Người việt tăng chi tiêu cho hoạt động trải nghiệm và du lịch
VTV9.vtv.vn - Nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng ASEAN năm 2024 cho thấy hơn 40% người Việt Nam chi nhiều hơn cho các hoạt động trải nghiệm như ăn uống, hòa nhạc... cao hơn mức trung bình 35% của khu vực ASEAN.
Trong đó, nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm cao hơn các nhóm khác, chiếm đến gần 50%. Khảo sát cũng cho thấy ba hạng mục chi tiêu hàng đầu của người Việt trong năm qua là giáo dục cho con cái, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiện ích. Đáng chú ý, 90% người khảo sát kỳ vọng tình hình tài chính sẽ ổn định hoặc tốt hơn vào tháng 6 năm 2025.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (09/04/2025)
thứ tư, 9/4/2025
TP. Hồ Chí Minh muốn bắn pháo hoa tầm cao vào 2 ngày cuối tuần
Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất, TP. Hồ Chí Minh đề xuất bắn pháo hoa tầm cao trong 2 tối thứ bảy liên tiếp ...
thứ tư, 9/4/2025
Nhà máy Lego tạo việc làm cho hàng ngàn người
Nhà máy LEGO với vốn đầu tư 1,3 tỉ USD vừa khánh thành chiều nay (9/4) tại tỉnh Bình Dương. Đây là nhà máy thứ 6 trên toàn cầu, và thứ hai tại châu Á. ...
thứ tư, 9/4/2025
Philippines: thoát nghèo nhờ nghề trợ lý từ xa
Tại Philippines, nghề trợ lý ảo từ xa đang thu hút nhiều phụ nữ tham gia, vừa có thể linh động thời gian chăm sóc gia đình, vừa giúp thoát nghèo.
thứ tư, 9/4/2025
Lễ hội socola ở Thuỵ Sĩ
Lễ hội sôcôla thường niên tại Genève, Thụy Sĩ đang diễn ra. Tại đây, nhiều món ngọt đầy sáng tạo được giới thiệu đến công chúng gần xa.
thứ tư, 9/4/2025
Nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh
Trong bối cảnh vật giá leo thang, thu nhập của người lao động không theo kịp tốc độ tăng chi tiêu, đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh trong Luật Thuế ...
thứ tư, 9/4/2025