Tọa đàm: Nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
VTV9.vtv.vn - Hơn 2 năm nỗ lực vượt qua những khó khăn, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đang hoạt động rất tích cực, nỗ lực tạo chuỗi liên kết, hình thành mối quan hệ hợp tác, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm có chất lượng đến với người tiêu dùng tiếp cận với thị trường mới
Trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao, việc tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất phân phối, sẽ góp phần quan trọng, ổn định giá thành sản phẩm dịch vụ góp phần bình ổn thị trường
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nhiều chương trình kết nối giao thương tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng đã được triển khai. Qua hoạt động này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thế mạnh đặc trưng của địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội kết nối không chỉ với thị trường trong nước mà cả xuất khẩu qua đó góp phần nâng cao giá trị hàng Việt và nâng tầm giá trị hàng Việt từ chuỗi liên kết
Chặng đường nỗ lực của doanh nghiệp sản xuất tạo chuỗi liên kết đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong thời gian gần đây
Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ công thương, trên 90% hàng Việt “phủ sóng” trên các kệ phân phối hiện đại, 70% doanh nghiệp tham gia phong trào “hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn thị trường đã mang tính lan tỏa, năm 2022 có 39 doanh nghiệp tham gia nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Trong đó, mặt hàng như gạo tăng 27%, đường tăng 56 %, dầu ăn tăng 101%, thịt gia cầm tăng 2%, trứng gia cầm tăng 6% thực phẩm chế biến tăng 31%, gia vị tăng gấp 5 lần, lương thực khô tăng gấp 8 lần
Tổng doanh thu hàng hóa bình ổn thị trường, niên hạn 2021-2022 đạt hơn 17.380 tỷ đồng, trong đó nhóm lương thực, thực phẩm đạt 16.298,1 tỷ đồng, tương đương chương trình năm 2020-2021. Chương trình bình ổn thị trường trở thành bệ đỡ cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, hướng đến chuyên nghiệp hóa từ khâu quản lý đến sản xuất và cung ứng nâng cao thương hiệu hàng Việt, mang lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Dự báo thời tiết (07/04/2025)
thứ hai, 7/4/2025
Bị hạn chế xuất hiện trên mạng xã hội nếu quảng cáo sai sự thật
Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sai sự thật có thể bị hạn chế hoạt động nghệ thuật, hoặc xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội. Đây là thông tin ...
thứ hai, 7/4/2025
Hoa hậu Thùy Tiên đóng loạt tài khoản mạng xã hội
Chỉ vài giờ sau khi cơ quan điều tra công bố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên có liên quan đến vụ kẹo Kera, cộng đồng mạng phát hiện fanpage chính thức v ...
thứ hai, 7/4/2025
Thành phố của Đức rực sắc hồng hoa anh đào
Những ngày này, ở thành phố Bonn, miền tây nước Đức, hoa anh đào đã bắt đầu nở rộ, nhuộm hồng cả khu phố cổ, thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡn ...
thứ hai, 7/4/2025
Bắt giữ nam thanh niên cùng thùng hàng chứa 15,8 kg thuốc lắc
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp Công an TP. Hà Nội, Hải quan Hà Nội và Công an phường Hiệp Tha ...
thứ hai, 7/4/2025
Nghĩa trang Hàng Dương – Địa chỉ đỏ về nguồn trong những ngày tháng 4 lịch sử
Cùng trong không khí cả nước hướng về Lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước, những ngày tháng 4 lịch sử còn là dịp ...
thứ hai, 7/4/2025
Tin mới
Văn bản
