Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Xử lý nghiêm đối tượng manh động chống người thi hành công v
Thời gian gần đây, các vụ chống người thi hành công vụ có xu hướng ngày càng nguy hiểm, không chỉ là thách thức hay xúc phạm mà đã xuất hiện những hàn ...
thứ sáu, 12/12/2025
Tây Ninh: Mở rộng chuỗi cung ứng thu hút đầu tư
Trong 11 tháng của năm 2025, Việt Nam ghi nhận 23,6 tỷ USD vốn FDI thực hiện - đây là mức cao nhất trong 5 năm, cho thấy xu hướng "Trung Quốc +1" vẫn ...
thứ sáu, 12/12/2025
Dự báo thời tiết (12/12/2025)
thứ sáu, 12/12/2025
An toàn số - Lá chắn bảo vệ nhà đầu tư tài sản mã hoá
Thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam đang bùng nổ với hàng triệu người tham gia, kéo theo dòng giao dịch lớn và tốc độ tăng trưởng nhanh. Tuy nhiên, ...
thứ sáu, 12/12/2025
Hành trình Net Zero (Số 47/2025): TP. Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng khu công nghiệp xanh
TP. Hồ Chí Minh đang chuyển hướng mạnh sang thu hút đầu tư vào các ngành công nghệ cao thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản ...
thứ sáu, 12/12/2025
360° Khỏe - Đẹp: Nâng ngực đẹp và an toàn
Vòng 1 được xem là biểu tượng của sự nữ tính và quyến rũ, nên ngày càng có nhiều chị em lựa chọn phương pháp nâng ngực để cải thiện hình thể và tìm lạ ...
thứ sáu, 12/12/2025
Tin mới
Văn bản


