Áp lực đối với nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ trong thay thế đồ nhựa

 

VTV9.vtv.vn - VTV.vn - Làm thế nào để việc thay thế đồ nhựa, nylon bằng các sản phẩm tự nhiên ít ảnh hưởng môi trường được bền vững vẫn đang là áp lực của các doanh nghiệp.

Tại một quán cà phê, ly nhựa, ống hút nhựa được thay bằng ly giấy, ống hút giấy cho khách mang đi. Sự thay thế này được triển khai từ tháng 11/2018. Việc những đồ dùng trên được thay thế chất liệu đồng nghĩa với chuyện giảm sức ép từ rác thải nhựa, tuy nhiên doanh nghiệp lại chịu áp lực về chi phí.

Thay bằng việc dùng túi nylon, rau được gói bằng lá chuối và buộc lại bằng những sợi dây lạt xinh xắn. Ít ai biết để thay đổi được thói quen sử dụng bọc nylon, mỗi ngày một siêu thị đã sử dụng khoảng 20kg lá chuối tươi với chi phí tăng lên gấp 5 lần so với việc sử dụng bọc nylon thông thường.

Ngoài gói rau bằng lá chuối, siêu thị ngừng hoàn toàn việc kinh doanh ống hút nhựa, thay vào đó là ống hút giấy, ống hút gạo. Tuy nhiên, để việc thay thế này được bền vững, doanh nghiệp đã phải có sự chuẩn bị, đầu tư cả về chi phí cũng như liên kết với nhà cung cấp.

Các doanh nghiệp hiện đang nỗ lực, nhưng để việc thay thế đồ nhựa thực sự bền vững, cũng cần có ý thức rất lớn từ người tiêu dùng. Hiện ở Việt Nam có không dưới 1,8 triệu tấn rác thải nhựa không được xử lý, chiếm gần 6% tổng lượng rác thải nhựa trên toàn thế giới.


Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường thay thế đồ nhựa dùng 1 lần Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường thay thế đồ nhựa dùng 1 lần

VTV.vn - Hiện nay, rất nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế cho nhựa dùng 1 lần đã xuất hiện, được người tiêu dùng đón nhận.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 

Nhiều hàng hóa tăng giá

Theo phản ánh của người dân tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều ngày nay đã có hiện tượng nhiều mặt hàng tăng giá bán.