Sôi động quán cà phê trang trí giáng sinh độc lạ
VTV9.vtv.vn - Dù mới đầu tháng 11 nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp các đường phố TP. Hồ Chí Minh. Từ trung tâm thương mại, nhà hàng đến quán cà phê đều khoác lên mình sắc màu rực rỡ.
Chụp hình bên "con đường kẹo ngọt" với những cây thông cao vút hơn 3m, hay mỉm cười giữa khung cảnh tuyết rơi nhân tạo, người tuyết và những chú thú cưng đáng yêu. Giữa trưa nắng vẫn có những tâm hồn tìm đến mùa đông của riêng mình - nơi sắc màu lễ hội lan tỏa, và mỗi khung hình đều mang hơi thở rộn ràng của Giáng sinh đang đến rất gần.

Chị Đào Lê Anh Thư - Phường Chánh Hưng, TP. Hồ Chí Minh: “Em thích thiên nhiên nên em chọn quán cà phê này, trang trí rất đẹp, thân thiện …”.

Chị Nguyễn Thị Hồng Ngân - Phường Chợ Quán, TP. Hồ Chí Minh: “Em thích con đường thông này vì thiết kế đẹp, khác lạ …”.
Tại một quán cà phê nông trại, toàn bộ khu sân vườn và nhà gỗ được "phủ" bởi hàng ngàn bóng đèn cùng hơn 10 cây thông lớn nhỏ. Chủ quán cho biết, phần lớn vật liệu trang trí được tự làm thủ công để tiết kiệm chi phí. Để hút khách, nơi đây mỗi góc nhỏ đều được tính toán để trở thành "điểm check-in" riêng biệt, cam kết giữ giá vé ổn định là 100 ngàn đồng/ người.

Anh Nguyễn Đăng Khoa - Chủ quán cà phê Mây Farm, phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Vì hướng tới nhóm khách hàng gia đình nên chúng tôi có ý tưởng ấm cúng, ngọt ngào ….”.
Tại một điểm đến khác, không gian được hóa thành "ngôi làng tuyết Bắc Cực" thu nhỏ - nơi những bông tuyết nhân tạo khẽ rơi theo từng khung giờ, phủ trắng góc quán như một bản hòa ca mùa đông. Du khách có thể khoác lên mình trang phục lễ hội, chọn những phụ kiện xinh xắn để lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào giữa khung cảnh mộng mơ ấy. Mỗi ngày, khoảng 500 lượt khách tìm đến, mang lại cho quán không chỉ doanh thu ấn tượng mà còn cả những nụ cười rạng rỡ trong mùa Giáng sinh.

Anh Trịnh Văn Phúc - Phường Thới An, TP. Hồ Chí Minh: “Thấy quảng cáo là tôi đến đây ngay, rất ấn tượng và phong cách phục vụ tốt …”.

Anh Lê Nhật Huy - Đại diện quán cà phê Hỉn, phường Tân Hưng Thuận, TP. Hồ Chí Minh: “Chúng tôi còn 1 concept Châu Âu sang trọng, có cây thông, lò sưởi giả…”
Theo khảo sát, hơn 60% giới trẻ thành thị hiện nay coi trải nghiệm là yếu tố quan trọng khi chi tiêu. Trang trí Noel sớm không chỉ làm không gian quán đẹp hơn mà còn giúp thương hiệu kết nối gần gũi với khách hàng. Chỉ một ly cà phê ấm giữa ánh đèn lung linh, tuyết rơi cũng khiến người ta cảm nhận Noel đã thật gần.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí ánh đèn lấp lánh, những cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một s ...
thứ bảy, 6/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Chuỗi cà phê: Thị trường tỷ đô khốc liệt
Vừa qua những "tín đồ" của các quán cà phê sẽ cảm thấy ít nhiều tiếc nuối khi Café Amazon - một trong những thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan ...
thứ hai, 1/12/2025
Xôi Bắc: Giữ vị cũ chinh phục gu mới
Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng thịt kho hay xôi cốm, những vị xôi rất đặc trưng của Hà Nội. Tuy nhiên để tìm được đúng vị xôi chuẩn hương vị Hà Nội giữa ...
chủ nhật, 30/11/2025
Tin mới
Văn bản


