Sản phẩm xanh, công nghệ mới thu hút người tiêu dùng

 
Sản phẩm xanh, công nghệ mới thu hút người tiêu dùng

VTV9.vtv.vn - Cùng với sự phát triển đô thị thông minh, các sản phẩm xanh, tiết kiệm điện và thân thiện môi trường đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Đó cũng là những tiêu chí hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm.

Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra các giải pháp công nghệ số, vật liệu tái chế - tuần hoàn, thiết bị tiết kiệm năng lượng… không chỉ để đáp ứng nhu cầu này, giảm được chi phí và nâng cao hiệu quả sử dụng cho sản phẩm, mà đồng thời còn đáp ứng định hướng phát triển kinh tế xanh của Việt Nam. 

Hệ sinh thái nhà thông minh "Made in Vietnam" tích hợp điều khiển an ninh, rèm cửa, cổng tự động, tưới sân vườn… đồng bộ và điều khiển từ xa qua điện thoại đang được nhiều khách tham quan trải nghiệm. Đây cũng chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm mà các doanh nghiệp vừa mang tới triển lãm để tìm cơ hội cung ứng ra thị trường. 

tc24h-1508-2 2.jpg
Các công nghệ smart home đang được nhiều người dùng quan tâm lựa chọn giúp kiểm soát ngôi nhà ở bất cứ nơi nào

Ông Trần Minh Thắng, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Lumi Việt Nam: “Khách hàng có thể kiểm soát ngôi nhà ở bất cứ nơi nào, kể cả khi đi ra nước ngoài. Chẳng hạn, chúng ta sẽ kiểm soát được thiết bị trong nhà của mình một cách dễ dàng và tiện nghi”.

Trong lĩnh vực năng lượng, các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời thế hệ mới được chú ý nhờ khả năng vận hành liên tục, kể cả khi thời tiết mưa nhiều ngày.

tc24h-1508-2 máy nlmt thế hệ mới vận hành liên tục.jpg
Các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời thế hệ mới có khả năng vận hành liên tục kể cả trời mưa

Ông Phạm Văn Lương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Năng lượng Mặt Trời Việt: “Ưu điểm của dòng máy này là có tích hợp phần điện trở gia nhiệt. Ví dụ, thời tiết mưa 2-3 ngày liên tục không có ánh nắng thì điện trở sẽ kích hoạt để gia nhiệt thêm, đảm bảo nước nóng 24/24 không thiếu.”

Nhận thấy tiềm năng lớn nhờ tốc độ xây dựng mạnh mẽ tại Việt Nam, các sản phẩm nội thất chất lượng cao từ châu Âu cũng giới thiệu các sản phẩm hướng tới yếu tố sức khỏe, sử dụng vật liệu hạn chế phát thải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, bảo vệ đường hô hấp, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

tc24h-1508-2Philipp.jpg
Ông Philipp Fuchs - Giám đốc Phụ trách Xuất khẩu, Pino Kitchen Group

Ông Philipp Fuchs, Giám đốc Phụ trách Xuất khẩu, Pino Kitchen Group: “Chúng tôi tuân thủ tiêu chuẩn khắt khe của Đức, đảm bảo tính bền vững và an toàn sức khỏe trong từng sản phẩm. Chúng tôi có những chứng nhận và những giải pháp hàng đầu để đầu ra sản phẩm luôn đảm bảo về chất lượng”.

Ông Nguyễn Quang Cung, Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam: “Điểm mạnh của Vietbuild là luôn lựa chọn những công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng cao, thân thiện môi trường, tạo sức hút cả với doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.”

Theo NielsenIQ Việt Nam- đơn vị nghiên cứu thị trường, có 72% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm thân thiện môi trường. Do vậy, doanh nghiệp sản xuất  đang từng bước định hình lợi thế cạnh tranh bằng việc áp dụng công nghệ sạch. Đây không chỉ là cơ hội để chinh phục thị trường xanh mà còn góp phần định hình thói quen tiêu dùng mới, gắn với trách nhiệm bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng.

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 

Tự hào với bích họa lớn nhất Việt Nam

Công trình bích họa 'Việt Nam tươi đẹp' xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam đã được khánh thành sáng nay tại TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm bức bích họa này ...

 

Ý nghĩa Cách mạng tháng Tám với Nam Bộ

Sau Nam Kỳ Khởi nghĩa năm 1941, nhiều cơ sở cách mạng ở Nam bộ bị triệt tiêu, liên lạc với Trung ương gián đoạn. Trong bối cảnh đó, Tổng khởi nghĩa Cá ...