Tổng lực kích cầu tiêu dùng cuối năm
VTV9.vtv.vn - Hôm nay là ngày Black Friday - mở đầu cho giai đoạn mua sắm sôi động nhất dịp cuối năm. Tuy nhiên, không khí mua sắm đã bắt đầu rộn ràng hơn tại các tuyến phố, trung tâm thương mại của TP. Hồ Chí Minh từ mấy ngày trước.
Năm nay, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng bán lẻ đến 18% - mức cao kỷ lục! Vì vậy các chương trình kích cầu đang được triển khai mạnh mẽ. Doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều ưu đãi và cách làm mới để thu hút người tiêu dùng, trong bối cảnh xu hướng chi tiêu đang được cân nhắc hơn.
Áp dụng mức khuyến mại 20-50%, đồng loạt ở cả cửa hàng bán lẻ trực tiếp lẫn trên thương mại điện tử. Doanh nghiệp này kỳ vọng, sức hấp dẫn của Black Friday và mùa khuyến mại tập trung sẽ keo sức mua tăng từ 15-20%.

Bà Dương Thị Thanh - Giám đốc Tiếp thị thương hiệu V-SIXTYFOUR: “Chúng tôi tập trung vào việc sale ít nhưng chất lượng. Mức giá ban đầu đã hợp lý nên mức sale chúng tôi cũng để hợp lý thôi, từ 20-50%”.
Giảm giá đến 40, 50%...thậm chí 80%. Những tấm biển giảm giá dày đặc trong các trung tâm thương mại, với đa dạng sản phẩm, kích thích tâm lý chi tiêu của đông đảo người tiêu dùng.

Chị Cao Thị Hà Thu - TP. Hồ Chí Minh: “Cuối năm này mình mua sắm rất nhiều, ngân sách vô chừng, mình không có tiết kiệm vì đây là đợt săn khuyến mại nhiều nhất”.
Nhờ các sự kiện ưu đãi lớn, lượng khách tại nhiều trung tâm thương mại tăng 20-30% so với ngày thường. TP. Hồ Chí Minh cũng tạo điều kiện để doanh nghiệp triển khai khuyến mại sâu, đồng thời tăng cường kiểm soát hàng hóa để bảo vệ người tiêu dùng.

Ông TAKESHI YAMAGUCHI - Giám đốc Vận hành bán lẻ, Trung tâm Thương mại Estella Place: “Chúng tôi triển khai nhiều chương trình đa dạng, từ khuyến mãi của các thương hiệu đến các hoạt động mua sắm theo mùa và sự kiện cuối tuần. Bố trí khu chụp ảnh, hoạt động tương tác, biểu diễn nghệ thuật và workshop, đồng thời duy trì chương trình tích điểm đổi quà. Sức mua cuối năm cũng đang ghi nhận có sự tăng trưởng tích cực”.

Ông Nguyễn Minh Hùng - Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Tạo ra cơ chế để cho doanh nghiệp có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu. Triển khai giải pháp cho người tiêu dùng yên tâm mua sắm như tick xanh trách nhiệm, các hoạt động kiểm soát hàng hóa”. Dù sức mua có tín hiệu khả quan, giới chuyên gia đánh giá, mục tiêu tăng trưởng bán lẻ 18% của TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều thách thức. Vì vậy, cần nghiên cứu giải pháp khơi thông tín dụng tiêu dùng để góp phần kích thích chi tiêu.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng bán xăng E10 đại trà vào năm 2026
Xăng sinh học E10, loại xăng mới, thân thiện môi trường đang dần xuất hiện tại nhiều trạm xăng ở TP. Hồ Chí Minh. Theo lộ trình, từ giữa năm 2026, E10 ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Vốn FDI thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ tiện ích khu công nghiệp
Trong 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ước giải ngân 21,3 tỷ USD vốn FDI, tăng 8,8% so với cùng kỳ và là mức cao nhất của giai đoạn 5 năm gần đây. Các ...
thứ tư, 3/12/2025
Tin mới
Văn bản


