Ngành đào tạo người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
VTV9.vtv.vn - Influencer - người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là nghề mới xuất hiện những năm gần đây trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, và đang nhanh chóng trở thành lựa chọn nghề nghiệp yêu thích của thế hệ những người sinh năm từ năm 1997-2012. Nắm bắt được nhu cầu này, một trường đại học tại Ireland đã mở chuyên ngành đào tạo người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là lựa chọn nghề nghiệp của những sinh viên có mặt trong lớp học này. Họ là lứa sinh viên đầu tiên của chuyên ngành đào tạo bằng cử nhân 4 năm về "Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội" tại trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở thành phố Carlow, Ireland.
Bà Irene McCormick, Trưởng Khoa Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội: “Đây là một lĩnh vực hẹp, nhưng là xu hướng nghề nghiệp đang thịnh hành. Và chúng tôi bắt đầu coi việc trở thành người có tầm ảnh hưởng là một công việc hợp pháp.”
Ý tưởng về chuyên ngành này xuất phát từ một khóa học cấp tốc có tên "Digital Hustle" do bà Irene McCormick khởi xướng trước đó. Khoá học do chính những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok giảng dạy và đã thu hút 350 ứng viên đăng ký theo học, cho 30 suất học. Sau 2 năm phát triển, khóa học đã chính thức được công nhận và chào đón 15 sinh viên đầu tiên vào tháng trước.
Tham gia khoá học, các sinh viên sẽ được học cách tạo nguồn thu thông qua sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân.
Các mô-đun của chuyên ngành này bao gồm áp dụng tâm lý học trong sáng tạo video và kể chuyện, kinh doanh, nghiên cứu về những người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast (tức sáng tạo nội dung âm thanh trên nền tảng xã hội).
Anh Liam Reynolds, sinh viên: "Tôi viết các bài báo về thể thao, về bóng đá. Và tôi có thể biến sở thích, đam mê này của tôi thành thu nhập. Đó cũng là xu hướng của truyền thông xã hội mới".
Trước khi tham gia khoá học, nhiều người cho rằng chỉ cần đăng các đoạn video dài 60 giây trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok là có thể dễ dàng trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công việc này còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác. Những công đoạn như chỉnh sửa nội dung, lập kế hoạch, tổ chức... tốn rất nhiều thời gian.
Đôi khi các bài đăng của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có nội dung tưởng chừng như phù phiếm, nhưng lại tạo ra doanh thu rất cao. Chính vì vậy, khoảng 70% các nhà tiếp thị tin rằng những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là tương lai của lĩnh vực tiếp thị.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
TP. Hồ Chí Minh nâng cao trình độ chuyên môn cán bộ cơ sở
Sau hơn 2 tháng vận hành chính quyền 2 cấp, nhiều xã phường ở TP. Hồ Chí Minh vẫn thiếu công chức chuyên môn, khiến lãnh đạo UBND phải trực tiếp gánh ...
thứ sáu, 12/9/2025
Doanh nghiệp tận dụng cơ hội mới mở rộng hoạt động ngành nghề
Theo Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban số 4), "Bộ tứ trụ cột Nghị quyết" cùng những cải cách - chính sách lớn đang trở thành điểm tựa củn ...
thứ sáu, 12/9/2025
Học sinh mượn SGK, giảm gánh nặng chi phí học tập
"Cho học sinh mượn sách giáo khoa "- đó là cách làm được nhiều trường ở những vùng khó khăn của tỉnh Khánh Hòa áp dụng. Nhờ đó, các em có đủ sách-vở đ ...
thứ sáu, 12/9/2025
Dự báo thời tiết (12/9/2025)
thứ sáu, 12/9/2025
Bất động sản khởi sắc - cổ phiếu ngành bước vào thời kỳ tăng trưởng
Sau một giai đoạn dài trầm lắng, thị trường bất động sản đang dần khởi sắc với nhiều tín hiệu hồi phục rõ nét. Từ việc tháo gỡ vướng mắc pháp lý, mặt ...
thứ sáu, 12/9/2025
Thị trường trung thu đa dạng, tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng
Mặc dù 3 tuần nữa mới tới Tết Trung thu nhưng phố đèn Trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Lương Nhữ Học - TP. Hồ Chí Minh đủ màu sắc, đủ ch ...
thứ sáu, 12/9/2025
Tin mới
Văn bản
