Alo V9 (12/7/2025): Bất cập biển cấm và lối rẽ vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

 
Alo V9 (12/7/2025): Bất cập biển cấm và lối rẽ vào nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

VTV9.vtv.vn - Sau khi phóng sự trên VTV9 phản ánh tình trạng người dân loay hoay tìm lối vào nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cơ quan chức năng đã nhanh chóng mở thêm làn rẽ trái cho xe máy từ đường Cộng Hòa vào đường C12.

Bài toán lưu thông cho xe máy đã được giải quyết. Thế nhưng theo nhiều tài xế, phương tiện cần tiếp cận ga T3 nhiều nhất lại là ô tô, thì hiện vẫn chưa có lối đi thuận tiện. 

Tại giao lộ Cộng Hòa - C12 hướng vào trung tâm thành phố, nhiều tài xế ô tô bất ngờ khi thấy biển hiệu "Cấm ô tô vào làn dành cho xe 2 bánh", buộc họ phải đột ngột chuyển làn để quay lại đúng phần đường quy định.

pnhn-1207-aloV9.jpg
Biển cấm ô tô vào làn dành cho xe 2 bánh nhỏ và khuất tầm nhìn gây khó khăn cho tài xế

Phóng viên Quang Duy: "Nếu như một chiếc xe ô tô con đi sau một chiếc xe tải thì sẽ rất khó để thấy biển báo cấm đặt cao như thế này. Đã có nhiều trường hợp xe ô tô đi vào đường cấm. Và phiên phân làn đường cho xe máy rẽ trái vào đường C12 được kỳ vọng sẽ kéo giảm ùn tắc giao thông. Nhưng trong thực tế vào giờ cao điểm tuyến đường Cộng Hòa hướng vào trung tâm thành phố vẫn kẹt xe như thế này.'

Anh Thế Tuấn, người thường xuyên lưu thông qua lại tuyến đường này, cho biết việc tách làn rẽ trái vào đường C12 cho xe hai bánh có thể giúp giảm tải cho đường Cộng Hòa. Tuy nhiên, biển báo cấm ô tô cần được thiết kế rõ ràng hơn để tài xế dễ nhận diện.

Anh Nguyễn Thế Tuấn, xã Bà Điểm, TP. Hồ Chí Minh: "Biển cấm ô tô nhìn nó hơi nhỏ, phải làm cái vòng nó to hơn một tí vì khu vực này nó hay kẹt xe. Tài xế ở tỉnh lên là hay bị nhầm vô làn xe máy. Làn này chỉ xe máy được rẽ trái thôi còn ô tô là bắt buộc phải đi thẳng.

Nhiều tài xế xe công nghệ bức xúc vì khi chở khách từ Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa đi nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, họ phải tìm lối phụ, vừa mất thời gian vừa gây bất tiện.

Anh Bùi Huy Anh, tài xế xe công nghệ: “Giờ phải đi vòng vào trung tâm mà như vậy thì mình thấy như vậy càng tạo thêm nhiều làn xe và ùn tắc càng lớn hơn. Nếu được thì nên xây một cái cầu Vượt từ đường Cộng Hòa vào đường C12, đó là ý kiến anh em lái xe rất mong muốn”.

pnhn-1207-alov9 3.jpg
Chuyên gia đô thị cho rằng việc chỉ cho xe máy rẽ vào đường C12 sẽ gây lãng phí thời gian chờ đèn đỏ trên đường Cộng Hòa

Chuyên gia đô thị cho rằng việc chỉ cho xe máy rẽ vào đường C12 sẽ gây lãng phí thời gian chờ đèn đỏ trên đường Cộng Hòa, khi chỉ có một hoặc hai chiếc xe máy rẽ trái. Giải pháp lâu dài cần tối ưu hóa làn đường rẽ cho cả ô tô và xe máy, đồng thời triển khai các biện pháp giao thông khác để giảm ùn tắc trên tuyến đường Cộng Hòa.

TP. Hồ Chí Minh xem xét cho ô tô rẽ trái tại giao lộ Cộng Hòa - C12

Mở thêm làn rẽ trái cho xe máy chỉ mới giải quyết phần nào nhu cầu tiếp cận ga T3. Trong khi đó, nhiều tài xế ô tô vẫn gặp khó vì chưa có lối đi phù hợp. Trước thực trạng này, phóng viên Đường dây nóng AloV9 đã tiếp tục đặt câu hỏi tại buổi họp báo của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong đó nêu lên ý kiến phản ánh về bất cập tại giao lộ Cộng Hòa - C12.

Phản hồi vấn đề này, đại diện Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ xem xét cho phép bổ sung một số loạt xe từ đường Cộng Hòa rẽ trái vào đường C12, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân khi di chuyển đến ga T3. 

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh, việc tổ chức giao thông tại giao lộ đường Cộng Hòa - đường C12 sẽ chia làm nhiều giai đoạn thực hiện. Trước mắt, chỉ cho phép xe 2 bánh rẽ trái từ đường Cộng Hòa vào đường C12 và tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình giao thông.

pnhn-1207-alov9 thế dũng.jpg
Ông Vũ Anh Dũng - Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh

Ông Vũ Anh Dũng, Phó Trưởng phòng Phát triển đô thị, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh: "Qua thời gian theo dõi thì thấy lượng xe dừng chờ rẽ trái từ đường Cộng Hoà chỉ tập trung lớn vào giờ cao điểm. Do đó thì trong thời gian tới có thể xem xét bổ sung một số loại xe ô tô từ đường Cộng Hoà vào đường C12 trong khoảng thời gian ngoài giờ cao điểm. Dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 7/2025 này.

Trên cơ sở kết quả theo dõi, Thành phố sẽ tiếp tục xây dựng phương án tổ chức giao thông cho giai đoạn tiếp theo, phù hợp với tình hình thực tế nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại khu vực. 

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Toàn cảnh 24h (12/7/2025)

Triệt phá đường dây mua bán khí cười; Pháp gìn giữ đàn chim bồ câu quân đội cuối cùng; Phát hiện tài xế có nồng độ cồn vượt khung, chở 45 hành ...

 
 

Thời sự: Biết gì chưa (12/7/2025)

Công an cảnh báo thủ đoạn chuyển khoản lấy tiền mặt - Tạm giữ đối tượng liên tiếp trộm cắp xe máy trên bờ biển - Triệt phá nhiều vụ kinh doanh thuốc, ...

 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (11/7/2025)

Chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7,2% vào 1/1/26; “Áo điều hòa” hút hàng ở Nhật Bản; Đầu bếp ảo hỗ trợ cho đầu bếp thật

 
 

Thời sự: Toàn cảnh 24h (10/7/2025)

Tổ chức xe đưa rước cán bộ đi lại sau sáp nhập; Phục hồi rạn san hô từ san hô lai tạo; Tàu cao tốc nhanh nhất thế giới