Food - court: Xu hướng ẩm thực hiện đại

VTV9.vtv.vn - Mấy năm gần đây, người dân ở TP. Hồ Chí Minh yêu thích một xu hướng mới - khu phức hợp ẩm thực. Không chỉ còn trong các trung tâm thương mại, giờ khu phức hợp ẩm thực đã biến thành những không gian mở, kết hợp ẩm thực - giải trí - văn hóa, và trở thành điểm hẹn yêu thích của nhiều gia đình, giới trẻ và cả khách quốc tế.
Là khách quen của khu phức hợp BLOQ tại Thảo Điền, anh Huy cho biết, sự đa dạng và chất lượng món ăn là điểm khác biệt rõ rệt so với những năm trước.

Anh Phạm Việt Quốc Huy - Phường Phước Long B, TP. Hồ Chí Minh: “Ở đây có nhiều lựa chọn cho từng thành viên trong gia đình. Chất lượng món ăn đạt tiêu chuẩn cao, giá cả hợp lý. Tôi nghĩ đây là mô hình sẽ phát triển mạnh tại Việt Nam”.

Không chỉ khách trong nước, mô hình này cũng thu hút nhiều du khách quốc tế. Bà Sally Smith, lần đầu tiên đến với khu phức hợp nhưng rất hài lòng với những trải nghiệm tại đây.
Bà Sally Smith - Đến từ Australia: “Món ăn ngon, giá hợp lý, không gian thoáng mát và sạch sẽ. Có rất nhiều lựa chọn, thậm chí nhiều đến mức khó chọn”.
Từ chỗ chỉ bán món ăn, food court nay đã phát triển thành tổ hợp dịch vụ gắn với giải trí và văn hóa. Với các chủ quán, đây là mô hình tiết kiệm chi phí, duy trì lượng khách ổn định, lại minh bạch về giá và an toàn thực phẩm.
Ông Nguyễn Đắc Tâm - Chủ quán Kebab 88: “Ở chung một khu, khách đi ngang có thể ghé ngay. Tôi cũng không phải đầu tư nhiều cho marketing”.

Ông Lê Quốc Hùng - BQL Bến Nghé Street Food, TP. Hồ Chí Minh: "Tại đây, khách có thể thưởng thức nhiều món từ Việt Nam đến Thái, Hàn, Nhật. Và nơi đây, bên mình thường xuyên tổ chức các hoạt động như là acoustic hoặc là các hoạt động về giải trí, về văn hóa, và truyền bá với khách nước ngoài những cái nét đẹp của dân tộc mình."
Ông Phạm Thiên Minh - Quản lý BLOQ Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh: "Khi mà ở cộng đồng họ ngày càng phát triển lên thì họ cũng sẽ cần ở những cái nơi ăn uống mà nó có thể tích hợp được nhiều cái dịch vụ, nhiều cái tiện ích cho họ để mà họ không phải di chuyển quá xa".
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, food court đang chứng tỏ là hướng đi hiệu quả: vừa giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch bền vững.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Thị trường nội thất - vật liệu xây dựng sôi động với nhiều lựa chọn mới
Giá căn hộ tăng mạnh cũng phản ánh nhu cầu nhà ở và cải thiện không gian sống ngày càng lớn, nhất là vào những tháng cuối năm." Đây cũng là lúc nhiều ...
thứ bảy, 4/10/2025
Rau củ quả tăng giá do mưa bão
Mưa bão kéo dài, nông dân trồng rau gặp nhiều khó khăn vì thế ở nhiều chợ truyền thống, giá rau củ quả đồng loạt tăng.
thứ sáu, 3/10/2025
"Ăn nên làm ra" nhờ trang trí dịp trung thu
Chỉ còn vài ngày nữa là đến Trung thu. Thông thường, đây không phải là dịp các quán đầu tư mạnh vào chi phí trang trí so với những thời điểm khác của ...
thứ tư, 1/10/2025
Ưu đãi hàng thiết yếu để giảm áp lực chi tiêu
Giữa rất nhiều áp lực chi tiêu, việc các hệ thống bán lẻ nhanh nhạy nắm bắt tình hình và có những giải pháp kích cầu kịp thời như thế này có thể nói l ...
thứ hai, 29/9/2025
Thưởng thức cà phê xưa
TP. Hồ Chí Minh có hàng ngàn quán cà phê, nhưng hiếm có quán nào được công nhận di tích lịch sử như cà phê Đỗ Phủ. Ở đây, cà phê không chỉ để uống mà ...
chủ nhật, 28/9/2025
Nuôi thủy sản phục vụ du lịch - Du khách hưởng lợi
Thưởng thức ẩm thực đặc sản ngay giữa không gian thiên nhiên đặc trưng của vùng đất đó là điều mà nhiều du khách hướng tới. Chính vì thế nhiều hộ nuôi ...
thứ sáu, 26/9/2025