Thời sự: Phương Nam hôm nay (04/3/2025)

 
Thời sự: Phương Nam hôm nay (04/3/2025)

VTV9.vtv.vn - Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Ninh Thuận; Cần gần 30.000 tỉ đồng kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên về Đồng Nai; Xe máy liên tục ngã nhào trên đường ở Bình Dương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình làm việc tại Ninh Thuận

Đoàn kiểm tra của Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình làm trưởng đoàn, đã công bố quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2025 đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Ninh Thuận. 

Đối với kịch bản tăng trưởng, năm 2025, tỉnh Ninh Thuận đề ra mục tiêu GRDP tăng 13,5% cao hơn mục tiêu chung của cả nước, Chính phủ rất hoan nghênh và tin tưởng Ninh Thuận sẽ đạt được mục tiêu này vì dư địa phát triển còn nhiều. Tuy nhiên, tỉnh cần tìm và phát huy động lực tăng trưởng mới như năng lượng tái tạo, năng lượng hạt nhân. Đối với các động lực phát triển của tỉnh như cảng Cà Ná, các trục đường kết nối ven biển và kết nối với khu vực Tây Nguyên được Chính phủ rất đồng tình và hoan nghênh các ý tưởng như thành lập trung tâm lưu trữ dữ liệu quốc gia.

Cần gần 30.000 tỉ đồng kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên về Đồng Nai

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km với tổng kinh phí thực hiện hơn 17.000 tỉ đồng. Và để tiếp tục nối dài tuyến về tới Đồng Nai, theo dự tính, cần tới 30.000 tỉ đồng cho chiều dài gần 20km.

Điểm đầu từ sau ga bến xe Suối Tiên của tuyến metro số 1 TP. Hồ Chí Minh, điểm cuối kết thúc tại depot dự kiến thuộc xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom. Trong đó, đoạn 1 từ ga bến xe Suối Tiên đến ga S0 (dài 1,8km), do Bình Dương chủ trì thực hiện. Còn đoạn từ ga S0 về đến depot tại xã Hố Nai 3 có chiều dài tuyến gần 20km do Đồng Nai chủ trì thực hiện. Về nguồn vốn thực hiện, đơn vị tư vấn đề xuất ba nguồn, gồm vốn đầu tư công của tỉnh, nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách trung ương và nguồn vốn vay ODA hoặc phát hành trái phiếu địa phương.

Xe máy liên tục ngã nhào trên đường ở Bình Dương

Nhiều người đi xe máy qua đoạn đường Lý Thường Kiệt ở TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương liên tục bị ngã do trượt bánh xe với ray tàu lửa. Người dân cho biết, nguyên nhân đa phần vì đường ray cao và trơn, người đi đường nếu không chú ý, rất dễ té. Đây là đường tàu để chở toa đi sửa chứ không phải tàu chở hàng hay chở khách. Lãnh đạo phường Dĩ An cho biết đường tàu từ ga Dĩ An vào nhà máy, người dân vì muốn đi tắt nên mới lưu thông qua đây. Do đây là phạm vi của đường sắt nên phường chỉ cảnh báo các hộ dân không được chạy trên đoạn đường này.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thời sự: Biết gì chưa (10/3/2025)

Dùng mạng xã hội giao dịch, thuê shipper vận chuyển ma túy - Bắt 5 người trong đường dây cá độ bóng đá qua mạng hơn 400 tỉ - Chiêu trò lừa đảo trực tu ...

 
 

Thời sự: Phương Nam hôm nay (09/3/2025)

Cầu Nhơn Trạch tăng tốc về đích trước 30/4; Khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyến Bến Thành – Suối tiên; Người dân Côn ...

 
 
 

Thời sự: Biết gì chưa (09/3/2025)

Kéo điện ra Côn Đảo trước 30/4 - Sở Giáo dục và đào tạo Thành Phố Hồ Chí Minh khuyến cáo phụ huynh không sập bẫy "hoàn trả học phí" - Bắt hàng chục ng ...