Đồng Yên yếu khiến du lịch Nhật Bản bùng nổ

 
Đồng Yên yếu khiến du lịch Nhật Bản bùng nổ

VTV9.vtv.vn - Số lượng du khách quốc tế đến Nhật Bản trong 11 tháng - đầu năm 2024 đã vượt mốc 33 triệu lượt, thiết lập kỷ lục mới về lượng khách trong một năm. Dữ liệu do Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản công bố. Cột mốc quan trọng này đã phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ trong du lịch quốc tế, được thúc đẩy bởi tỷ giá - hối đoái thuận lợi do đồng yên yếu.

Đây là góc nhìn từ trên cao của một cánh đồng lúa ở tỉnh Chiềng Rai, miền Bắc Thái Lan. Hình ảnh gây ấn tượng mạnh với bức tranh độc đáo được tạo nên từ các giống lúa khác nhau, thể hiện sự sáng tạo nhiều ý nghĩa.

Số khách du lịch tới Nhật Bản trong 11 tháng năm ngoái vượt qua mức cao nhất vào năm 2019, năm trước khi đại dịch COVID-19. Bà Naomi Mano - Chủ tịch Công ty Quản lý sự kiện và Khách sạn Luxurique: “Rõ ràng là bây giờ khi mọi người đi du lịch, tôi nghĩ Nhật Bản sẽ nằm trong danh sách điểm đến của họ, có thể là trong vài năm nữa. Đây là thời điểm vàng vì hiện tại đồng yên Nhật Bản đang giảm giá 30%, khiến mọi thứ rất rẻ với khách du lịch nước ngoài”.

Các điểm đến nổi tiếng như Tokyo, Kyoto và Osaka, cũng như các điểm tham quan theo mùa như ngắm hoa anh đào và các môn thể thao mùa đông, đã thu hút một lượng lớn du khách quốc tế. 
Chính phủ cũng đã đầu tư vào cơ sở hạ tầng và các chiến dịch tiếp thị để thu hút khách du lịch từ các thị trường trọng điểm, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Đông Nam Á, cũng như các điểm đến đường dài như Mỹ và châu Âu. Ông Gary NG - Nhà Nghiên cứu, Viện Nghiên cứu châu Á Trung Âu (CEIAS): “Nếu chúng ta nhìn vào hoạt động của ngành du lịch trong 2 đến 3 năm qua sau Covid, ngành du lịch đã thực sự vượt qua chất bán dẫn để trở thành mặt hàng xuất khẩu lớn thứ hai ở Nhật Bản, chỉ sau ô tô”.

Với những biện pháp kịp thời và chiến lược phát triển bền vững, ngành du lịch Nhật Bản được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tới. Việc đồng Yên yếu cũng có thể tạo ra những thay đổi lâu dài trong thói quen du lịch của du khách, mở ra cơ hội thử những trải nghiệm những sản phẩm đắt đỏ vượt ngoài ngân sách trước đây.

 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 

Siêu thị giảm giá thịt heo lên đến 45%

Nhằm kích cầu tiêu dùng, một số doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đang tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá thịt heo ...