Ấn tượng Phương Nam: Nhộn nhịp các quán cafe chủ đề giáng sinh ở TP HCM

VTV9.vtv.vn - Còn khoảng 3 tuần nữa là tới dịp Giáng sinh! Các cửa hàng, quán xá đều được trang trí rất đẹp mắt!
Thời điểm này, nhiều hàng quán trang trí đẹp mắt nên rất nhiều bạn trẻ, tận dụng cơ hội này để đi chụp những bộ hình đẹp. Tại TP. Hồ Chí Minh, các quán café đang là địa điểm rất được các bạn trẻ ưa chuộng dịp này.
"Giáng sinh là một dịp để rất nhiều bạn trẻ hay đi chơi và mỗi một năm thì em lại chọn những quán có không gian đẹp để đi chụp hình. Trong năm nay, em đã check in khoảng 10 quán café
Thường em gọi cafe và cafe có giá khoảng từ 30 - 40.000 thì em nhận định là mức giá này không có quá đắt. Em thấy mức giá bỏ ra cũng khá hợp lý". Một bạn trẻ chia sẻ.
Mua một ly nước khoảng vài chục ngàn đồng là bạn có thể chụp hình thoả thích và có những bộ ảnh Giáng sinh mong muốn. Nắm bắt được tâm lý này của giới trẻ thì nhiều quán cafe đã đầu tư trang trí Giáng sinh từ sớm. Nằm gần các trường đại học- nơi có nhiều bạn sinh viên. Nắm được lợi thế này, chủ quán café đã lên ý tưởng trang trí Giáng sinh từ hơn 1 tháng trước. Số tiền đầu tư trang trí ban đầu khoảng 20 triệu đồng, nhưng doanh thu mang về lại gấp nhiều lần so với dịp bình thường.
Anh Huỳnh Đức Hiếu - Quán Cú Trên Cây, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Cuối tuần thì bọn em đón khoảng 1000 khách, còn ngày thường thì khoảng 600. So với các dịp khác thì Giáng sinh là dịp doanh thu cao nhất. Bọn em kỳ vọng nó chỉ tăng khoảng 1,25- 1,3 thôi. Nhưng thực tế vượt xa sức tưởng tượng của bọn em, tăng khoảng 2 lần”.
Nhiều quán thậm chí còn chịu chi hơn. Chị Trâm Anh quyết tâm đầu tư tới 200 triệu đồng để trang trí Giáng sinh. Hiệu quả là lượng khách đã tăng gấp 3 lần so với hồi mới khai trương.

Chị Trâm Anh - Quán FARO, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng mình theo đuổi concept này chúng mình chấp nhận đầu tư nhiều nhưng rất hài lòng. Vào những ngày cuối tuần thì quán gần như không còn khả năng phục vụ nữa. Bắt trend bắt kịp xu hướng của các bạn trẻ là điều cần thiết bởi ở đây mình không chỉ kinh doanh café mà còn kinh doanh dịch vụ”.
Cuối năm luôn là cơ hội tạo bùng nổ cho ngành dịch vụ. Thậm chí, với sự phổ biến của các nền tảng mạng xã hội, nhiều quán trang trí bắt mắt còn có cơ hội được biết đến nhiều hơn. Sự khác biệt duy nhất có lẽ là các sẽ tạo trải nghiệm khác biệt tới đâu để hút khách dịp này.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Alo V9 (12/9/2025): Vỉa hè lùi lại, cột điện vẫn đứng im
Dự án mở rộng đường Chu Văn An, đoạn từ ngã 5 Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh, phường Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh khởi công từ đầu năm, dự kiến hoàn ...
thứ sáu, 12/9/2025
Alo Doctor cuối tuần (07/9/2025): Bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả
Gặp gỡ và trò chuyện cùng Nhà khoa học Francis Couture - Chuyên gia vi sinh vật học, Trưởng ban Quản lý dự án tại ASS Biotech.
thứ sáu, 12/9/2025
Alo Doctor (12/9/2025): Hơn 5.900 ca mắc sốt xuất huyết tại Khánh Hòa
Từ đầu năm đến đầu tháng 9, hơn 5.900 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 2 trường hợp tử vong và một số ca bệnh nặng đã được ghi nhận tại tỉnh Khánh H ...
thứ sáu, 12/9/2025
Ấn tượng phương Nam: Ấn tượng hàng cây mang sắc thu ven quốc lộ
Nhắc đến mùa lá đỏ, lá vàng, chúng ta hay nghĩ tới khung cảnh lãng mạn của trời Âu hay Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhưng tôi xin chia sẻ với quý vị ngay tại V ...
thứ năm, 11/9/2025
Alo V9 (11/9/2025): Ngư dân và du lịch Vĩnh Hy khốn khổ vì vịnh bị bồi lấp
Vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, tỉnh Khánh Hòa là một trong những vịnh biển đẹp, thu hút đông đảo du khách. Tuy nhiên, đằng say vẻ đẹp này, ngư dân và các ...
thứ năm, 11/9/2025
Alo Doctor (11/9/2025): Cảnh báo trẻ uống nhầm thuốc diệt chuột
Đây là ống thuốc diệt chuột mà một bé 10 tuổi đã không biết, uống nhầm, dẫn đến nguy kịch. Điều vô cùng nguy hiểm là loại này không hề có nhãn mác, lạ ...
thứ năm, 11/9/2025
Tin mới
Văn bản
