Tài xế mong thêm nhiều đồng hồ đếm ngược tại các giao lộ

VTV9.vtv.vn - Nghị định 168 quy định mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ từ 18 - 20 triệu đồng với ô tô, và 4 - 6 triệu đồng đối với mô tô, xe máy. Đây là mức phạt rất cao, đã phần nào khiến cho các giao lộ có đèn giao thông trật tự và quy cũ hơn.
Tuy nhiên, để chủ động khi điều khiển phương tiện, nhiều tài xế còn gọi là "tránh bất ngờ, giật mình" khi đèn chuyển sang đỏ, nhiều ý kiến đề nghị nên lắp thêm đèn đếm ngược, nhất là ở giao lộ phức tạp, số lượng phương tiện lưu thông lớn.
Hơn 30 năm kinh nghiệm lái xe, theo ông Nguyễn Duy Hoàng, có đèn đếm ngược là cần thiết, vì minh thị rõ ràng cho người đi đường, giới tài xế chủ động điều chỉnh tốc độ lái xe, dừng xe…

Ông Nguyễn Duy Hoàng, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh: “Ôm vô lăng ba mấy năm rồi. Có bộ đếm ngược thì mình rất yên tâm, dễ chạy hơn, nhìn từ xa nếu cảm thấy không được thì từ từ rà thắng. Còn không có đèn, đương không đèn xanh chuyển đèn đỏ, chạy thì vượt đèn đỏ, còn giậm thắng thì ở sau người ta không chủ động được ủi đít, dễ gây phiền phức, tai nạn lắm.”
Việc bỏ bộ đếm lùi sẽ giúp trung tâm điều hành có thể điều chỉnh pha đèn thích hợp theo từng thời điểm. Điều này khiến người lưu thông hoang mang vì dễ gây ra xung đột với các phương tiện giao thông khác.

Anh Thái Bảo Công Khanh, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương: “Đèn ở đây thì có số đếm giây còn đèn ở góc kia thì không có số làm cho mình hay bị lấn cấn. Mình phải chạy chậm, chờ đèn đi thôi chứ không có giây mình đâu biết khi nào nó nhảy đâu.”
Ông Steve Bui, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh: “Chú ở nước ngoài về, ở nước ngoài người ta đi bộ cũng theo luật. Hệ thống ở đây làm rất tốt nhưng cần cải thiện, mình phải làm sao bao quát hết cho mọi giới, để họ cảm thấy dễ chịu hơn. Do đó mình cần phải tuyên truyền. Bảng đếm ngược thì rất tốt nhưng tốn kém chi phí.”
Theo một bộ phận tài xế, nếu không có đồng hồ đếm ngược thì có thể thiết kế thời gian từ đèn vàng chuyển sang đèn đỏ lâu hơn, hoặc thiết kế đèn xanh nhấp nháy trước khi chuyển sang đèn đỏ để người điều khiển phương tiện không bị động, bất ngờ. Thời gian tới, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng việc tối ưu hóa chu kỳ đèn tín hiệu, quản lý lưu lượng theo mạng lưới trên một số khu vực trọng điểm như sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP, mở rộng giao thông công cộng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Đồng Tháp đón sếu đầu đỏ
Huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức tiếp nhận thêm các cá thể sếu đầu đỏ. Đây là cột mốc quan trọng trong nỗ lực phục hồi loài chim quý hiếm tạ ...
thứ hai, 21/4/2025
Hôm nay bắt đầu đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT 2025
Từ hôm nay, 21/4, các thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2025. Thời gian đăng ký thực hiện trong 1 tuần.
thứ hai, 21/4/2025
Cảnh báo nguy cơ cháy nổ ô tô mùa nắng nóng
Thời tiết nắng nóng, oi bức dễ đi kèm với nguy cơ cháy nổ Và đây là hiện trường 1 vụ cháy ô tô vừa xảy ra chiều qua tại Hà Nội. Đang dừng đỗ trên đườn ...
thứ hai, 21/4/2025
Nam Định tiếp tục dẫn đầu V-League
Tối qua, vòng 19 V-League tiếp tục diễn ra. Đội đang dẫn đầu bảng là Nam Định có trận hòa không bàn thắng trên sân Đà Nẵng, duy trì khoảng cách 2 điểm ...
thứ hai, 21/4/2025
Na Uy: Trí tuệ nhân tạo xác định sự cố tràn dầu trên biển
Giữa đại dương mênh mông, để phát hiện sự cố tràn dầu cũng là một thách thức. Và tại Na Uy, người ta cũng đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ tr ...
thứ hai, 21/4/2025
Dự báo thời tiết Sáng (21/4/2025)
thứ hai, 21/4/2025
Tin mới
Văn bản
