Sản phẩm du lịch ẩm thực mới thu hút giới trẻ
VTV9.vtv.vn - TP. Hồ Chí Minh hiện có hơn 680 tài nguyên du lịch. Trong đó, ẩm thực đang được xem là lợi thế lớn để định vị bản sắc và tạo sức bật mới cho ngành du lịch. Những sản phẩm du lịch ẩm thực được làm mới, kết nối không gian ẩm thực, văn hóa... trải dài từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu với nhiều sản phẩm đa dạng - đang rất được lòng du khách, đặc biệt là giới trẻ.
Nhào bột, tạo hình cho bánh mì. Tỉ mỉ cân đo nguyên liệu để pha ly cà phê vợt đúng chất Sài Gòn. Hay sáng tạo với cà phê trứng. Chương trình trải nghiệm thu hút các du khách trẻ này, không chỉ vì được tự tay chế biến, thưởng thức, mà còn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của bánh mì, cà phê.
Anh Nguyễn Tấn Tài, phường Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh: "Được học khá là nhiều thứ, rất là hay, làm sao để người ta pha ra ly cà phê và để làm ra một ổ bánh mì còn nghe được thêm những câu chuyện ở đằng sau nó. Đó là những câu chuyện về văn hóa, những câu chuyện về quá trình mà từ ngày xưa tới bây giờ cái ly cà phê nó đã trải qua, em cảm thấy nó rất là thú vị".

Chị Hồ Như Hằng, du khách tỉnh Tây Ninh: "Trước giờ mình chỉ ăn, cứ ra ngoài hàng rồi mình đi dạo Sài Gòn, mình uống cà phê thưởng thức như vậy thôi, chứ để mà tận tay mà làm được ra một ổ bánh mì của riêng mình và làm một cái ly cà phê thì cảm giác nó rất là khác".
Điểm nhấn của 21 dòng sản phẩm du lịch ẩm thực mới vừa được TP. Hồ Chí Minh công bố là chú trọng yếu tố trải nghiệm: ngoài thưởng thức món ăn, du khách còn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, vùng đất nơi hình thành món ăn đặc trưng của địa phương như bánh mì Sài Gòn, bánh khọt Vũng Tàu, cà phê tỏi đen - lẩu vịt thảo mộc Bình Dương,... kết nối từ đô thị đến vùng ven, với giá dao động từ 300.000 đến 3 triệu đồng/khách.
Ông Nguyễn Đình Lê Hòa, Nhà sáng lập M.O.M Cooking Class: "Tất cả các thực khách có thể tới và trải nghiệm được những hương vị ẩm thực mới lạ. Cùng với lại, được thấy đầu bếp sáng tạo món ăn, trình diễn trước mắt mình luôn, và có thể giao lưu và trao đổi với lại đầu bếp về những kinh nghiệm của mình, hoặc là những niềm đam mê ẩm thực và chia sẻ thêm về cái văn hóa thông qua những cái món ăn đó."

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt: "Các chương trình mang tính yếu tố không phải chỉ ăn không, mà sẽ được chạm - hiểu và biết thêm về cuộc sống của người dân địa phương. Từ đó, yêu thêm Thành phố Hồ Chí Minh."
Không chỉ khách quốc tế, hiện nay du khách trong nước cũng rất chú trọng yếu tố trải nghiệm, đặc biệt là giới trẻ. Dòng khách này được kỳ vọng sẽ là những đại sứ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị văn hóa ẩm thực của TP. Hồ Chí Minh.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh sẵn sàng bán xăng E10 đại trà vào năm 2026
Xăng sinh học E10, loại xăng mới, thân thiện môi trường đang dần xuất hiện tại nhiều trạm xăng ở TP. Hồ Chí Minh. Theo lộ trình, từ giữa năm 2026, E10 ...
thứ năm, 4/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Vốn FDI thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ tiện ích khu công nghiệp
Trong 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam ước giải ngân 21,3 tỷ USD vốn FDI, tăng 8,8% so với cùng kỳ và là mức cao nhất của giai đoạn 5 năm gần đây. Các ...
thứ tư, 3/12/2025
Tin mới
Văn bản


