi mình bán ra hơn 1.500 trái bom thì mình thấy là được khách đang tiếp cận khá là tốt”.

Không chỉ đồ uống nóng, mà phiên bản biến tấu từ kem - affogato cũng trở thành "ngôi sao mới" dịp cuối năm. Thêm 1 shot cacao, espresso hay matcha cùng cách trình bày bắt mắt, affogato cũng đang tạo trend trên mạng xã hội, khiến nhiều người tò mò, trải nghiệm.

0512-BGC-OANH.jpg
Bà Nguyễn Huỳnh Phương Oanh

Bà Nguyễn Huỳnh Phương Oanh - Chủ cửa hàng Paoli Sweet Present: “Trước khi họ lựa chọn đến quán để trải nghiệm là họ đã đọc rất nhiều review trên mạng xã hội, họ tiếp cận trên mạng xã hội rồi họ xem những cái đánh giá khác của khách rồi họ mới chọn đến quán để trải nghiệm”.

Chocobomb và affogato cho thấy sức hút của những món F&B "đúng mùa", hợp không khí lễ hội và đúng gu khám phá của giới trẻ. Theo báo cáo Digital 2025: Vietnam - đơn vị theo dõi hành vi người dùng - Gen Z dành gần 3 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội, giúp các hashtag #chocobomb và #affogato nhanh chóng lan rộng với hàng triệu lượt xem. Trong mùa Giáng sinh, hiệu ứng bắt mắt và hương vị mới lạ càng được giới trẻ đón nhận, nhất là khi 43% cho biết họ tìm kiếm những trải nghiệm vị giác sáng tạo để tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xôi Bắc: giữ vị cũ chinh phục gu mới

Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng thịt kho hay xôi cốm, những vị xôi rất đặc trưng của Hà Nội. Tuy nhiên để tìm được đúng vị xôi chuẩn hương vị Hà Nội giữa ...