BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu

VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Pháp: Phá kỷ lục thế giới với dàn diều cá voi khổng lồ
Tại Pháp, không cần phải lo ngại tắc đường, những cánh diều hình cá voi khổng lồ đang thong dong trên bầu trời để cùng nhau lập nên một kỷ lục thế giớ ...
thứ sáu, 18/4/2025
Chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Cùng với Lễ kỷ niệm cấp quốc gia, nhiều hoạt động trọng điểm sẽ được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Th ...
thứ sáu, 18/4/2025
Tệ nạn ma tuý đang có những diễn biến rất mới
Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy đang có nhiều diễn biến phức tạp với quy mô và thủ đoạn ngày càng tinh vi, nguy hiểm. Theo Bộ Công an, nguồn cung ...
thứ sáu, 18/4/2025
Trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân liệt sĩ Đỗ Tùng Linh.
Hôm qua 17/4, tại TP. Vũng Tàu, Vùng 2 Hải quân phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ công bố quyết định và trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho ...
thứ sáu, 18/4/2025
Mỹ trình làng mẫu taxi bay giảm tắc đường
Thời gian di chuyển từ trung tâm New York đến các sân bay tại Mỹ sẽ được rút ngắn với taxi bay. Đây là bước tiến đáng chú ý trong lĩnh vực giao thông ...
thứ sáu, 18/4/2025
Nghiên cứu kỹ để việc sáp nhập xã phường ở TP. Hồ Chí Minh được hợp lý
TP. Hồ Chí Minh cũng vừa chốt phương án sáp nhập phường xã. Đồng nghĩa với việc sẽ có sự thay đổi lớn về nhiều mặt, như tổ chức, bố trí nhân sự hay đặ ...
thứ sáu, 18/4/2025
Tin mới
Văn bản
