Đưa robot vào phục vụ bán hàng
VTV9.vtv.vn - Xu hướng đưa robot vào trong dịch vụ đang không ngừng tăng lên vì đây là loại hình thu hút khách hàng, gây tò mò và hơn hết là hướng đến mô hình hiện đại, công nghệ cao. Mới đây, đại siêu thị Co.opXtra Long Bình tại TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã đưa những chú robot bán hàng vào hoạt động, điều này đã tạo ra sự thú vị trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Những chú chú robot bán hàng này có tên gọi thân mật là Xtrabot. Chúng di chuyển khá linh hoạt và giao diện khá vui mắt. Mỗi Xtrabot sẽ có nhiệm vụ bán hàng khác nhau. Ví dụ khi khách hàng muốn mua mì tôm thì chỉ cần chọn xtrabot bán mì, lập tực nó sẽ dừng lại và cung cấp các thông tin của sản phẩm bằng giọng nói được sử dụng công nghệ AI.

Chị Phan Thị Phương Thảo, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh: "Vô đây thì em thấy mấy con robot chạy trong này khá là thú vị. Lần đầu tiên em thấy. Em bị thu hút bởi những mặt hàng trên con robot rất nhiều.
Anh Lê Minh Tiến, sinh viên Đại học Tài chính Maketting: “Đối với một người ham mê công nghệ như em thì em thấy con robot này rất hữu ích trong việc bán hàng. Đi vòng vòng nãy giờ trong này thì em thấy con này nó gây sự chú ý lớn nhất cho em.”

Không chỉ đem đến sự mới mẻ trong cách thu hút khách hàng, robot bán hàng cũng đem đến sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp cận hàng hoá tốt hơn, nhất là việc tối ưu hoá thông tin sản phẩm nhanh gọn bằng giọng nói AI.
Chị Đoàn Thị Yến Nhi, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh: “Hình thức bán hàng này tôi nghĩ rằng nó khá tiện lợi. Mình có thể đứng chọn luôn, mình không cần phải tới từng cái quầy hàng của sản phẩm đó để mình chạy tới mà nó đã chủ động chạy tới mình luôn rồi. Thông tin robot đưa ra đầy đủ tất cả những thông số của sản phẩm kể cả giá cả cũng đầy đủ rõ ràng.”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, Siêu thị Co.opXtra Long Bình: “Với hình thức tiếp cận mới này thì khách hàng sẽ cảm nhận được một mô hình bán lẻ nó hiện đại hơn khi khách hàng tham quan mua sắm tại Co.opXtra Long Bình, đồng thời các nhà cung cấp cũng sẽ có những cơ hội tốt hơn để mà tiếp cận khách hàng với một phương thức mới.”
Theo đại diện hệ thống Co.opxtra, đưa robot vào phục vụ bán hàng đang trở thành xu hướng và những đổi mới này có thể giúp giảm chi phí hoạt động, tăng doanh số bán hàng và giải quyết các thách thức về nhân lực và hậu cần mà các nhà bán lẻ thường gặp phải.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Kiểm tra nghiêm ngặt trước khi thông xe đèo Khánh Lê
Hôm nay, lực lượng chức năng hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng tiến hành kiểm tra, đánh giá tổng thể hiện trạng tuyến đường đèo Khánh Lê trước khi xem xé ...
thứ ba, 16/12/2025
TP. Hồ Chí Minh: Khẩn trương hoàn thành nhiều công trình trọng điểm
Ngày 19/12 tới, cùng với cả nước, TP. Hồ Chí Minh sẽ đồng loạt triển khai 10 dự án hạ tầng trọng điểm, trong đó có 6 dự án đầu tư công với tổng vốn hơ ...
thứ ba, 16/12/2025
Nuôi, nhốt động vật hoang dã quý hiếm coi chừng phạm luật
Mới đây, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phối hợp Chi cục Kiểm lâm TP. Hồ Chí Minh kiểm tra, phát hiện một công ty ...
thứ ba, 16/12/2025
Dự báo thời tiết (16/12/2025)
thứ ba, 16/12/2025
Một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
Gánh nặng sách giáo khoa mỗi mùa khai giảng sẽ được tháo gỡ. Nghị quyết số 71 của Bộ Chính trị xác định chủ trương: sử dụng một bộ sách giáo khoa thốn ...
thứ ba, 16/12/2025
Tổ hợp mua sắm - lựa chọn mới của khách du lịch
Nếu như thị trường xe điện toàn cầu đang đối mặt với nhịp tăng trưởng chậm lại, thì ở một góc khác của bức tranh kinh tế - du lịch, những không gian m ...
thứ ba, 16/12/2025
Tin mới
Văn bản


