Hàng hóa gắn tick xanh thu hút khách tại Thành phố Hồ Chí Minh

VTV9.vtv.vn - Đi siêu thị dạo gần đây, mọi người không khó để thấy những logo màu xanh được dán trên các sản phẩm. Đây là dấu hiệu cam kết chất lượng sản phẩm từ nhà cung cấp dành cho người tiêu dùng. Được gọi nôm na là "tick xanh" trách nhiệm.
Nhìn logo xanh cùng mã QR là tôi yên tâm hơn hẳn. Dù giá có cao hơn đôi chút thì tôi cũng sẵn sàng chi, như 1 cách để ủng hộ nhà sản xuất chân chính.
Hầu hết người tiêu dùng, mà thú vị là người tiêu dùng trẻ như anh, đều rất ủng hộ chương trình "Tick xanh trách nhiệm" của Thành phố, nhờ đó mà sức mua của những sản phẩm này, sau hơn 1 năm triển khai, đang tăng mạnh, mở ra hướng đi bền vững cho cả nhà sản xuất lẫn hệ thống bán lẻ.
Khu vực dành riêng cho hàng tick xanh trách nhiệm. Rau củ quả, thịt, trứng… được bày biện bắt mắt, với giá cả ưu đãi cùng Logo nhận diện, mã QR truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đây là điểm khiến những bà nội trợ sẵn sàng lựa chọn vào giỏ hàng.
Chị Mỹ Trinh - Thành phố Hồ Chí Minh: “Tôi đã nhìn thấy được những sản phẩm tôi cần mua và có sự lựa chọn chính xác. Có những cái mã QR để mình truy nguồn gốc xuất xứ của hàng thì cũng yên tâm hơn”. Nhờ ứng dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc, sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" dần có lợi thế lớn khi chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Chị Nguyễn Lê Thanh Tâm - Thành phố Hồ Chí Minh: “Có một số sản phẩm khi nhà em mua vẫn có bao bì đoàng hoàng và có những ghi chú sử dụng, nhưng sau một thời gian sử dụng thì em thấy chất lượng không được như ban đầu nên gia đình rất quan ngại. Vì vậy, bây giờ em ưu tiên những sản phẩm có tick xanh để khi quét lên có thể biết chất lượng sản phẩm đó như thế nào”.
Theo các doanh nghiệp và nhà cung ứng, tick xanh không chỉ giúp sản phẩm dễ nhận diện mà còn tạo niềm tin về quy trình sản xuất chuẩn mực. So với giai đoạn đầu, sức mua nhóm hàng này đã tăng từ 20-40%.
Ông Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hoà Thạnh: “Trước kia cung cấp 5-6 tấn, giờ thì tăng lên 9 tấn mấy/ngày. Trước đây mình làm theo cảm tính, theo kinh nghiệm. Giờ thì có quy trình rõ ràng, từ vùng trồng, sơ chế, đóng gói, vận chuyển giao hàng…”.
Ông Nguyễn Đức Toàn - Tổng Giám đốc điều hành, Hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam: “Các chương trình khuyến mãi hay các chương trình quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, quảng bá chất lượng cũng đã được nhiều hơn, và đương nhiên, tất cả các sản phẩm đó đều có tốc độ tăng trưởng trên 20%”.

Với tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang mở rộng kiểm soát sang nhóm hàng chế biến, đảm bảo vừa an toàn, vừa duy trì chất lượng ổn định - yếu tố then chốt để chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chương trình được thiết kế dựa trên tinh thần tự nguyện của các chủ thể nên đưa ra quy chế chặt, nếu nhà cung cấp không tuân thủ theo đúng cam kết thì nguy cơ mất cả thị trường bán lẻ”.
Chương trình "Tick xanh trách nhiệm" đang hình thành một chuẩn mực mới trong tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh Khi sản phẩm minh bạch thông tin và đảm bảo chất lượng, niềm tin của người tiêu dùng sẽ trở thành đòn bẩy giúp doanh nghiệp giữ vững thị phần và hướng tới thị trường bền vững.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Siết chặt quản lý dịch bệnh tại chợ
Thịt heo, nguyên liệu cho các món ăn phổ biến. Nhưng nay nhiều người lại đang rất lo ngại và thận trọng khi mua về chế biến cho bữa cơm gia đình.
thứ ba, 12/8/2025
Người trẻ chuộng dùng A.I khi mua sắm
Trên thị trường ngày càng nhiều mặt hàng đa dạng về kiểu dáng, giá cả cũng khác nhau nên xu hướng mua sắm của khá nhiều người tiêu dùng hiện nay là sử ...
thứ năm, 7/8/2025
Sôi động thị trường tiêu dùng năm học mới
Chỉ còn vài tuần nữa, học sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào năm học mới. Đây cũng là lúc thị trường tiêu dùng phục vụ mùa tựu trường bắt đầu sô ...
thứ tư, 6/8/2025
Đồ trẻ em, chăm sóc thú cưng hút khách trên các chợ trực tuyến
Nếu như quý vị không đi siêu thị thì có thể mua online, chỉ cần ở nhà lướt điện thoại là có thể mua được nhiều thứ. Cùng với đó các mặt hàng thời tran ...
thứ bảy, 2/8/2025
Đổi đồ cũ lấy cây - xu hướng tiêu dùng xanh, tiết kiệm
Bước sang năm thứ 7, chương trình "Đổi đi - Để xanh lại" được tổ chức tại 20 điểm ở 6 tỉnh, thành. Người dân có thể mang sách báo, pin cũ, chai nhựa, ...
thứ ba, 29/7/2025
Công nghệ giảm áp lực mùa vụ trái cây
Nho sữa quý tộc không còn là đặc sản riêng của Nhật hay Hàn nữa rồi, giờ bà con mình trồng được loại nho này, chất lượng không kém hàng nhập mà giá lạ ...
thứ hai, 28/7/2025
Tin mới
Văn bản
