TP. Hồ Chí Minh đưa ẩm thực thành sản phẩm du lịch hấp dẫn
VTV9.vtv.vn - Giờ nhắc đến foodtour, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hải Phòng, Hà Nội, Huế hay Đà Nẵng, nhưng ở TP. Hồ Chí Minh foodtour cũng đang phát triển không kém, với hàng ngàn món ăn mang hương vị của khắp mọi miền đất nước. Với hơn 680 điểm du lịch, từ đô thị đến làng nghề và biển đảo. Chính sự đa dạng này là điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước.
Trải nghiệm ẩm thực là hoạt động không thể thiếu của du khách khi đến TP. Hồ Chí Minh. Với nhiều người nước ngoài, hiếm có nơi nào mà ẩm thực đường phố và văn hóa bản địa lại hòa quyện rõ nét như ở đây - nơi mỗi món ăn đều kể một câu chuyện về con người và vùng đất Nam bộ.

Ông Fischer - Du khách Đức: "Chúng tôi chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến bởi tôi nghe nói có rất nhiều món ăn ngon, đặc biệt là có nhiều loại trái cây đa dạng. Có lẽ chúng tôi sẽ tiêu khá nhiều tiền khi đến đây bởi nhìn gì cũng muốn thử.

Anh Bùi Quốc Tuấn - Hướng dẫn viên du lịch: “Những foodtour trên đường phố thì khách nước ngoài họ rất thích vì họ có thể ngồi xe máy đi vòng quanh cấc khu phố, con hẻm, trải nghiệm văn hóa. Thưởng thức những món ăn đặc trưng như bánh mỳ, cơm tấm…”.
Từ sức hút đó, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nhanh chóng đưa ra các sản phẩm du lịch ẩm thực mới như "Ẩm thực độc lạ Bình Dương", "Hương vị biển xanh" hay "Tìm về hương vị quê mình". Các tour có thời lượng linh hoạt, chi phí từ 300 nghìn đến 3 triệu đồng, đưa du khách khám phá món ngon vùng miền và trải nghiệm không gian ẩm thực liên vùng giữa TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Bà Rịa Vũng Tàu.

Anh Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ lữ hành Chim cánh cụt: “Chúng tôi mang những câu chuyện của người dân địa phương lồng ghép trong sản phẩm du lịch. Ngoài việc khách chỉ ăn thôi thì còn được người dân kể về chế biến món ăn, về người dân, tạo nên đặc trưng”.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Phó Tổng Giám đốc Vina Group Travel: “Chúng ta phải xác định đối với tour du lịch ẩm thực đầu tiên đó phải là điểm đến độc đáo. Thứ 2 ẩm thực nó phải an toàn. Thứ 3 nó phải kết nối được hệ sinh thái của những nhà cung cấp nông sản, thực phẩm cho đến nhà hàng cho đến những người làm nên sản phẩm du lịch”.
TP. Hồ Chí Minh hiện triển khai 21 tour du lịch ẩm thực dựa trên kết quả khảo sát thực tế. Dù chỉ chiếm 16% thời gian trải nghiệm, ẩm thực lại giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh: “Sản phẩm du lịch này sẽ là một cú hích để định vị những sản phẩm của TP mới. Đồng thời, để giúp chúng ta mở rộng và nâng chất các sản phẩm dịch vụ cho du khách đặc biệt trong mùa lễ hội cuối năm”.
Ẩm thực không chỉ là ngành phụ trợ, mà đang trở thành sợi dây kết nối văn hóa, con người và kinh tế du lịch - cách để TP. Hồ Chí Minh kể câu chuyện về chính mình với bạn bè quốc tế. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian tới thành phố sẽ đẩy mạnh kết nối cung - cầu, huy động doanh nghiệp tham gia phát triển du lịch ẩm thực gắn với nông nghiệp, sản xuất và làng nghề.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Chocobomb và Affogato tạo cơn sốt trải nghiệm cuối năm
Mùa lễ hội cuối năm đã đến rồi. Chocobomb (viên cầu socola rỗng chứa kẹo bên trong), và affogato (món tráng miệng kiểu Ý) đang là xu hướng thu hút giớ ...
chủ nhật, 7/12/2025
Chi tiêu phục hồi - dịch vụ lễ giáng sinh hút khách
Tuần đầu tháng 12 nhưng đã có nhiều nơi trang trí ánh đèn lấp lánh, những cây thông phủ đầy tuyết trắng... không khí giáng sinh như đang cận kề. Một s ...
thứ bảy, 6/12/2025
Hàng bình ổn giá tốt giúp giảm áp lực chi tiêu
Những ngày gần đây, giá nhiều mặt hàng thiết yếu liên tục biến động, khiến việc mua sắm của người dân gặp không ít lo lắng. Thế nhưng tại siêu thị này ...
thứ sáu, 5/12/2025
TP. Hồ Chí Minh vào cuộc đảm bảo cung cầu và ổn định giá
Nhiều ngày qua, tại các chợ truyền thống TP. Hồ Chí Minh, giá rau củ, thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh đồng loạt tăng mạnh do nguồn cung từ L ...
thứ năm, 4/12/2025
Chuỗi cà phê: Thị trường tỷ đô khốc liệt
Vừa qua những "tín đồ" của các quán cà phê sẽ cảm thấy ít nhiều tiếc nuối khi Café Amazon - một trong những thương hiệu chuỗi cà phê lớn nhất Thái Lan ...
thứ hai, 1/12/2025
Xôi Bắc: Giữ vị cũ chinh phục gu mới
Xôi xéo, xôi ngô, xôi trắng thịt kho hay xôi cốm, những vị xôi rất đặc trưng của Hà Nội. Tuy nhiên để tìm được đúng vị xôi chuẩn hương vị Hà Nội giữa ...
chủ nhật, 30/11/2025
Tin mới
Văn bản


