Những quán ăn truyền thống "lên" livestream
VTV9.vtv.vn - Giữa những con phố quen thuộc, nơi quán ăn gia truyền 30-40 năm tuổi vẫn thầm lặng phục vụ thực khách thì một làn sóng mới thổi vào: livestream!. Đâu chỉ có các bạn trẻ, mà giờ đây ông bà chủ quán cháo, quán bánh mì ...cũng cầm điện thoại, mở camera và trò chuyện trực tiếp với khách hàng.
Đặc biệt trong bối cảnh ngành ẩm thực biến động. Với những con số trong nửa đầu năm nay như số cửa hàng giảm 7,1%, gần 45% buộc tăng giá, và chỉ hơn 50% duy trì doanh thu ổn định. Việc chủ động tiếp cận khách hàng mới.. trở thành giải pháp quan trọng giúp nhiều quán ăn truyền thống duy trì hoạt động.
6h tối - Lúc quán bận rộn nhất cũng là lúc anh Lộc bắt đầu thêm một công việc mới làm "streamer".

Thử nghiệm việc livestream đều đặn 1 giờ đồng hồ mỗi ngày, hiệu quả đối với quán đã thấy rõ rệt. Ông Lê Hoàng Lộc - Cháo vịt Liên, phường Bàn Cờ, TP. Hồ Chí Minh: “Nó cũng hơn được 1 chút thôi. Nhưng thời gian mình bán hết nó rất là lẹ. Thay vì 9 giờ thì giờ 7 giờ, 7 giờ mấy nó hết. Nó chênh lệch thời gian rất là lẹ luôn. Khách chỉ cần hỏi địa điểm ở đâu là người ta chạy lại mua thôi. Một lần live chắc được 1, 2, 3 khách mua…nhưng đến quán ăn rất là nhiều. Cứ nói tôi mới vừa coi live xong tui chạy ra”.

Thương hiệu có từ hơn 30 năm trước, nhưng chỉ mới gần đây chủ thương hiệu mới tiếp cận thêm nhiều khách hàng trẻ hay khách quốc tế… Đó là cách nhờ xây dựng các kênh truyền thông trên mạng xã hội và livestream. Nhờ vậy, cửa hàng đã thu hút hàng trăm ngàn người theo dõi và hàng trăm triệu lượt xem video.
Bà Lê Kim Hoa - Bánh mì Huynh Hoa, phường Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh: “Những nội dung đang xây dựng trên mạng xã hội, Huynh Hoa cũng làm mấy content cho giới trẻ bây giờ- cho nó vui và nhộn, còn đối với khách nước ngoài thì làm những cái clip có tiếng động như làm bánh mì, truyền cảm hứng cho khách nước ngoài để làm bánh mì ngon hơn”.
Khảo sát được iPOS.vn thực hiện trong năm nay cho thấy, nhóm các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực cũng đang coi việc: phát triển các kênh Facebook, Tiktok và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội …trở thành 3 lựa chọn hàng đầu để thu hút khách hàng.

Ông Nguyễn Thái Bình - Đồng sáng lập Học viện Concepts- VCS: “Phải kết hợp với xu hướng để có thể kéo được khách hàng. Giờ là xu hướng của ẩm thực Tiktok, bởi vậy đâm ra hầu hết các thương hiệu đều xây dựng kênh truyền thông Tiktok của riêng mình”.
Trong khi hơn 50.000 quán ăn trên cả nước đóng cửa nửa đầu năm nhiều quán truyền thống lại tăng khách nhờ livestream. Chỉ với chiếc điện thoại và vài chục phút mỗi ngày, chuyển đổi số đã trở thành yếu tố quyết định giúp các thương hiệu gia truyền tồn tại và phát triển.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí ánh đèn lấp lánh, những cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một s ...
thứ bảy, 6/12/2025
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025
Tin mới
Văn bản


