Ưu đãi hàng thiết yếu để giảm áp lực chi tiêu

 
Ưu đãi hàng thiết yếu để giảm áp lực chi tiêu

VTV9.vtv.vn - Giữa rất nhiều áp lực chi tiêu, việc các hệ thống bán lẻ nhanh nhạy nắm bắt tình hình và có những giải pháp kích cầu kịp thời như thế này có thể nói là đã góp phần gỡ khó cho các gia đình.

Chiến lược khuyến mãi ở các siêu thị hiện nay rất thông minh cùng những tháng cuối năm này, rất nhiều nhà bán lẻ đang lên kế hoạch kích cầu giỏ hàng của mỗi người tiêu dùng lên 15%. 

Thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng. 80% hàng hoá trong giỏ hàng của chị Hằng, là hàng khuyến mại.

2909-BGC-HANG.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Hằng

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng - TP. Hồ Chí Minh: “Nước rửa chén này, nó cũng đang có giá khuyến mãi, hạt nêm, sữa chua, rau, cũng đang có khuyến mãi mua 2 tặng 1. Mình vừa mua mình mà vừa tiết kiệm cho gia đình mà”.

Giảm 10%, 30%, thậm chí có sản phẩm hạ tới một nửa giá. Hình thức tặng quà kèm theo, bán theo combo hay các sản phẩm dung tích lớn khiến việc mua sắm trở nên hấp dẫn hơn.

2909-BGC-.00_18_41_06.Still423.jpg
Giảm 10%, 30%, thậm chí có sản phẩm hạ tới một nửa giá

Chị Đỗ Thị Hồng Trang - TP. Hồ Chí Minh: “Khuyến mãi kích thích tâm lý người mua nhiều hơn. Nhiều khi có thêm quà là cũng vui”.

2909-BGC-HUONG2F.jpg
Chị Nguyễn Thị Thu Hường 

Chị Nguyễn Thị Thu Hường - TP. Hồ Chí Minh: “Em mua sắm nhiều hơn vì trong này đang có khuyến mại nhiều. Khuyến mại thì thích hơn, khiến mình mua nhiều hơn”.

Thói quen mua sắm thay đổi đã khiến các nhà bán lẻ gia tăng đầu tư vào các chương trình ưu đãi. Theo tính toán, ngân sách dành cho khuyến mãi, bình ổn giá năm nay tăng ít nhất 5% so với cùng kỳ.

2909-BGC-.DUNG.jpg
Ông Phan Văn Dũng

Ông Phan Văn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan: “Chưa có bao giờ chúng tôi dành chương trình kích cầu lớn như hiện nay. Chúng tôi thực hiện chương trình mua 2 tăng 1, áp dụng cho nhiều ngành hàng kể cả sản phẩm mới. Nhiều chương trình giảm giá cho sản phẩm tươi sống, chế biến lên đến 30-40% để kích cầu”.

Bà Huỳnh Thị Phương Vân - Trưởng phòng Marketing, hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam: “Kết hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá đầy đủ cho thị trường, cũng như tiêu thị nguồn hàng nông sản cho nông dân”.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, lượng hàng bình ổn thị trường của thành phố từ nay đến cuối năm đã được chuẩn bị, tăng từ 4-6% so với năm trước. Loạt chương trình bán hàng lưu động cũng đang được tính toán triển khai.

2909-BGC-.PHUONG.jpg
Ông Nguyễn Nguyên Phương

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Đẩy mạnh bán hàng lưu động, bình ổn thị trường, đưa nguồn hàng bình ổn với giá tốt đưa đến các cơ quan xí nghiệp, khu vực đông công nhân để người thu nhập thấp tiếp cận nguồn hàng chất lượng, với giá ưu đãi”.

Theo tính toán của các nhà bán lẻ, giỏ hàng thiết yếu của người tiêu dùng hiện ở mức 330 nghìn đồng - 350 nghìn đồng trên mỗi hoá đơn. Việc khuyến mại hàng thiết yếu, được kỳ vọng sẽ hỗ trợ sức mua tăng ít nhất 15% trong các tháng còn lại của năm.

 

 


 

Share:

Cùng chuyên mục

Rau củ quả tăng giá do mưa bão

Mưa bão kéo dài, nông dân trồng rau gặp nhiều khó khăn vì thế ở nhiều chợ truyền thống, giá rau củ quả đồng loạt tăng.

 

"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của ...

 

Thưởng thức cà phê xưa

TP. Hồ Chí Minh có hàng ngàn quán cà phê, nhưng hiếm có quán nào được công nhận di tích lịch sử như cà phê Đỗ Phủ. Ở đây, cà phê không chỉ để uống mà ...

 
 
 

Food - court: Xu hướng ẩm thực hiện đại

Mấy năm gần đây, người dân ở TP. Hồ Chí Minh yêu thích một xu hướng mới - khu phức hợp ẩm thực. Không chỉ còn trong các trung tâm thương mại, giờ khu ...