Ngành đào tạo người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
VTV9.vtv.vn - Influencer - người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là nghề mới xuất hiện những năm gần đây trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, và đang nhanh chóng trở thành lựa chọn nghề nghiệp yêu thích của thế hệ những người sinh năm từ năm 1997-2012. Nắm bắt được nhu cầu này, một trường đại học tại Ireland đã mở chuyên ngành đào tạo người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là lựa chọn nghề nghiệp của những sinh viên có mặt trong lớp học này. Họ là lứa sinh viên đầu tiên của chuyên ngành đào tạo bằng cử nhân 4 năm về "Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội" tại trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở thành phố Carlow, Ireland.
Bà Irene McCormick, Trưởng Khoa Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội: “Đây là một lĩnh vực hẹp, nhưng là xu hướng nghề nghiệp đang thịnh hành. Và chúng tôi bắt đầu coi việc trở thành người có tầm ảnh hưởng là một công việc hợp pháp.”
Ý tưởng về chuyên ngành này xuất phát từ một khóa học cấp tốc có tên "Digital Hustle" do bà Irene McCormick khởi xướng trước đó. Khoá học do chính những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok giảng dạy và đã thu hút 350 ứng viên đăng ký theo học, cho 30 suất học. Sau 2 năm phát triển, khóa học đã chính thức được công nhận và chào đón 15 sinh viên đầu tiên vào tháng trước.
Tham gia khoá học, các sinh viên sẽ được học cách tạo nguồn thu thông qua sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân.
Các mô-đun của chuyên ngành này bao gồm áp dụng tâm lý học trong sáng tạo video và kể chuyện, kinh doanh, nghiên cứu về những người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast (tức sáng tạo nội dung âm thanh trên nền tảng xã hội).
Anh Liam Reynolds, sinh viên: "Tôi viết các bài báo về thể thao, về bóng đá. Và tôi có thể biến sở thích, đam mê này của tôi thành thu nhập. Đó cũng là xu hướng của truyền thông xã hội mới".
Trước khi tham gia khoá học, nhiều người cho rằng chỉ cần đăng các đoạn video dài 60 giây trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok là có thể dễ dàng trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công việc này còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác. Những công đoạn như chỉnh sửa nội dung, lập kế hoạch, tổ chức... tốn rất nhiều thời gian.
Đôi khi các bài đăng của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có nội dung tưởng chừng như phù phiếm, nhưng lại tạo ra doanh thu rất cao. Chính vì vậy, khoảng 70% các nhà tiếp thị tin rằng những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là tương lai của lĩnh vực tiếp thị.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Khăn rằn truyền thống hút hàng dịp lễ 30/4
Nhiều như đạo cụ như nón lá in hình cờ đỏ sao vàng hay những chiếc khăn rằn đậm sắc màu đại lễ như thế này cũng được các quán bố trí thêm để phục vụ d ...
thứ hai, 21/4/2025
Sôi nổi các hoạt động đón lễ Phục sinh tại Châu Âu
Bên cạnh các hoạt động Thánh lễ, Phục Sinh còn là thời điểm để người dân châu Âu tổ chức những lễ hội truyền thống độc đáo và đầy màu sắc.
thứ hai, 21/4/2025
Giáo hoàng Francis xuất hiện tại thánh lễ Phục sinh
Giữa quá trình hồi phục sức khỏe, Giáo hoàng Francis bất ngờ xuất hiện trong thánh lễ Phục Sinh, mang theo thông điệp hòa bình mạnh mẽ từ Vatican.
thứ hai, 21/4/2025
Sri Lanka điều tra vụ phát tán ảnh xá lợi răng Phật trên mạng xã hội
Cảnh sát Sri Lanka đã mở cuộc điều tra liên quan đến việc phát tán bức ảnh xá lợi răng Phật trên mạng xã hội, sự việc đang gây chú ý lớn trong cộng đồ ...
thứ hai, 21/4/2025
Cháy bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm nghiêm trọng tại Ấn Độ
Tại Ấn Độ, giữa đợt nắng nóng khắc nghiệt đang diễn ra, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vừa bùng phát tại bãi rác lớn ở miền tây nước này.
thứ hai, 21/4/2025
Tìm ra đại diện Việt Nam dự Chung kết nhặt rác thế giới 2025
SPOGOMI World Cup 2025 không chỉ là cuộc thi nhặt rác mà đây là nơi mà những người tham gia cùng nhau chạy, cười, đổ mồ hôi và chung tay làm sạch môi ...
thứ hai, 21/4/2025
Tin mới
Văn bản
