Hành trình Net Zero: Tăng trưởng xanh ngành hàng lúa gạo
VTV9.vtv.vn - Mặc dù được biết đến là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu Thế giới, nhưng chuỗi giá trị ngành hàng lúa gạo của nước ta còn nhiều hạn chế trong nội tại và khách quan. Đó là qui mô sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, chuỗi giá trị chưa có hiệu quả cao, thương hiệu gạo Việt còn yếu, chuỗi quá dài và liên kết lỏng lẻo. Đặc biệt là sản xuất xanh, giảm phát thải hầu như mới được tiếp cận.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Hành trình Net Zero (Số 32/2025): Vùng phát thải thấp
TP. Hồ Chí Minh vừa đề xuất thí điểm thiết lập vùng phát thải thấp vào năm sau. Lợi ích của việc thiết lập vùng phát thải thấp là giúp môi trường giảm ...
thứ năm, 21/8/2025
Hành trình Net Zero (Số 31/2025): Thí điểm bán xăng E10 - Bước đi nhỏ, thay đổi lớn
Tháng 8/2025 đánh dấu bước đi đầu tiên của xăng E10 trên thị trường nội địa. So với lần ra mắt xăng E5, lần này thị trường ghi nhận nhiều sự thay đổi. ...
thứ năm, 14/8/2025
Hành trình Net Zero (Số 30/2025): TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị hạ tầng dành cho xe điện
Trong 5 năm tới, ngành GTVT đặt mục tiêu giảm 5,9% lượng phát thải khí nhà kính so với kịch bản phát triển thông thường, tương ứng giảm hơn 45,6 triệu ...
thứ năm, 7/8/2025
Hành trình Net Zero (Số 29/2025): TP. Hồ Chí Minh từng bước chuyển đổi giao thông xanh
Chuyển đổi xanh không chỉ là xu thế mà còn là giải pháp thiết yếu để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và xây dựng nền kinh tế bền vững. Việt N ...
thứ năm, 31/7/2025
Hành trình Net Zero (Số 28/2025): Logistics xanh - Giải pháp trong kỷ nguyên mua sắm trực tuyến
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến đang bùng nổ mạnh mẽ, kéo theo sự gia tăng chưa từng có của hoạt động vận chuyển và giao nhận hàng hóa. Logistics xa ...
thứ năm, 24/7/2025
Hành trình Net Zero (Số 27/2025): Thời trang tuần hoàn thúc đẩy mô hình kinh doanh có trách nhiệm
Thời trang tuần hoàn đang mở ra nhiều mô hình kinh doanh gần gũi hơn. Quần áo được tạo ra để mặc lâu hơn, dễ sử dụng lại hoặc dễ tái chế. Người tiêu d ...
thứ ba, 22/7/2025