Phí dịch vụ chung cư cao nhưng chất lượng phục vụ lại kém
VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Mặc dù phải đóng phí dịch vụ hạ tầng cao gấp 3 lần so với mức trần của quy định nhưng nhiều cư dân chung cư nhận được là sự kém chuyên nghiệp của Ban quản lý.
Chung cư Sun Avenue, một chung cư cao cấp tại quận 2, TP.HCM với mức phí quản lý hàng tháng là 18 ngàn đồng/m2, tức là nếu cư dân ở trong căn hộ diện tích 100m2 thì mức phí đóng hàng tháng là 1,8 triệu đồng. So với mức trần mà UBND TP.HCM quy định thì mức phí dịch vụ này cao gấp 3 lần.
Hơn nữa, nơi đây chưa có trung tâm thương mại, chưa có công viên, hồ bơi như cam kết, phòng tập thể dục thì quá tải... Trong khi theo hợp đồng mua bán, cư dân chỉ đóng phí khi được bàn giao đầy đủ các công trình xây dựng, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, nhưng nơi đây chưa đưa vào sử dụng hạ tầng thì đã thu phí của cư dân. Hàng loạt những yêu cầu, kiến nghị cư dân đã chủ động tập hợp để gửi lên phản ánh nhưng vẫn chỉ là những lời hứa giải quyết.
Còn với chung cư Srec Quận 3, TP.HCM cư dân ở đây hàng tháng phải đóng phí là 6 ngàn đồng/m2. Khi đóng phí Ban quản trị hứa hẹn sẽ sửa chữa hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống ga trung tâm, vệ sinh công trình xung quanh nhưng thực tế thì lại nhếch nhác không tưởng.
Theo quy định thì giá dịch vụ là sự thỏa thuận giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ, cơ quan nhà nước không thể can thiệp. Hơn nữa, trong hợp đồng cung cấp dịch vụ hầu như không có một điều khoản nào ràng buộc trách nhiệm, công việc cụ thể của Ban quản lý chung cư cũng như chế tài xử phạt nếu Ban quản lý tắc trách.
Như vậy, câu chuyện Ban quản lý chung cư muốn hoạt động thế nào là quyền của họ, cư dân có than trời cũng không được giải quyết cũng như không có bên thứ 3 nào đứng ra giải quyết. Một cuộc chiến không cân sức dai dẳng giữa cư dân và Ban quản lý sẽ ngày càng đẩy lên cao trào bởi ai cũng muốn quyền lợi thuộc về mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Alo V9 (06/10/2025): Đi lại khổ sở trên con đường không được đầu tư
Phản ánh đến Đường dây nóng Alo V9 là 0389 247 247, một số người dân ở tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhiều năm qua tuyến đường liên xã từ xã Hàm Thạnh đi xã ...
thứ hai, 6/10/2025
Alo V9 (03/10/2025): Người dân gặp khó khăn khi bị thu hồi đất làm dự án
Ở nhiều địa phương, khi triển khai các dự án phát triển, câu chuyện bồi thường, tái định cư luôn là vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm. Tại Đồng ...
thứ sáu, 3/10/2025
Alo V9 (02/10/2025): Trường học xây xong rồi bỏ hoang
Phản ảnh đến đường dây nóng Alo V9, người dân xã Hàm Kiệm, tỉnh Lâm Đồng cho biết Trường Tiểu học Hàm Kiệm 2, được xây dựng từ năm 2022 với kinh phí h ...
thứ năm, 2/10/2025
Alo V9 (01/10/2025): Thi công cống, nhà dân chênh vênh trên cao
Nhiều tháng nay, không ít hộ dân dọc xa lộ Hà Nội, khu vực nút giao Tân Vạn, phường Đông Hòa, TP. Hồ Chí Minh phải sống trong cảnh "nhà cao hơn đường" ...
thứ tư, 1/10/2025
Alo V9 (30/9/2025): Xử lý nhà xưởng gây cháy nổ trong khu dân cư
Thông tin vui sau phản ánh của Alo V9, liên quan đến nhà xưởng chứa quạt đông lạnh có bãi rác tập kết nhiều mút xốp, từng gây cháy lớn trong khu dân c ...
thứ ba, 30/9/2025
Alo V9 (29/9/2025): Chậm khắc phục ổ voi trên Quốc Lộ 27 nối Lâm Đồng - Đắk Lắk
Quốc lộ 27 là tuyến giao thông huyết mạch nối Khánh Hòa - Lâm Đồng - Đắk Lắk. Đây được xem là trục xương sống của khu vực Nam Tây Nguyên. Thế nhưng hi ...
thứ hai, 29/9/2025
Tin mới
Văn bản
