Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Tăng ưu đãi để hút đầu tư vào công nghệ số
Tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học & Công nghệ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn Chuyển đổi số đã tổ chức hội thảo và công bố loạt ưu đãi đặc thù ...
thứ tư, 10/12/2025
Giải quyết vấn nạn cò nhà ở xã hội và tiến độ công trình trọng điểm
Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND TP. Hồ Chí Minh vào sáng nay, Giám đốc Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã trả lờ ...
thứ tư, 10/12/2025
Dự báo thời tiết (10/12/2025)
thứ tư, 10/12/2025
Tuyên truyền kiểm tra PCCC các khu nhà trọ
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền và có biện pháp mạnh với các vi phạm PCCC tại c ...
thứ tư, 10/12/2025
Hàng ngoại chính hãng mở rộng vào thị trường Việt Nam qua kênh Thương mại điện tử
Vài tháng gần đây các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các thương hiệu bán lẻ lớn tại nước ngoài để người tiêu dùng Việ ...
thứ tư, 10/12/2025
Dự báo thời tiết (09/12/2025)
thứ ba, 9/12/2025


