Nền tảng số là sàn diễn chính của nghệ sĩ Việt
VTV9.vtv.vn - Doanh thu phát nhạc trực tuyến ở Việt Nam năm qua đạt khoảng 40 triệu USD, trở thành phân khúc dẫn đầu ngành âm nhạc tại Việt Nam. Đây là kết quả trong một nghiên cứu của đại học RMIT Việt Nam. Ngày càng có nhiều hơn các nghệ sĩ Việt đạt được số lượng người xem ấn tượng, trên 1 tỷ view trên các nền tảng số. Các sản phẩm âm nhạc phát hành trên các nền tảng này cũng ngày càng được đầu tư xứng tầm.
Liên tiếp sở hữu nhiều ca khúc dẫn đầu xu hướng trên các nền tảng số, tạo được nhiều trend trên mạng xã hội, Tăng Duy Tân được coi là một hiện tượng thành công từ nhạc số. Năm bắt đúng thị hiếu người dùng mạng xã hội, giúp người dùng, nhà sáng tạo nội dung số hào hứng sử dụng nhạc vào video của họ, Tăng Duy Tân đã tìm ra công thức để các sản phẩm lan tỏa mạnh mẽ.
Ca sĩ Tăng Duy Tân: “Khi sản xuất, Tân và êkíp tập trung viết các giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát lại…”
Lấy thước đo thành tích là lượt xem, lượt yêu thích, "Top 1 thịnh hành" trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến, cuộc đua giành "xu hướng" đòi hỏi các nghệ sỹ tập trung định hình phong cách và đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản cho các sản phẩm âm nhạc phát hành trên nền tảng số.
Ca sĩ SooBin: “Mình phải định hình những dòng nhạc phù hợp với mình nhưng cũng phải được công chúng đón nhận.”
Ca sĩ Đức Phúc: “Áp lực chắc chắn sẽ có nhưng là điều khiến Phúc chỉn chu hơn cho những sản phẩm mới, làm sao luôn mới mẻ, thú vị, nhưng vẫn giữ được bản chất của Đức Phúc”.
Xác định tầm quan trọng của khâu xây dựng định hướng âm nhạc, làm tăng độ nổi tiếng và giá trị thương mại, các nghệ sĩ sớm sở hữu hình ảnh và gu âm nhạc riêng phù hợp với sở thích của khách hàng mục tiêu. Điều này giúp rút ngắn khoảng thời gian thành công của nghệ sĩ đó trong làng nhạc Việt.
Ngoài việc phục vụ cho khán thính giả trong nước, các nghệ sĩ Việt Nam hiện đang tích cực quảng bá nét độc đáo trong văn hóa Việt đến với khán thính giả trên toàn thế giới. Đây chính là hướng đi khôn ngoan, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong môi trường cạnh tranh quốc tế
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Cần tạo đột phá để TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng
TP. Hồ Chí Minh với hơn 14 triệu dân trở thành "siêu đô thị" đầu tiên của Việt Nam và lớn thứ 4 Đông Nam Á. Tuy vậy, kinh tế vẫn kém Bangkok (64%) và ...
thứ sáu, 22/8/2025
TP. Hồ Chí Minh tháo gỡ vướng mắc về hoá đơn điện tử
Thực hiện chủ trương chuyển đổi toàn diện sang hóa đơn điện tử, nhiều hộ kinh doanh và tiểu thương tại TP. Hồ Chí Minh vẫn gặp không ít trở ngại: chưa ...
thứ sáu, 22/8/2025
Trường lớp chưa xong dù năm học mới cận kề
Với bậc học phổ thông, chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức bắt đầu năm học mới 2025 - 2026. Phụ huynh và học sinh những ngày này đã bắt đầu rộn ràng mua ...
thứ sáu, 22/8/2025
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở tuyến xã
A.I nay đã bước vào đời sống hành chính ở cấp cơ sở. Tại tỉnh Lâm Đồng, nhiều xã phường đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công việc hằng ngày, giúp cán ...
thứ sáu, 22/8/2025