Tuyến Metro số 1 vận hành thử như khai thác thương mại

 

VTV9.vtv.vn - Sau thời gian đào tạo cả phần lý thuyết và thực hành trên các toa xe đầu máy, hôm nay (14/10), tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức vận hành thử như khai thác thương mại. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng của dự án, đặc biệt khi đội vận hành tàu toàn bộ là người Việt.

Đây là nhân viên nhà ga của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang thực hiện nhiệm vụ đón tàu. Nhân viên này có nhiệm vụ kiểm tra cửa chắn ke ga đóng và mở, hành khách lên xuống tàu khi tàu đến ga. Đồng thời, thông tin liên lạc với tàu khi cần thiết. Ngoài nhân viên nhà ga, nhân viên vận hành của tất cả vị trí đều được huy động, bao gồm: nhân viên lái tàu, điều độ ở trung tâm điều khiển, nhân viên ở các nhà ga… Tổng cộng có 71 người vận hành thử trong mỗi ca làm việc. Dự kiến mỗi ngày có 2 ca.

TC24H-1410-10 Trần Đăng Thanh.jpg
Ông Trần Đăng Thanh - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1

Ông Trần Đăng Thanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1: “Hiện nay đang bước vào ngày đầu tiên trong 4 tuần để mà thực hành trình diễn 27 tình huống khẩn cấp. Sáng nay có diễn tập tình huống quay đầu ở một số nhà ga trên tuyến. Trong những ngày tiếp theo sẽ diễn tập tình huống có cháy ở nhà ga, tình huống có nước ngập ở nhà ga.”

Cũng theo Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, chỉ còn khoảng hơn 2 tháng, Công ty phải hoàn tất việc chạy thử, phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị, nhà thầu và đặc biệt là tư vấn đánh giá an toàn hệ thống. Đặc biệt, các đoàn tàu sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này, với khoảng cách giữa các chuyến tàu là 4 phút 30 giây/chuyến. Công ty đã thành lập 2 xí nghiệp vận hành và bảo trì để phục vụ cho công tác này.

TC24H-1410-10 Lê Minh Triết.jpg
Ông Lê Minh Triết - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1

Ông Lê Minh Triết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1: “Về những công việc còn lại từ nay đến khi chạy thương mại nó còn nhiều nhóm công việc. Thứ nhất phải phối hợp với Ban tiếp nhận sớm nhất các tài sản thiết bị để chúng tôi có thể tiếp cận và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.”

Riêng về nhóm cơ chế chính sách, Công ty sẽ làm việc với Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh về giá vé, về định mức chi phí vận hành vận tải cũng như định mức về bảo trì. Dự kiến từ ngày 18/11 đến ngày 30/11, tư vấn đánh giá an toàn hệ thống sẽ hoàn thành các báo cáo đánh giá để nộp cho Cục Đường sắt thẩm định an toàn, theo quy định của Luật Đường sắt.

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Cảnh báo tai nạn thương tích trong lao động

Một chút bất cẩn trong sinh hoạt và lao động có thể để lại nhiều hậu quả đáng tiếc. Theo số liệu từ Bộ Y tế, mỗi năm, nước ta có hơn 30.000 ng ...