TP Hồ Chí Minh: Kích cầu tiêu dùng tạo đà tăng trưởng

VTV9.vtv.vn - Để kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp bán hàng khuyến mãi để dịch vụ - tiêu dùng có thể bức tốc, đưa GRDP tăng 10% trong năm nay. Cụ thể là đẩy mạnh phân cấp, phân quyền quản lý khuyến mãi về các quận, huyện. Điều này được các doanh nghiệp đón nhận và hưởng ứng mạnh mẽ, kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật mới cho thị trường bán lẻ.
Doanh nghiệp sản xuất này nhận định nhu cầu người tiêu dùng nay đã tiết kiệm và ưu tiên lựa chọn sản phẩm khuyến mãi. Chính vì thế, năm nay doanh nghiệp dự định tăng gấp đôi các chương trình ưu đãi, trong đó ưu tiên tổ chức mini game, rút thăm trúng thưởng.… Và giờ đây khi được đăng ký chương trình khuyến mãi tại quận, huyện giúp doanh nghiệp được phê duyệt nhanh hơn.

Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm G.C - GC Food: “Đây là việc tốt cho doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ mạnh dạn hơn trong việc tung ra các chương trình khuyến mãi, tạo trò chơi minigame, nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm…”
Các nhà bán lẻ cũng rất đồng tình hoạt động kích cầu của Sở Công Thương Thành phố. Theo đó, một số kênh phân phối ngay sau tết đã triển khai hàng loạt chương trình giảm giá theo giờ, tặng quà hấp dẫn nhất là tập trung nhóm hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm hàng ngày. Chính nhờ vậy mà sức mua đã tăng gấp 2 lần so với các thời điểm bình thường.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam: “Tổ chức các tuần hàng được dài hơi hơn, nhà nước nên cải thiện hạ tầng giao thông logistics để chi phí hàng hóa rẻ hơn, chúng tôi cải tiến trải nghiệm mua sắm cho khách hàng”.
Bà Lê Thị Minh Tâm, Giám đốc Trung tâm siêu thị MM Mega Market An Phú, TP. Hồ Chí Minh: "Đẩy mạnh chương trình như bình ổn thị trường, tích xanh trách nhiệm, bán hàng lưu động. Chúng tôi dành khu vực riêng cho sản phẩm OCOP."
Năm 2024 ngành dịch vụ chiếm 65,5% cơ cấu GRDP, để đạt mục tiêu năm 2025 GRDP tăng 10% theo Sở Công Thương dự kiến tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13%.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh: “Chương trình bán hàng lưu động, bình ổn thị trường đi liền với khuyến mại tập trung để phục vụ cho bà con có thu nhập thấp với những chương trình ưu đãi hấp dẫn hoặc các hoạt động hội chợ tổ chức thông qua các hoạt động được phê duyệt.”
Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng hai con số, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng bền vững và thương hiệu nông sản, giúp người dân ưu tiên lựa chọn hàng hóa nội địa, từ đó kích thích chi tiêu tiêu dùng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Kỳ vọng 25 năm thị trường chứng khoán Việt Nam
Sáng nay, Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và ra mắt hệ thống công nghệ ...
thứ hai, 28/7/2025
Dự báo thời tiết (28/7/2025)
thứ hai, 28/7/2025
Gama - Dục Tốc Bất Bại: Đường đua Go-kart "căng đét"!
Không khí đường đua Go-kart tại Gama – Dục Tốc Bất Bại nóng hơn bao giờ hết. Các khách mời khiến khán giả đứng ngồi không yên: người thì bứt tốc không ...
thứ hai, 28/7/2025
A.I - Trợ thủ mới của các chiêu trò lừa đảo
Không chỉ xuất hiện trong những video giả mạo người nổi tiếng, trí tuệ nhân tạo đang bị biến thành "trợ thủ đắc lực" cho các chiêu trò lừa đảo thương ...
thứ hai, 28/7/2025
Kỳ vọng 25 năm phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
Cách đây 25 năm về trước là ngày đầu tiên hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam. Từ phiên giao dịch đầu tiên với 2 doanh nghiệp niêm yết, đến ...
thứ hai, 28/7/2025
25 Năm thị trường chứng khoán Việt Nam: Từ khởi đầu đến vươn tầm
Ngày 28/7/2000, thị trường chứng khoán Việt Nam chính thức vận hành phiên giao dịch đầu tiên, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế đất nước. Đây là ...
thứ hai, 28/7/2025
Tin mới
Văn bản
