Hàng Việt chiếm ưu thế nhờ sức mua nội địa mạnh

 
Hàng Việt chiếm ưu thế nhờ sức mua nội địa mạnh

VTV9.vtv.vn - Khảo sát cho thấy tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống siêu thị đạt 80-95%, cho thấy sức hút mạnh mẽ của sản phẩm trong nước. Trong bối cảnh người dân thắt chặt chi tiêu, xu hướng quay về chọn hàng Việt ngày càng rõ rệt nhờ giá hợp lý, chất lượng được cải thiện và mẫu mã bắt mắt hơn.

Sự thay đổi này không chỉ đến từ phía người tiêu dùng, mà còn từ chính các nhà bán lẻ. Việc đầu tư mạnh vào trưng bày, logistics và hỗ trợ doanh nghiệp nội đang giúp hàng Việt giữ vững vị trí áp đảo trên quầy kệ.

1112-BGC-VÂN.jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Vân

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail: “Chúng tôi miễn phí thuê quầy kệ để cho hàng Việt được có cái nhận diện và lan tỏa tốt hơn đến người tiêu dùng. chúng tôi cũng hỗ trợ những cái chương trình khuyến mãi để người tiêu dùng có thể tiếp cận được những sản phẩm của những thương hiệu nhỏ, từ đó tạo ra một cái sân chơi công bằng hơn thì người tiêu dùng có cái xu thế là sau khi được thử những cái mặt hàng mới đó có cái tâm lý là sẽ quay trở lại để tái sử dụng, tái mua hàng”.

Về phía cơ quan quản lý, TP. Hồ Chí Minh đang tăng tốc các hoạt động kết nối cung - cầu và bình ổn giá, nhằm đảm bảo nguồn cung cho mùa mua sắm cuối năm, thời điểm sức mua nội địa được dự báo tăng mạnh.

1112-BGC-.1.jpg
Sức mua trong nước tăng do duy trì ổn định giá nhiều mặt hàng thiết yếu giữ mức hợp lý

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi đang xây dựng chương trình kết nối cung cầu vào tháng 12, mời gọi doanh nghiệp khắp cả nước, giới thiệu nguồn hàng mới, ưu tiên hàng lương thực thực phẩm, sản phẩm OCOP để gia tăng nguồn hàng cho TP. Hồ Chí Minh”.

Sức mua trong nước duy trì ổn định, giá nhiều mặt hàng thiết yếu giữ mức hợp lý, cùng với chất lượng hàng Việt ngày càng cải thiện. Hệ thống phân phối đồng hành chặt chẽ, chính sách hỗ trợ từ doanh nghiệp và cơ quan quản lý cũng thúc đẩy xu hướng ưu tiên dùng hàng Việt. Đây là nền tảng giúp sản phẩm Việt mở rộng thị phần, nâng sức cạnh tranh và đáp ứng tốt nhu cầu tăng cao dịp cuối năm.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Tăng sức cạnh tranh cho khu công nghiệp

Tính đến năm 2025, Việt Nam đã có 478 khu công nghiệp được thành lập, tỉ lệ lấp đầy hơn 53%, với khoảng 25 ngàn nhà đầu tư, trong đó hơn 1 nửa là doan ...