Chất lượng xanh - sức hút của du lịch Đà Lạt

 
Chất lượng xanh - sức hút của du lịch Đà Lạt

VTV9.vtv.vn - Hai năm qua, lượng khách đến Đà Lạt tăng trưởng bình quân trên 65% mỗi năm. Điều này có được không chỉ nhờ vẻ đẹp vốn có, mà thành phố này đã nỗ lực phát triển du lịch theo hướng bền vững và chất lượng cao. Đến Đà Lạt, du khách luôn tìm thấy những hoài niệm và trải nghiệm những điều thú vị mới. Đó chính là sức hút của du lịch Đà Lạt.

Thời tiết chớm bước sang Đông, nhưng Đà Lạt những ngày này lại nóng lên với những điểm check-in mới cực chất. Điểm cộng cho du lịch Đà Lạt, đó là cùng một nơi, nhưng khách có thể trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau. 

TC24H-0811-32 Nguyen Le thái ngọc.jpg
Anh Nguyễn Lê Thái Ngọc - Puppy Farm, tỉnh Lâm Đồng

Anh Nguyễn Lê Thái Ngọc, Puppy Farm, tỉnh Lâm Đồng: “Cơ sở luôn bám theo tiêu chí không ngừng phát triển để thu hút khách du lịch, mỗi lần đến là mới”.

Bên cạnh siết chặt các loại hình du lịch, nâng chuẩn cơ sở các loại hình du lịch là thế mạnh sẵn có như du lịch canh nông, những tuyến du lịch mới đi cùng sản phẩm dịch vụ đêm cũng được các đơn vị khai thác du lịch đầu tư mở rộng. Du khách đến Đà Lạt có thêm nhiều lựa chọn và thêm nhiều cảm nhận sau mỗi chuyến đi.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, hai năm triển khai Nghị quyết số 18 của Tỉnh uỷ về phát triển du lịch chất lượng cao, du lịch Đà Lạt đã tập trung vào cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch cũng được nâng cao, với ý thức bảo vệ môi trường ngày càng tốt hơn.  

v32 Pham S.jpg
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng: “Trên cơ sở tiềm năng, cơ sở vật chất sẵn có, Lâm Đồng tiếp tục phát huy công nghiệp văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch trong đêm, thu hút khách hơn nữa”.

Bà Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng: “Tỉnh ủy tập trung đảm bảo chất lượng môi trường du lịch, đảm bảo môi trường xã hội, an toàn cho du khách”.

Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ xem xét lại những cơ chế, chính sách nhằm đảm bảo sự thông thoáng từ quy hoạch đến chính sách thu hút, hy vọng có nhiều nhà chiến lược đem đến cho Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng những sản phẩm du lịch chất lượng cao hơn.
 

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...