Mang cơm quê vào nhà hàng - Mô hình ẩm thực Việt thu hút khách

 
Mang cơm quê vào nhà hàng - Mô hình ẩm thực Việt thu hút khách

VTV9.vtv.vn - Giữa thị trường ẩm thực đô thị đầy sôi động, mô hình nhà hàng cơm quê đang tạo nên sức hút đặc biệt. Nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống chất lượng, mà còn khơi dậy ký ức, kết nối con người với những giá trị truyền thống của từng vùng miền.

Là một khách quen tại nhà hàng, chị Trâm không chỉ tìm đến những món ăn dân dã mà còn vì không gian gần gũi, ấm cúng như những bữa cơm gia đình.

Chị Bùi Thị Bích Trâm - Phường Gia Định, TP. Hồ Chí Minh: “Quán có không gian rất là ấm cúng, nhẹ nhàng. Về món ăn thì ngoài những đặc sản mà gần như là rất khó để tìm thấy ở Sài Gòn này những cái món đặc sản như thế. Thì quán cũng rất là tập trung chăm chút cho cái việc mà decor làm cho các món ăn nhìn cảm thấy là nó vừa tăng thị giác mà vừa tăng vị giác”.

1310-BGC-.00_19_24_16.Still493.jpg
Nhà hàng còn chú trọng chọn nguyên liệu bản địa và cách chế biến truyền thống

Anh Lý Trọng Nhân - Phường Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Tôi mong muốn là các mô hình này sẽ có thể được phát triển hơn nữa tại thành phố và cũng như là tại nhiều nơi khác nữa để thứ nhất là mình có một cái nơi để mình ghé lại ăn những món gần gũi quê hương. Thứ hai là mình có thể giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam mình đến nhiều hơn với các bạn bè, du khách du lịch quốc tế”.

Tại nhà hàng này, mỗi phòng ăn đều được đặt tên theo các địa danh miền Tây như Định Yên, Cái Răng, Mang Thít... Tất cả không chỉ tái hiện không gian quê, nhà hàng còn chú trọng chọn nguyên liệu bản địa và cách chế biến truyền thống, mang lại trải nghiệm ẩm thực vừa dân dã, vừa tinh tế.

1310-BGC-.00_20_05_13.Still496.jpg
1310-BGC-.00_19_31_06.Still495.jpg
Cách bày trí món ăn rất hấp dẫn thực khách

Ông Dương Văn Quốc Dũng - Tổng Quản lý nhà hàng Mùa Nước Nổi: “Gần đây, lượng khách trẻ đến trải nghiệm ngày càng nhiều, họ không chỉ ăn ngon mà còn muốn hiểu thêm về văn hóa và nguyên liệu miền Tây. Nhờ đó, tỷ lệ khách quay lại và khách giới thiệu tăng đều hằng năm, cho thấy mô hình kết hợp giữa giá trị truyền thống và trải nghiệm hiện đại đang được đón nhận rất tích cực”.

Thị trường ẩm thực đang chứng kiến một sự trở lại mạnh mẽ của các giá trị truyền thống. Tuy nhiên để duy trì sự ổn định trong kinh doanh, các doanh nghiệp phải có nguồn cung nguyên liệu bền vững, giữ ổn định về chất lượng và giá cả trong bối cảnh người tiêu dùng đang dần thắt chặt chi tiêu hơn.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

Cửa hàng đặc biệt để sống xanh

Khảo sát người tiêu dùng 2025 công bố cách đây ít ngày cho thấy một số thông tin khá thú vị. Đó là: 69% sẵn sàng trả thêm cho các thực phẩm thân thiện ...

 
 

Rau củ quả tăng giá do mưa bão

Mưa bão kéo dài, nông dân trồng rau gặp nhiều khó khăn vì thế ở nhiều chợ truyền thống, giá rau củ quả đồng loạt tăng.

 

"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của ...

 
 

Thưởng thức cà phê xưa

TP. Hồ Chí Minh có hàng ngàn quán cà phê, nhưng hiếm có quán nào được công nhận di tích lịch sử như cà phê Đỗ Phủ. Ở đây, cà phê không chỉ để uống mà ...