Cầu chưa nghiệm thu, xe tải trọng lớn đã lưu thông

VTV9.vtv.vn - Liên quan đến cây cầu vượt sông Krông Bông ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Các cơ quan liên quan cho biết, do vướng mặt bằng và thiếu một số lượng lớn đất đắp thi công đường dẫn lên cầu nên chưa thể hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Thế nên người dân bị cấm qua lại trên cầu, và đang phải bỏ tiền đi phà tự chế để qua sông.
Nhưng mỗi ngày, hàng chục lượt xe quá khổ vẫn vô tư -lưu thông qua cầu trước sự bức xúc của người dân.
Do chưa được nghiệm thu, nên đơn vị thi công đã bố trí hai rào chắn ở hai đầu cầu để ngăn người, phương tiện qua lại. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, khi có xe tải trọng lớn đến, rào chắn sẽ được mở ra. Sau khi xe qua hết, rào chắn sẽ được đóng và khoá lại.
Các xe đều có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, lưu thông liên tục từ sáng sớm cho tới chiều muộn. Khi phát hiện có phóng viên ghi hình, các xe liền tắt máy, nằm im.
Ông Nguyễn Ngọc Pháp - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, Đắk Lắk: "Có thể một số cá nhân người ta lén lút thực hiện. chúng tôi cũng đã chỉ đạo chính quyền cấp xã nếu mà phát hiện những trường hợp lưu thông qua cây cầu này thì kịp thời báo cáo với chủ đầu tư cũng như nhà thầu để có sự quản lý theo đúng quy định pháp luật"
Theo chủ đầu tư, cầu vượt sông Krông Bông có tổng mức đầu tư hơn 36 tỷ đồng. 26 hộ dân bị ảnh hưởng cũng đã nhận đền bù, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công. Tuy nhiên, hiện còn vướng thanh lý cơ sở vật chất trạm kiểm lâm số 2, thuộc Vườn Quốc gia Chư Yang Sin. Ngoài ra, do thiếu một lượng lớn đất đắp nên chưa thể thi công đường dẫn lên cầu.
Các xe tải trọng lớn có thể lưu thông qua cầu trong thời gian qua là đang tận dụng đường đất đắp tạm trước đó để vận chuyển vật liệu thi thông cầu.

Ông Đặng Thọ Dần - Ban quản lý Dự án ĐTXD Công trình giao thông và NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk: "Lúc đầu chúng tôi chỉ đắp đường vượt lên mố để lên thi công trên cầu còn đây làm gì đã được lưu hành. Theo hình ảnh phản ảnh thì rất nguy hiểm bởi vì toàn xe tải nặng, đường lên cầu xuống cầu chưa đảm bảo, kể cả trên mặt cầu. Cho nên chúng tôi buộc sẽ cho đào và lấp con đường này."
Mặt cầu và thành cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, dọc kéo dài, phần nào biết được tần suất hoạt động của các xe tải trọng lớn. Trong khi người dân vẫn mòn mỏi chờ cây cầu được đưa vào sử dụng thì với tình trạng như trên sẽ gây lãng phí trong đầu tư công.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Trần Lưu Quang, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Chính sách chiến lược Trung ương Đảng được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành ủy TP. Hồ Ch ...
thứ hai, 25/8/2025
TP. Hồ Chí Minh nâng cao nặng lực giảng dạy Stem cho giáo viên
Trước thềm năm học mới, cùng với việc tuyển dụng giáo viên, TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy Stem cho giáo viên để tạo ngu ...
thứ hai, 25/8/2025
Công nghệ số đưa giá trị di sản đến cộng đồng
Khi ghé thăm các di sản, di tích, chúng ta thường đặt thêm dịch vụ thuyết minh tại chỗ để có thể biết nhiều hơn các câu chuyện của quá khứ. Và bây giờ ...
thứ hai, 25/8/2025
Apple cân nhắc tích hợp sâu Gemini vào Siri
Apple đang xem xét tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo Gemini A.I của Google vào iPhone, dự kiến sẽ mang đến nhiều thay đổi quan trọng cho hệ sinh thái ...
thứ hai, 25/8/2025
Xây dựng chợ Bến Thành thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước
Phải thu hút mạnh mẽ nguồn lực bên ngoài tạo đột phá, mục tiêu là xây dựng phường Bến Thành - thành thương hiệu lan tỏa trong và ngoài nước: Đây là ch ...
chủ nhật, 24/8/2025
Lâm Đồng sẵn sàng di dời tránh nguy cơ sạt lở đồi núi
Tại tỉnh Lâm Đồng, mưa lớn nhiều ngày qua cũng đã làm gia tăng nguy cơ sạt lở tại nhiều khu vực đồi núi. Ngay tại xã Đạ Huoai 3, một quả đồi cao hơn 1 ...
chủ nhật, 24/8/2025
Tin mới
Văn bản
