Ngành đào tạo người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
VTV9.vtv.vn - Influencer - người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là nghề mới xuất hiện những năm gần đây trong thời đại bùng nổ mạng xã hội, và đang nhanh chóng trở thành lựa chọn nghề nghiệp yêu thích của thế hệ những người sinh năm từ năm 1997-2012. Nắm bắt được nhu cầu này, một trường đại học tại Ireland đã mở chuyên ngành đào tạo người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Trở thành người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là lựa chọn nghề nghiệp của những sinh viên có mặt trong lớp học này. Họ là lứa sinh viên đầu tiên của chuyên ngành đào tạo bằng cử nhân 4 năm về "Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội" tại trường Đại học Công nghệ Đông Nam (SETU) ở thành phố Carlow, Ireland.
Bà Irene McCormick, Trưởng Khoa Sáng tạo nội dung và phương tiện truyền thông xã hội: “Đây là một lĩnh vực hẹp, nhưng là xu hướng nghề nghiệp đang thịnh hành. Và chúng tôi bắt đầu coi việc trở thành người có tầm ảnh hưởng là một công việc hợp pháp.”
Ý tưởng về chuyên ngành này xuất phát từ một khóa học cấp tốc có tên "Digital Hustle" do bà Irene McCormick khởi xướng trước đó. Khoá học do chính những người có tầm ảnh hưởng trên TikTok giảng dạy và đã thu hút 350 ứng viên đăng ký theo học, cho 30 suất học. Sau 2 năm phát triển, khóa học đã chính thức được công nhận và chào đón 15 sinh viên đầu tiên vào tháng trước.
Tham gia khoá học, các sinh viên sẽ được học cách tạo nguồn thu thông qua sự hiện diện của mình trên các mạng xã hội như Instagram, TikTok và YouTube cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân.
Các mô-đun của chuyên ngành này bao gồm áp dụng tâm lý học trong sáng tạo video và kể chuyện, kinh doanh, nghiên cứu về những người nổi tiếng, phân tích dữ liệu và làm podcast (tức sáng tạo nội dung âm thanh trên nền tảng xã hội).
Anh Liam Reynolds, sinh viên: "Tôi viết các bài báo về thể thao, về bóng đá. Và tôi có thể biến sở thích, đam mê này của tôi thành thu nhập. Đó cũng là xu hướng của truyền thông xã hội mới".
Trước khi tham gia khoá học, nhiều người cho rằng chỉ cần đăng các đoạn video dài 60 giây trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok là có thể dễ dàng trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, công việc này còn đòi hỏi rất nhiều kỹ năng khác. Những công đoạn như chỉnh sửa nội dung, lập kế hoạch, tổ chức... tốn rất nhiều thời gian.
Đôi khi các bài đăng của người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội có nội dung tưởng chừng như phù phiếm, nhưng lại tạo ra doanh thu rất cao. Chính vì vậy, khoảng 70% các nhà tiếp thị tin rằng những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội chính là tương lai của lĩnh vực tiếp thị.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Dự án quang điện ngoài khơi lớn nhất Trung Quốc
Tập đoàn Năng lượng Trung Quốc cho biết dự án quang điện ngoài khơi công suất một triệu kilowatt đầu tiên của nước này đã được kết nối thành công vào ...
thứ sáu, 15/11/2024
Canada dừng kế hoạch hợp pháp hóa người di cư không giấy tờ
Chính phủ Canada đã quyết định không triển khai kế hoạch cấp quyền thường trú cho những người di cư không giấy tờ trước cuộc bầu cử tới.
thứ sáu, 15/11/2024
Washington DC tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức Tổng thống
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2025 tại thủ đô Washington DC
thứ sáu, 15/11/2024
TP. Hồ Chí Minh: Kỳ vọng lan tỏa nghệ thuật kịch nói đến đông đảo công chúng
Liên hoan sân khấu TP. Hồ Chí Minh lần 1 năm 2024 với chủ đề "Khát vọng phương Nam" đang diễn ra, nhận được sự quan tâm của đông đảo nghệ sĩ và khán g ...
thứ sáu, 15/11/2024
Kỷ niệm "200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế"
Các điểm nhấn nổi bật về lĩnh vực văn hóa. Lễ kỷ niệm "200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế" và tưởng niệm 198 năm ngày mất của bà Châu Thị Tế đã được tổ c ...
thứ sáu, 15/11/2024
Bỏ hoang ký túc xá sinh viên- kéo dài lãng phí
Hai ký túc xá có thể đáp ứng đến 2000 chỗ ở cho sinh viên, nhưng lại là những tòa nhà hoang vắng. Đây là thực tế kéo dài cả chục năm nay tại tỉnh Khán ...
thứ sáu, 15/11/2024
Tin mới
Văn bản