Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Alo V9 (10/04/2025): Bình Thuận phản hồi thông tin nhiều dự án du lịch bỏ hoang
Trong các bản tin thời sự gần đây, alo V9 đã thông tin: hàng loạt cơ sở du lịch ở tỉnh Bình Thuận bị bỏ hoang khiến người dân và du khách cảm thấy nhế ...
thứ năm, 10/4/2025
Alo V9 (09/04/2025): Người dân bức xúc vì không được đền bù giải tỏa
Qua số điện thoại đường dây nóng Alo V9 - 0389.247.247 - người dân tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh phản ánh việc Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận ...
thứ tư, 9/4/2025
Alo V9 (08/04/2025): Đường đầy ổ gà, ổ voi, dân khổ
Vừa qua, Đường dây nóng VTV9 đã nhận được phản ánh của một khán giả về đường Nguyễn Thái Học, phường Trảng dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trướ ...
thứ ba, 8/4/2025
Alo V9 (07/04/2025): Bãi rác ô nhiễm ảnh hưởng cuộc sống người dân
Phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9, người dân thôn Hàng Hải, xã Gung Ré, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhiều năm qua, tình trạng ô nhiễm ở bã ...
thứ hai, 7/4/2025
Alo V9 (06/04/2025): Xử lý tình trạng xe dù bến cóc giữa trung tâm Quận 1
Một thông tin vui chúng tôi muốn chia sẻ ngay với quý vị. Đây là tình hình trên tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM thời gian trước, xe khá ...
chủ nhật, 6/4/2025
Alo V9 (05/04/2025): Lòng, lề đường thành bãi giữ xe giữa trung tâm TP. Hồ Chí Minh
Đường dây nóng Alo V9 đã nhận được phản ánh từ người dân về tình trạng bãi giữ xe tại chung cư 35 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, Quận 1, nơi xe m ...
thứ bảy, 5/4/2025
Tin mới
Văn bản
