Đẩy mạnh quảng bá du lịch ra thế giới

 

VTV9.vtv.vn - 10 tháng năm nay, Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 41% so cùng kỳ năm trước. Kết quả này là nhờ Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình xúc tiến du lịch...và nhiều địa phương đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, điểm đến ra thế giới.

Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà. Từ 5/11, những hình ảnh ấn tượng này được phát sóng  trên CNN - kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ có hàng tỷ khán giả toàn cầu... Đoạn phim có thời lượng 30 giây với những hình ảnh tuyệt đẹp, chắt lọc những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà. Đây là nỗ lực của thành phố Hải Phòng nhằm lan tỏa rộng rãi đến bạn bè quốc tế về di sản thế giới, điểm đến Cát Bà xanh, bền vững.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng: "Trước đó là chiến dịch của du lịch Thủ đô với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn". TP. Hồ Chí Minh với chương trình "Thành phố chào đón bạn" trên các hãng thông tấn quốc tế. Quảng Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam phối hợp TikTok sản xuất các video khám phá ẩm thực, cảnh quan. Năm nay, ngành du lịch Việt nam cùng Google  phát triển dự án du lịch trên nền tảng trực tuyến với nhiều gương mặt sáng tạo nội dung nổi tiếng ở các thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam: "Chiến lược du lịch Việt Nam đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu trong khu vực. Hiện ngành du lịch đang tăng tốc để đạt mục tiêu 17-18 triệu lượt khách quốc tế của cả năm.

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...