Công nghiệp giải trí ở Việt Nam sau loạt sự kiện có tầm
VTV9.vtv.vn - Theo Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu hiện có giá trị 6,4 tỉ USD và dự đoán sẽ đạt 15,5 tỉ USD trong 10 năm tới. Và tại Việt Nam, các concert ca nhạc nội địa gần đây đã cho thấy Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp giải trí, du lịch âm nhạc, là một điểm đến mới nhiều hấp dẫn.
70.000 khán giả, trong 2 đêm diễn của nhóm nhạc đình đám BlackPink. 15.000 khán giả trong đêm diễn của nhóm nhạc quốc tế Westlife tại Hà Nội. Hay hàng chục nghìn khán giả hòa mình với sự xuất hiện của ban nhạc Imagine Dragons.
Giờ đây chẳng cần phải "đặt vé", "lên đồ" đi đâu, chỉ cần ở Việt Nam, khán giả Việt cũng có thể thưởng thức những concert đẳng cấp của nhóm nhạc quốc tế mà không phải ra nước ngoài.
Sập web, hết vé trong thời gian ngắn, như là chuyện nằm mơ với các nhà tổ chức sự kiện âm nhạc nội địa bởi chưa từng có tiền lệ. Giờ đây, khán giả Việt được cập nhật về công nghiệp biểu diễn quốc tế, nhu cầu của khán giả không chỉ dừng lại ở phần nghe mà còn là trải nghiệm về phần nhìn.
Ca sĩ Trung Quân Idol: “Khán giả Việt của mình đã chịu bỏ tiền để đi xem nghệ sĩ trong nước biểu diễn và mọi người rất hoan nghênh và ủng hộ, đó là bước phát triển rất lớn”
PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi, Phó Hiệu trưởng Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội: "Một chương trình với vé rất cao, số lượng rất đông mà đều cháy vé, những nhà đầu tư thấy thị trường đó sẽ tự cạnh tranh với nhau sẽ tạo ra chương trình chất lượng tốt hơn, đặt ra yêu cầu vô cùng quan trọng từ công ty tổ chức sẽ phải chuyên nghiệp hơn để nâng cao chất lượng…"
Bà Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1: "Chúng tôi đã có những định hướng rõ rệt về mức độ đầu tư và chất lượng của chương trình để có được những chương trình cao cấp so với những gì thị trường đang có. Có những định hướng cho những nghệ sĩ chúng tôi từng hợp tác, một cú hích vào thị trường đào tạo và giải trí để biến Vpop thành 1 nền công nghiệp tiên tiến và chuyên nghiệp…"
Những chương trình biểu diễn đẳng cấp, chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao vị thế công nghiệp giải trí nước nhà thúc đẩy phát triển du lịch và nhiều ngành kinh tế khác, đồng thời nâng tầm văn hóa thưởng thức của công chúng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Ngăn chặn khai thác hải sản trái phép, gỡ thẻ vàng EC
Để gỡ "thẻ vàng" IUU, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu "phải quản lý chặt chẽ tàu cá". Ở vùng biển tiền tiêu - đặc khu Phú Quý, tỉnh Lâm Đồng - công tác nà ...
thứ bảy, 23/8/2025
Tây Ninh: Bứt phá hạ tầng - sẵn sàng đón dòng đầu tư mới
Nếu như ở Phú Định, TP. Hồ Chí Minh câu chuyện chỉnh trang đô thị gắn với hạ tầng ven kênh rạch đang là nhiệm vụ trọng tâm, thì tại Tây Ninh, địa phươ ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đại hội Đảng và quyết tâm thực hiện chỉnh trang đô thị
Phường Phú Định, TP. Hồ Chí Minh là địa phương mang đậm nét đặc trưng sông nước với mạng lưới kênh rạch dày đặc. Thế nhưng, hạ tầng giao thông nơi này ...
thứ bảy, 23/8/2025
Đồng Nai: Người dân thiệt hại vì nước ngập
Cơn mưa sáng ngày 21/8 vừa qua đã làm nhiều khu vực tại tỉnh Đồng Nai bị ngập sâu và gây nhiều thiệt hại cho người dân. Nhưng điều đáng lo ngại là tìn ...
thứ bảy, 23/8/2025
Năng lượng xanh từ bã mía
Tây Ninh vốn được biết đến là vùng đất của mía và mì. Tận dụng lợi thế này, một doanh nghiệp tại địa phương đã biến bã mía - vốn là phụ phẩm sau khi é ...
thứ sáu, 22/8/2025
Hoàn thành xóa nhà tạm cho đồng bào K'Ho
Để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm tài chính, đô thị thông minh hàng đầu như vậy, TP. Hồ Chí Minh không chỉ chú trọng tăng trưởng kinh tế, mà cò ...
thứ sáu, 22/8/2025
Tin mới
Văn bản
