BRVT hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại hướng đến xuất khẩu
VTV9.vtv.vn - Thông thường chủ thể của sản phẩm OCOP là những HTX, doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Để những sản phẩm OCOP có chỗ đứng trên thị trường và xa hơn là vươn ra xuất khẩu thì xúc tiến thương mại là những giải pháp lâu dài. Theo lộ trình này, tỉnh BRVT tích cực xúc tiến thương mại để sản phẩm OCOP của tỉnh vơn xa.
Những sản phẩm làm từ cacao của doanh nghiệp khởi nghiệp này mang thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh BRVT. Ngay trong buổi xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đã có những đàm phán ban đầu để sản phẩm sang thị trường Halal, một thị trường tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.

Bà Nguyễn Thị Chiêm Lang, Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu, tỉnh BRVT: “Vừa rồi sáng nay cũng có đơn đặt hàng kết nối để đưa sang Halal để bán. Làm chứng chỉ Halal thôi thì DuBai là thị trường tốt mà tôi cũng có nhắm đến”.
Sau 5 năm triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), ngoài tiêu thụ nội địa, các đặc sản địa phương tại tỉnh BRVT có mặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ … Thay đổi tư duy, thay đổi cách làm, nâng cao chất lượng, tỉnh BRVT có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, tức đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Từ cơ sở này, những buổi xúc tiến thương mại sẽ là đích đến để sản phẩm vươn tầm quốc tế, bắt đầu từ thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử khu vực phía Nam OSB Group: “Đến với buổi kết nối hôm nay, chúng tôi mong muốn có thể đưa ra các giải pháp cũng như kênh để giúp doanh nghiệp BRVT có cơ hội cũng như nhiều thông tin. Thực ra đối với người mua trên toàn cầu, nông sản thực phẩm hiện nay là một trong những thế mạnh của Việt Nam”.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch tỉnh BRVT: “Hàng năm tỉnh cũng đi xúc tiến nước ngoài để mang theo những sản phẩm này để mà quảng bá đến người tiêu dùng nước ngoài”.
Tại BRVT, đối với các sản phẩm sau khi được “gắn sao” OCOP sẽ được tỉnh hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại. Song song đó chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm; quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm OCOP đồng thời kết nối cung cầu; phát triển thương mại điện tử... nhằm đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hóa có thương hiệu, có chất lượng, có sức cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết thành sân bay lưỡng dụng
Hôm nay, cùng với cả nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức khánh thành sân bay quân sự Phan Thiết. Ủy viên Bộ Chí ...
thứ sáu, 19/12/2025
Sân bay Long Thành sẵn sàng đón các chuyến bay thương mại
Sáng nay, 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước đã đồng loạt khởi công, khánh thành và thông xe kỹ thuật, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc ...
thứ sáu, 19/12/2025
Sôi động ngày khai mạc giải Pickleball VTV9 Open lần thứ nhất
Sáng nay, bầu không khí tại sân Banger đã trở nên nóng hơn bao giờ hết với lễ khai mạc Giải đấu Pickleball VTV9 Open lần thứ nhất. Không chỉ gây ấn tư ...
thứ sáu, 19/12/2025
Tránh đứt gãy thị trường trái cây đặc sản sau mưa lũ
Ngay sau khi lũ rút, tại những vùng chuyên canh cây ăn trái, các nhà vườn đã tìm cách khắc phục thiệt hại. Thực tế những ngày gần đây cho thấy, đã có ...
thứ sáu, 19/12/2025
Đồng Tháp: Thực hư việc học sinh bị bắt cóc qua Campuchia
Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng "Một học sinh lớp 12 Trường THPT Thiên Hộ Dương, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp/ bị bắ ...
thứ sáu, 19/12/2025
Tăng cường chăm sóc, nâng cao sức khỏe toàn dân
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, trong đó n ...
thứ năm, 18/12/2025
Tin mới
Văn bản


