Để người tiêu dùng hiểu hơn về nước mắm truyền thống

 
Để người tiêu dùng hiểu hơn về nước mắm truyền thống

VTV9.vtv.vn - Mỗi năm, Việt Nam sản xuất khoảng 180 triệu lít nước mắm truyền thống. Thế nhưng nước mắm công nghiệp chiếm 70% thị phần, bởi nhiều người vẫn chưa phân biệt được nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Để giúp người tiêu dùng hiểu hơn về giá trị văn hóa và dinh dưỡng của nước mắm truyền thống, Lễ hội Nước mắm truyền thống lần đầu tiên tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, đã trở thành điểm đến văn hóa ẩm thực vô cùng sôi động, thu hút người dân và du khách. 

Bên cạnh cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm hơn 100 thương hiệu nước mắm truyền thống, tại đây người tiêu dùng còn có cơ hội thưởng thức một sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa nước mắm và cà phê, mang đến một thức uống cà phê mắm vô cùng mới lạ.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh: “Mình chỉ nghĩ rằng nước mắm chỉ có để ăn, để nấu nướng và để chấm thôi. Nhưng đến bây giờ, còn đưa được cả vào pha chế với đồ uống nữa. Thì đây quả thực là một cái sự sáng tạo”.

Bí quyết ở đây chính là sử dụng nước mắm truyền thống. Với công thức kết tinh của nước mắm bên trong cà phê, vừa mang phong cách hiện đại, vừa gợi hương vị tinh túy ẩm thực Việt, qua đó đưa hình ảnh nước mắm truyền thống lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Bà Trần Thị Hồng Long - Giám đốc Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Du lịch Nam Phương: “Nước mắm có thể kết hợp với bất cứ món gì nếu mà mình thích. Nó đem cái vị rất đặc trưng cho món đó. Qua cái ẩm thực, thế giới sẽ biết nhiều hơn về nước mắm của Việt Nam, nước mắm truyền thống”.

Hiện, nước mắm không chỉ phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới, mở ra cánh cửa quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bằng nghệ thuật sắp đặt, người dân và du khách có thể tham gia các hoạt động cộng đồng, tìm hiểu quy trình sản xuất nước mắm truyền thống, giá trị di sản làng nghề nước mắm truyền thống, không gian muối Việt, công cụ, dụng cụ, nguyên liệu,…theo vùng miền liên quan đến phương thức sản xuất nước mắm truyền thống đặc trưng.

Chị Nguyễn Hoàng Thiên Nga - TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh: “Xem ở đây em mới biết là nước mắm truyền thống làm ra nó sẽ lâu như vậy. Nó cũng mang lại nhiều cái lợi cho sức khỏe của mình. Nên là em cũng nhìn qua những cái sản phẩm thì em cảm thấy mình nên ủng hộ nền ẩm thực của nước nhà, cái sự tinh túy của nước mắm truyền thống”.

Bên cạnh giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về nước mắm truyền thống, đây còn là giải pháp hiệu quả để góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia nước mắm truyền thống Việt Nam tại thị trường thế giới. Qua đó, doanh nghiệp kỳ vọng có thể kết nối và tăng các đơn hàng xuất khẩu.

2810- PNHN-.LE THI GIAU- Xe điện giảm giá sâu ở ngành xe dịch vụ.jpg
Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây

Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây: “Qua cái thông điệp này, chúng ta nên có những cái kết hợp để xuất khẩu mạnh mẽ hơn, làm cho ngành nước mắm chúng ta phát triển bền vững và vươn xa ra thế giới hơn nữa”. Bên cạnh xây dựng tiêu chuẩn cho nước mắm truyền thống để giúp bảo tồn và phát triển nghề nước mắm truyền thống, thì việc tổ chức các hoạt động quảng bá nước mắm truyền thống còn là động lực để những ngư dân, doanh nghiệp ngành nước mắm truyền thống bám nghề và giữ vững hương vị đặc trưng của nước mắm truyền thống nước nhà.

 

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Libya: Cuộc thi chim ưng

Người nuôi chim ưng ở Libi mới đây đã có dịp thể hiện khả năng huấn luyện chim săn mồi của mình tại Cuộc thi dành cho chim ưng lần đầu tiên được tổ ch ...