Thị trường chay: Tập trung đa dạng và đầu tư chất lượng để hút khách
VTV9.vtv.vn - Cuối tuần này chúng ta có 1 ngày kỷ niệm rất ý nghĩa, nhắc nhớ về giá trị của đạo hiếu, mà bất cứ người làm con nào cũng không được quên.
Mỗi tháng ăn chay 2 ngày nhưng thời gian gần đây chị Nhã Trân đã liên tục tăng tần suất. Ăn chay không chỉ vì tôn giáo mà vì sức khỏe, để cơ thể nhẹ nhàng. Và sẵn sàng trả giá cao hơn để có được những sản phẩm đảm bảo là tiêu chí của nhiều người trẻ hiện nay.

Chị Huỳnh Ngọc Nhã Trân - Phường Thông Tây Hội, TP. Hồ Chí Minh: “Chọn thực phẩm lành mạnh hơn, ăn cho dễ tiêu hóa và quan trọng là ăn xong thấy có sức khỏe để làm việc”.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ưu tiên đầu tư vào tính xanh - lành, an toàn và hữu cơ vì vậy được nhiều nhà hàng chay áp dụng. Như nhà hàng này, mùa Vu lan lượng khách tăng gấp 3 và đối tượng người trẻ đang chiếm ưu thế. Tăng cường khuyến mãi cũng khiến tệp khách hàng thân thiết trở lại ngày càng nhiều.

Anh Lê Hồng Sơn - Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Chay Xanh: “Các bạ trẻ có nhận thức tốt về sức khỏe. Chương trình thứ 2 hàng tuần thì mỗi thứ 2 chay xanh sẽ hỗ trợ khách hàng thay đổi thói quen ăn uống bằng cách giảm giá sâu”.
Anh Nguyễn Quang Minh Cường - Thành phố Hồ Chí Minh: “Mình ưu tiên cho sức khỏe nên sẵn sàng trả giá cao hơn để đến nơi đảm bảo sức khỏe cho tôi”.
Ở phân khúc thị trường chay bình dân, nhiều doanh nghiệp tăng cường đầu tư công nghệ. Như doanh nghiệp này, công nghệ tiệt trùng giúp khắc phục tình trạng khó bảo quản của sản phẩm. Đặc biệt, tung thêm nhiều sản phẩm mới với phân khúc giá từ 10.000 đồng/món - 20.000 đồng/món, tăng cường khuyến mãi dịp cao điểm. Trong tháng 7 âm lịch kỳ vọng tăng doanh số lên gấp 3- 4 lần so với ngày thường.

Ông Trương Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sài Gòn Chay: “Ở đây chúng tôi sử dụng chay tiệt trùng. Chúng tôi sử dụng tiệt trùng ở nhiệt độ cao để bảo quản. Sản phẩm của chúng tôi có thể bảo quản 1 tháng trong môi trường bình thường, và không chất bảo quản, bao bì có thể sử dụng trong lò vi song”.

Chả chay, chả nấm chay, chả giò chay đang góp phần làm phong phú những bữa ăn. Tại một số siêu thị lớn ở TP. Hồ Chí Minh, đồ chay năm nay phong phú hơn hẳn mọi năm. Ngoài sự nở rộ ở kênh bán lẻ, các nhà hàng và khách sạn cũng tung ra buffet chay với thực đơn phong phú và nhiều ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng.
Cùng chuyên mục
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng cuối năm và tết
Cuối năm, chương trình khuyến mại diễn ra ở khắp các kênh mua sắm. Từ kênh truyền thống, đến trực tuyến kích thích người tiêu dùng.
thứ tư, 19/11/2025
TP. Hồ Chí Minh: Nuôi cá cảnh hiệu quả kinh tế cao
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá một 'thế giới khác' rất thú vị - thế giới của những cư dân tí hon dưới nước, nơi mà mỗi cái "vẫy đuôi" cũng có thể… ...
thứ ba, 18/11/2025
Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu ...
chủ nhật, 16/11/2025
Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay cò ...
thứ bảy, 15/11/2025
Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều ...
thứ ba, 11/11/2025
Bảo đảm nguồn hàng hóa thiết yếu mùa mưa bão và cuối năm
Mới đây, Bộ Công Thương yêu cầu địa phương phối hợp doanh nghiệp bảo đảm nguồn hàng thiết yếu, ổn định giá và hỗ trợ khắc phục sau bão. Nhiều doanh ng ...
thứ hai, 10/11/2025