Food - court: Xu hướng ẩm thực hiện đại
VTV9.vtv.vn - Mấy năm gần đây, người dân ở TP. Hồ Chí Minh yêu thích một xu hướng mới - khu phức hợp ẩm thực. Không chỉ còn trong các trung tâm thương mại, giờ khu phức hợp ẩm thực đã biến thành những không gian mở, kết hợp ẩm thực - giải trí - văn hóa, và trở thành điểm hẹn yêu thích của nhiều gia đình, giới trẻ và cả khách quốc tế.
Là khách quen của khu phức hợp BLOQ tại Thảo Điền, anh Huy cho biết, sự đa dạng và chất lượng món ăn là điểm khác biệt rõ rệt so với những năm trước.

Anh Phạm Việt Quốc Huy - Phường Phước Long B, TP. Hồ Chí Minh: “Ở đây có nhiều lựa chọn cho từng thành viên trong gia đình. Chất lượng món ăn đạt tiêu chuẩn cao, giá cả hợp lý. Tôi nghĩ đây là mô hình sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam”.

Không chỉ khách trong nước, mô hình này cũng thu hút nhiều du khách quốc tế. Bà Sally Smith, lần đầu tiên đến với khu phức hợp nhưng rất hài lòng với những trải nghiệm tại đây.
Bà Sally Smith - Đến từ Australia: “Món ăn ngon, giá hợp lý, không gian thoáng mát và sạch sẽ. Có rất nhiều lựa chọn, thậm chí nhiều đến mức khó chọn”.
Từ chỗ chỉ bán món ăn, food court nay đã phát triển thành tổ hợp dịch vụ gắn với giải trí và văn hóa. Với các chủ quán, đây là mô hình tiết kiệm chi phí, duy trì lượng khách ổn định, lại minh bạch về giá và an toàn thực phẩm.
Ông Nguyễn Đắc Tâm - Chủ quán Kebab 88: “Ở chung một khu, khách đi ngang có thể ghé ngay. Tôi cũng không phải đầu tư nhiều cho marketing”.

Ông Lê Quốc Hùng - BQL Bến Nghé Street Food, TP. Hồ Chí Minh: "Tại đây, khách có thể thưởng thức nhiều món từ Việt Nam đến Thái, Hàn, Nhật. Và nơi đây, bên mình thường xuyên tổ chức các hoạt động như là acoustic hoặc là các hoạt động về giải trí, về văn hóa, và truyền bá với khách nước ngoài những cái nét đẹp của dân tộc mình."
Ông Phạm Thiên Minh - Quản lý BLOQ Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh: "Khi mà ở cộng đồng họ ngày càng phát triển lên thì họ cũng sẽ cần ở những cái nơi ăn uống mà nó có thể tích hợp được nhiều cái dịch vụ, nhiều cái tiện ích cho họ để mà họ không phải di chuyển quá xa".
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, food court đang chứng tỏ là hướng đi hiệu quả: vừa giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch bền vững.
Cùng chuyên mục
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết
Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.
thứ tư, 19/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nuôi cá cảnh hiệu quả kinh tế cao
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá một 'thế giới khác' rất thú vị - thế giới của những cư dân tí hon dưới nước, nơi mà mỗi cái "vẫy đuôi" cũng có thể… ...
thứ ba, 18/11/2025
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Mới đây, Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh ng ...
thứ hai, 10/11/2025