Sức hút của mô hình ẩm thực đa tiện ích
VTV9.vtv.vn - Không chỉ mua sắm với nhiều ưu đãi, dịch vụ ăn uống tại TP. Hồ Chí Minh cũng ngày càng đa dạng và tiện ích. Như mô hình food court như thế này. Hay còn gọi là khu ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh đang làm nên sự thay đổi rõ rệt trong thói quen lựa chọn điểm đến ăn uống.
Không gian nhỏ gọn nhưng đậm chất đường phố, nơi đây trở thành những điểm đến trải nghiệm, thu hút đa dạng tệp khách hàng từ du khách quốc tế đến người dân thành phố.
Tồn tại gần 10 năm ngay trung tâm thành phố, khu ẩm thực đường phố Bến Nghé là mô hình tiên phong tập trung khai thác thế mạnh du lịch. Với hơn 30 quầy hàng đa dạng món ăn từ Mỹ, Thái, Nhật đến Việt Nam, các gian được bố trí theo dãy, mỗi lối đi từ 6 đến 8 gian bếp mở. Thực đơn và giá được niêm yết ngay trước quầy, tạo sự tiện lợi, minh bạch cho du khách khi lựa chọn món ăn.

Bà Sally Smith - Khách du lịch: “Tôi vừa rời Dinh Độc Lập thì tình cờ thấy khu phức hợp này, nhìn cũng khá thú vị nên ghé vào thử. Món tôi chọn rất ngon, giá cả cũng khá hợp lý”.

Anh Lê Quốc Hùng - Ban quản lý Bến Nghé Street Food: “Hiện tại, xu hướng du lịch trải nghiệm đang là một xu hướng được đông đảo bạn trẻ trong nước và nước ngoài yêu thích. Thì Bến Nghé Street Food là một cái khu ẩm thực mà khi khách hàng đến đây có thể trải nghiệm du lịch ẩm thực đầy đủ, mà không phải đi đâu xa”.

Song song với mô hình phục vụ du lịch, những khu ẩm thực mới còn hướng đến tệp khách trẻ và các gia đình địa phương. Tại phường An Khánh, khu BLOQ là không gian kết hợp giữa ẩm thực, thời trang và sự kiện tạo thành điểm đến đa tiện ích cho giới trẻ thành phố.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên - Phường Long Bình, TP. Hồ Chí Minh: “Thỉnh thoảng thì em sẽ tới đây vào mỗi dịp cuối tuần. Cuối tuần ở BLOQ nó sẽ có thêm những cái hoạt động là hội chợ, hoặc là lâu lâu thì cũng sẽ có những sự kiện lớn lắm”.
Chị Hà Yến Nhi - Chủ nhà hàng Làng Cuốn: “Mình thấy là khách sẽ được trải nghiệm đa dạng, nhiều quán ăn, nhiều loại ẩm thực của Việt Nam, cũng như là của những quốc gia khác. Khu vực ở đây thì nó cũng sôi động và món ăn ở đây thì nó cũng đa dạng, thì khách họ sẽ hòa mình vào cái không khí sôi động đó”.
Đối với các chủ kinh doanh, sức hút của mô hình khu ẩm thực nằm ở thương hiệu đã được định hình, giúp tiếp cận khách quốc tế ổn định mà không tốn nhiều chi phí quảng cáo. Tại đây, mỗi gian hàng mang một hương vị đặc trưng: phở bò chỉ từ 50.000 đồng, bánh mì 25.000-30.000 đồng, trà sữa 35.000-50.000 đồng. Mỗi bữa ăn trở thành trải nghiệm đáng nhớ giữa nhịp sống sôi động của thành phố.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí ánh đèn lấp lánh, những cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một s ...
thứ bảy, 6/12/2025
Thêm nhiều sản phẩm du lịch mua sắm - ẩm thực hấp dẫn
Hạ tầng kết nối ngày càng rộng mở cũng tạo thêm lực đẩy cho mục tiêu đưa du khách đến và ở lại TP. Hồ Chí Minh nhiều hơn. Điều này cũng nằm trong kỳ ...
thứ sáu, 5/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
Sân bay Long Thành 2 tuần trước ngày đón chuyến bay đầu tiên
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, dự án sân bay Long Thành phải cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện để khánh thành, đón chuyến bay kỹ thuật đầu ...
thứ năm, 4/12/2025
Xuất khẩu dệt may có thể mang về hơn 46 tỷ USD
Ngành dệt may Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi tích cực dù thế giới đối mặt với lạm phát, chi phí vận chuyển tăng và yêu cầu "xanh hóa" ngày càng cao. ...
thứ năm, 4/12/2025
Tin mới
Văn bản


