Nhiều khuyến mãi kích cầu dịp 2/9
VTV9.vtv.vn - Đại lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đang đến gần, và đây cũng trở thành thời điểm vàng để các doanh nghiệp triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Từ các trung tâm thương mại lớn, hệ thống siêu thị đến những cửa hàng bán lẻ, sắc đỏ của các chương trình ưu đãi đã phủ khắp, mang đến một mùa mua sắm sôi động và tiết kiệm cho người dân TP. Hồ Chí Minh.
Không khí mua sắm đã nhộn nhịp ngay từ những ngày cuối tháng 8. Nổi bật là sự kiện "Lễ hội Tự Hào Đặc sản Việt 2025" với hơn 160 sản phẩm OCOP, đặc sản từ khắp các vùng miền được giới thiệu cùng nhiều chương trình khuyến mãi sâu. Đây cũng là năm thứ 2 siêu thị này tổ chức sự kiện ý nghĩa đúng vào dịp Quốc khánh 2/9.
Bà Lê Thị Trọng - Phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh: “Có những mặt hàng mà mình đang ở Sài Gòn, mình vẫn mua được ở miền Bắc, miền Trung và cả miền Tây nữa. Tức là nơi cả 4 vùng mình đều có mua được những trái cây ngon”.

Chị Lương Thị Lan Trinh - Phường Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh: “Em rất là thích đi siêu thị vào những ngày như ngày hôm nay, tại vì là sát ngày lễ lớn rồi, nên siêu thị có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, giảm giá 50% nên là cũng tiếp kiệm chi phí được khá khá cho gia đình”.
Sự đa dạng của các mặt nông sản Việt cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn chính là điểm nhấn của mùa mua sắm năm nay.

Phóng viên Tuyết Nhung: “Lễ hội Tự hào Đặc sản Việt 2025 không chỉ là dịp để quảng bá những đặc sản địa phương khắp 3 miền đất nước, mà còn là dịp để mỗi người dân Việt Nam thêm tự hào về tinh hoa nông sản, văn hóa ẩm thực và con người Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện diễn ra đúng dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9”.
Dịp này người tiêu dùng đã được trải nghiệm trực tiếp hương vị, chất lượng sản phẩm của nhiều địa phương qua các gian hàng dùng thử. Sự kiện cũng là cơ hội để các nhà bán lẻ giới thiệu sản phẩm mới trong chương trình "Từ nông trại đến bàn ăn", đồng thời kết nối nông dân và hợp tác xã với thị trường tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: "Chúng tôi hợp tác với nhà hợp tác xã, nhà cung ứng để mang đến những sản phẩm đặc sản khắp nơi vùng biển và phân phối tại các cửa hàng chúng tôi trên toàn quốc. Thông qua chương trình này, hợp tác xã, nhà cung ứng đưa đến cho chúng tôi những chương trình giá tốt, thông qua đó người tiêu dùng có thể hưởng lợi."
Có thể thấy, các doanh nghiệp bán lẻ đã chủ động xây dựng kế hoạch kích cầu từ sớm, chuẩn bị nguồn cung dồi dào với lượng hàng dự trữ tăng tới 35%. Hàng hóa được trưng bày bắt mắt theo chủ đề Quốc khánh góp phần khơi dậy niềm tự hào với sản phẩm Việt.
Cùng chuyên mục
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết
Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.
thứ tư, 19/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nuôi cá cảnh hiệu quả kinh tế cao
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá một 'thế giới khác' rất thú vị - thế giới của những cư dân tí hon dưới nước, nơi mà mỗi cái "vẫy đuôi" cũng có thể… ...
thứ ba, 18/11/2025
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Mới đây, Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh ng ...
thứ hai, 10/11/2025