Long An kết nối đặc sản ra thế giới

 
Long An kết nối đặc sản ra thế giới

VTV9.vtv.vn - Hơn 20 tham tán thương mại cùng gần 100 doanh nghiệp, kênh phân phối ở nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản… đã cùng ngồi lại với hàng trăm doanh nghiệp tại tỉnh Long An để chia sẻ thông tin, tiến tới kết nối giao thương. Đây là cơ sở để tỉnh tiếp tục tăng tốc để hiện thực mục tiêu xuất khẩu đạt 7,5 tỷ USD trong năm nay.

Doanh nghiệp chuyên xuất khẩu chuối của Long An đã thành công mở rộng thị trường và xuất khẩu đi Đông Âu, Hàn Quốc hàng chục tấn chuối đầu tiên là nhờ vào kết nối của hội nghị giao thương năm 2023. Chính nhờ vậy, năm nay doanh nghiệp tiếp tục tham gia buổi xúc tiến và kỳ vọng sẽ ký kết được nhiều đơn hàng từ thị trường mới như Singapore, Nhật Bản …

Ông Võ Xuân Hòa, Phó Giám đốc Công ty Huy Long An: “Chúng tôi mong muốn có thêm kết nối mới, tập trung đầu tư sản phẩm đạt theo yêu cầu của các đối tác”.

Còn với doanh nghiệp trong ngành chế biến thực phẩm tươi sống cho biết, tới đây, mỗi tháng sẽ xuất khẩu được 1 triệu trứng gà sang Singapore. Thành công của đơn hàng này là nhờ vào cuộc làm việc trực tiếp với tham tán thương mại và doanh nghiệp Singapore, cộng với biên bản đã ký kết trong phát triển thương mại xuất nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia cầm.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH San Hà: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho công tác xuất khẩu, đối tác yêu cầu thế nào chúng tôi cũng sẵn sàng đáp ứng”.  

Long An hiện là địa phương đứng đầu Đồng bằng sông Cửu Long về xuất khẩu, tốp đầu các tỉnh, thành phố về kim ngạch thương mại. 10 tháng qua, kim ngạch xuất nhập khẩu tỉnh Long An đạt khoảng 10,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đã đạt 6,5 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ.

Ông Trịnh Vũ Hiển, Giám đốc Kinh doanh Công ty CP kho lạnh Kỷ Nguyên Mới: “Chúng tôi ứng dụng công nghệ AI, robot mới để tăng tính cạnh tranh”.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An: “Phối hợp chặt chẽ với các tham tán các nước để kết nối doanh nghiệp Long An với nước ngoài và cả nước để sản phẩm chủ lực Long An đi ra thị trường bằng chính ngạch nhất là sản phẩm chanh”.

Để phát huy thế mạnh đang có, hội nghị giao thương lần này, ngoài việc kết nối hợp tác giữa các sản phẩm như bao bì xanh, trái cây sấy, chanh tươi, dệt may, thực phẩm ... thì đây còn là tiền đề thúc đẩy thiết lập các mối quan hệ đối tác lâu dài, mở rộng chuỗi cung ứng với nhiều quốc gia trên thế giới.

TC24H-1511-15 ng v ÚT.jpg
Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An: “Chúng tôi chủ động đi xúc tiến ở các thị trường tiềm năng, chọn lựa sản phẩm đặc trưng để kết nối”.

Tỉnh Long An cũng cho biết, ngoài nâng cao chất lượng các sản phẩm của địa phương, tỉnh sẽ chú trọng đầu tư kho lạnh, bảo quản hàng hóa nông sản cho các đơn hàng dài ngày; kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong hoạt động thương mại quốc tế để doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, bảo đảm tính bền vững cho chuỗi cung ứng trong thời gian tới.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

200 năm kênh Vĩnh Tế

Kênh đào Vĩnh Tế là công trình thủy lợi quan trọng của khu vực Tây Nam Bộ và tỉnh An Giang từ thế kỷ 19 đến nay. Theo sử liệu, kênh Vĩnh Tế được vua G ...