Thị trường chay: Tập trung đa dạng và đầu tư chất lượng để hút khách
VTV9.vtv.vn - Cuối tuần này chúng ta có một ngày kỷ niệm rất ý nghĩa, nhắc nhớ về giá trị của đạo hiếu, mà bất cứ người làm con nào cũng không được quên.
Mỗi tháng ăn chay 2 ngày nhưng thời gian gần đây chị Nhã Trân đã liên tục tăng tần suất. Ăn chay không chỉ vì tôn giáo mà vì sức khỏe, để cơ thể nhẹ nhàng. Và sẵn sàng trả giá cao hơn để có được những sản phẩm đảm bảo là tiêu chí của nhiều người trẻ hiện nay.

Chị Huỳnh Ngọc Nhã Trân - Phường Thông Tây Hội, TP. Hồ Chí Minh: “Chọn thực phẩm lành mạnh hơn, ăn cho dễ tiêu hóa và quan trọng là ăn xong thấy có sức khỏe để làm việc”.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ưu tiên đầu tư vào tính xanh - lành, an toàn và hữu cơ vì vậy được nhiều nhà hàng chay áp dụng. Như nhà hàng này, mùa Vu lan lượng khách tăng gấp 3 và đối tượng người trẻ đang chiếm ưu thế. Tăng cường khuyến mãi cũng khiến tệp khách hàng thân thiết trở lại ngày càng nhiều.

Anh Lê Hồng Sơn - Nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Chay Xanh: “Các bạ trẻ có nhận thức tốt về sức khỏe. Chương trình thứ 2 hàng tuần thì mỗi thứ 2 chay xanh sẽ hỗ trợ khách hàng thay đổi thói quen ăn uống bằng cách giảm giá sâu”.
Anh Nguyễn Quang Minh Cường - Thành phố Hồ Chí Minh: “Mình ưu tiên cho sức khỏe nên sẵn sàng trả giá cao hơn để đến nơi đảm bảo sức khỏe cho tôi”.
Ở phân khúc thị trường chay bình dân, nhiều doanh nghiệp tăng cường đầu tư công nghệ. Như doanh nghiệp này, công nghệ tiệt trùng giúp khắc phục tình trạng khó bảo quản của sản phẩm. Đặc biệt, tung thêm nhiều sản phẩm mới với phân khúc giá từ 10.000 đồng/món - 20.000 đồng/món, tăng cường khuyến mãi dịp cao điểm. Trong tháng 7 âm lịch kỳ vọng tăng doanh số lên gấp 3- 4 lần so với ngày thường.

Ông Trương Chí Thiện - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Sài Gòn Chay: “Ở đây chúng tôi sử dụng chay tiệt trùng. Chúng tôi sử dụng tiệt trùng ở nhiệt độ cao để bảo quản. Sản phẩm của chúng tôi có thể bảo quản 1 tháng trong môi trường bình thường, và không chất bảo quản, bao bì có thể sử dụng trong lò vi song”.

Chả chay, chả nấm chay, chả giò chay đang góp phần làm phong phú những bữa ăn. Tại một số siêu thị lớn ở TP. Hồ Chí Minh, đồ chay năm nay phong phú hơn hẳn mọi năm. Ngoài sự nở rộ ở kênh bán lẻ, các nhà hàng và khách sạn cũng tung ra buffet chay với thực đơn phong phú và nhiều ưu đãi nhằm thu hút người tiêu dùng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Hàng ngoại chính hãng mở rộng vào thị trường Việt Nam qua kênh Thương mại điện tử
Vài tháng gần đây các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác với các thương hiệu bán lẻ lớn tại nước ngoài để người tiêu dùng Việ ...
thứ tư, 10/12/2025
Thị trường ẩm thực sôi động với phố đêm chợ lớn
Từ ngày 4 đến 10/12, Chợ Bình Tây vận hành thử "Tuần lễ Ẩm thực và Bánh dân gian Nam Bộ" đây là bước chuẩn bị cho mô hình chợ ẩm thực đêm.
thứ hai, 8/12/2025
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí ánh đèn lấp lánh, những cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một s ...
thứ bảy, 6/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Tin mới
Văn bản


