Hồi sinh những vườn hồng

 
Hồi sinh những vườn hồng

VTV9.vtv.vn - Tháng Mười về, phố núi Đà Lạt tràn ngập sắc thu. Đây cũng là thời điểm báo hiệu mùa hồng chín. Từ sự sáng tạo, khéo léo của mình những người phụ nữ ở những vùng hồng Đà Lạt đã tạo nên nhiều sản phẩm khác nhau đưa trái đặc sản của phố núi được nhiều người yêu thích, làm hồi sinh những vườn hồng.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề hồng treo gió, năm nay thêm một sản phẩm mới của gia đình bà Xuân Thị Hồng ở thôn Trường Xuân 1, xã Xuân Trường Tp Đà Lạt giới thiệu là trái hồng kem thơm ngọt được thực khách ưa chuộng. Trái hồng kem vỏ hơi se, giòn, nguyên phần ruột bên trong còn giữ nguyên hương vị của trái chín tươi, ngọt và thơm mùi hồng. Tuy nhiên, các công đoạn chế biến đòi hỏi kỹ thuật khá nghiêm ngặt.

TC24H-1910-17 Xuân Thị Hồng.jpg
Bà Xuân Thị Hồng - Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bà Xuân Thị Hồng, Xã Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng: “Để đáp ứng thị hiếu của thị trường mình làm ra những sản phẩm mới để khách hàng có thêm sự trải nghiệm với thứ trái đặc sản của phố núi mình”.

Sản phẩm hồng kem được xem là khá mới và được người dân vùng hồng áp dụng để phục vụ thị hiếu của thị trường, nhưng sản phẩm này cũng đòi nghiêm ngặt về việc bảo quản, chất lượng trái... Do vậy nghề làm hồng treo gió theo công nghệ Nhật Bản vẫn là lưạ chọn số một và được người dân vùng trồng hồng gắn bó nhiều năm qua, những trái hồng này đã tạo nên thương hiệu hồng sấy gió Đà Lạt vang danh. Nhờ đó, đời sống của người dân vùng hồng hiện nay đã được hồi sinh bằng chính loại cây gắn bó nhiều năm trên vùng đất quê mình.

tc24h-1910-17 Truong Thi Ngoc Trinh.jpg
Bà Trương Thị Ngọc Trinh - Xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Bà Trương Thị Ngọc Trinh, Xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng: “Hạnh phúc vô cùng khi cây hồng được hồi sinh, những mùa hồng lúc lủi… nên mình rất quý trọng công việc này”.

Hiện nay khu vực Xuân Trường - Trạm Hành có trên 100 hộ làm hồng treo các loại, chủ yếu được phụ nữ thực hiện bởi công việc đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng công đoạn. 

Bên cạnh trái hồng tươi tô điểm cho mùa thu phố núi, thì những món quà từ trái hồng kem, hồng treo gió đã khẳng định được thương hiệu thứ đặc sản cao cấp trứ danh của vùng đất Đà Lạt -Lâm Đồng trong lòng người dân và du khách.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 
 
 

Xuất khẩu gạo cán đích 5 tỷ usd

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 10 tháng qua, Việt Nam xuất khẩu gần 7,8 triệu tấn gạo, thu về hơn 4,8 tỷ đô la Mỹ. Với đà này, mục ...