Thời sự: Toàn cảnh 24h (17/5/2025)

VTV9.vtv.vn - Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa; Bình Dương đầu tư hơn 5.400 tỉ đồng vào KCN xanh; Pop-up store giúp bùng nổ tiêu dùng tại Trung Quốc
Tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa
Sáng nay, Quốc hội thảo luận toàn thể - về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Nhiều đại biểu nhất trí cần siết chặt kiểm soát chất lượng hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử. Tuy nhiên, đề xuất yêu cầu các sàn TMĐT xác minh nguồn gốc, giám sát chất lượng bị cho là vượt quá thẩm quyền và kỹ năng kỹ thuật của doanh nghiệp. Các đại biểu cũng đề nghị dự thảo luật - cần thể chế hóa nguyên tắc hậu kiểm, tập trung vào các sản phẩm rủi ro cao, thay vì kiểm tra dàn trải, nặng tính hình thức như hiện nay.
Bình Dương đầu tư hơn 5.400 tỉ đồng vào KCN xanh
Thêm một bước tiến mới trong thu hút đầu tư công nghiệp tại tỉnh Bình Dương. Sáng nay, UBND tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC đã khởi công cùng lúc hai khu công nghiệp quy mô lớn tại huyện Bàu Bàng, với tổng vốn hơn 5.400 tỷ đồng, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
KCN Cây Trường có diện tích 700 ha, được định hướng ưu tiên thu hút các ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Trong khi đó, KCN Bàu Bàng mở rộng giai đoạn 2 bổ sung thêm 380 ha đất sạch, đáp ứng nhu cầu hạ tầng hiện đại cho các dự án sản xuất quy mô lớn.
Dịp này, lễ động thổ xây dựng 1 triệu m² nhà xưởng của Công ty BWID tại KCN Bàu Bàng cũng chính thức diễn ra.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong việc chuyển đổi từ mô hình công nghiệp truyền thống sang phát triển các khu công nghiệp sinh thái, thông minh và bền vững - hướng tới phát thải ròng bằng 0 và tích hợp công nghệ số.
Pop-up store giúp bùng nổ tiêu dùng tại Trung Quốc
Cửa hàng theo chủ đề pop-up store - mô hình bán lẻ ngắn hạn tại các khu thương mại sầm uất - đang trở thành "chiêu bài" mới giúp các thương hiệu tiếp cận giới trẻ và thúc đẩy tiêu dùng mạnh mẽ tại Trung Quốc.
Tại Thượng Hải, mô hình này gây sốt với cửa hàng Stitch cao 6 mét bên bờ sông Hoàng Phố và vườn LEGO khổng lồ ngay trung tâm tài chính - mỗi ngày thu hút hàng ngàn lượt check-in. Với chi phí vận hành thấp, thời gian mở bán ngắn, lại tạo cảm giác khan hiếm, các cửa hàng này dễ dàng thu hút khách hàng đến trải nghiệm và "móc hầu bao".
Giới chuyên gia nhận định, pop-up store không chỉ là xu hướng tiêu dùng mới mà còn là công cụ hiệu quả giúp các thương hiệu định hình lại chiến lược tiếp cận thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Thời sự: Phương Nam hôm nay (17/5/2025)
Cứu hộ các nạn nhân mất tích sau sạt lở tại Lai Châu; Hầm chui, đường cửa ngõ TP Thủ Đức ngập lênh láng sau mưa; AI khuấy động hội nghị châu Âu bằng ả ...
thứ bảy, 17/5/2025
Ấn tượng Phương Nam: Sắc màu lễ hội văn hóa Raglai
Những ngày qua, giữa nắng gió đại ngàn, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận rộn ràng với sắc màu Lễ hội Văn hóa Raglai lần thứ 3. Đây là dịp để đồng bào Rag ...
thứ bảy, 17/5/2025
Alo V9 (17/5/2025): Chính quyền khắc phục nhà xưởng gây cháy nổ trong khu dân cư
Trở lại với một vấn đề từng được người dân phản ánh qua đường dây nóng Alo V9 - đó là nhà xưởng chứa quạt đông lạnh nằm giữa khu dân cư Phước Kiển A, ...
thứ bảy, 17/5/2025
Alo Doctor (17/5/2025): Người Việt tiêu thụ nước ngọt gấp 4 lần trong 15 năm qua
Người Việt tiêu thụ nước ngọt gấp 4 lần trong 15 năm qua; Nhiều ca điện giật do sạc điện thoại; Bệnh nhi đầu tiên được điều trị bệnh hiếm bằng công n ...
thứ bảy, 17/5/2025
Thời sự: Biết gì chưa (17/5/2025)
Thủ tướng yêu cầu mở đợt cao điểm chống hàng giả từ nay đến 15/6 -
thứ bảy, 17/5/2025
Tin mới
Văn bản
