Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM

VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Alo V9 (28/7/2025): Cảng cá quá tải và bồi lấp, ngư dân khó ra khơi
Phản ánh đến đường dây nóng Alo V9: 0389 247 247, ngư dân ở huyện Ninh Hải (tỉnh Ninh Thuận trước đây), nay là xã Vĩnh Hải, tỉnh Khánh Hòa cho biết, t ...
thứ hai, 28/7/2025
Ấn tượng phương Nam: Tượng Chúa dang tay, điểm đến ấn tượng
Trên đỉnh Núi Nhỏ thuộc phường Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, giữa biển trời lộng gió, có một bức tượng Chúa dang tay với chiều cao hơn 30m. Công trình nà ...
thứ hai, 28/7/2025
Ấn tượng Phương Nam: Mũi Nghinh Phong Vũng Tàu hút khách trải nghiệm đón bình minh
Vũng Tàu - trung tâm du lịch biển phía Đông TP. Hồ Chí Minh - từ lâu đã là điểm đến quen thuộc mỗi dịp cuối tuần hay kỳ nghỉ ngắn ngày. Không chỉ thu ...
chủ nhật, 27/7/2025
Alo V9 (27/7/2025): Cơ sở sản xuất sơn vẫn gây ô nhiễm khi chính quyền đã xử phạt
Sau loạt phóng sự phản ánh của VTV9, cơ sở sản xuất xe đạp điện có hoạt động sơn tĩnh điện gây ô nhiễm tại xã Vĩnh Lộc A - nay là xã Vĩnh Lộc, TP. Hồ ...
chủ nhật, 27/7/2025
Alo Doctor (27/7/2025): Mỗi năm có gần 2.000 trẻ em chết vì đuối nước
2 ca liên cầu lợi biến chứng viêm màng não; Mỗi năm có gần 2.000 trẻ em chết vì đuối nước; Yếu tố đặc thù làm gia tăng bệnh tim mạch, ung thư tại Việt ...
chủ nhật, 27/7/2025
Alo Doctor (26/7/2025): Phương pháp mới giúp giảm đau do di căn xương
Một phương pháp mới giúp giảm đau cho bệnh nhân ung thư di căn xương. Thuốc phóng xạ Samarium-153 đang được bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ứng dụng ...
thứ bảy, 26/7/2025
Tin mới
Văn bản
