Động vật "bắt trend" - Đâu là giới hạn ?

 

VTV9.vtv.vn - Tình cảm, dễ thương, hài hước với các tình huống gây cười hoặc tài năng đặc biệt, nhiều loài động vật đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội với hàng triệu lượt chia sẻ và thu hút rất nhiều người quan tâm. Nhưng có thêm sức hút, có thêm sự nổi tiếng sẽ luôn đi kèm với những những rủi ro.

Điều này đòi hỏi những cơ sở đang sở hữu những loài động vật này phải có cách quản lí chặt chẽ, để xác định ranh giới an toàn rõ ràng, làm thế nào để bảo đảm môi trường, tập quán của chúng không bị xáo trộn.

Những siêu sao được nhiều người săn đón. Từ chú hà mã baby có hình dạng y hệt với ngôi sao mạng xã hội Moo Deng tại Thái Lan cho đến những chú chuột lang nước Capybara không còn là phiên bản thú bông mà đã xuất hiện ngoài đời thật. Những quán cà phê động vật mọc lên ngày càng nhiều vì thu lại lợi nhuận lớn. Và đó cũng là lúc những tranh cãi xảy ra. 

3 chú chuột capybara này được chủ quán giới thiệu với lịch làm việc dày đặc hơn cả người bình thường, phục vụ khách hàng từ 9h sáng tới 10h đêm. Chúng được nhốt trong lồng hoặc sống cả ngày trong những căn phòng máy lạnh. Giá cả để gặp gỡ thì cũng không phải rẻ, khi chỉ được trải nghiệm vỏn vẹn trong thời gian ngắn.

Sự nổi tiếng cũng mang đến những gián đoạn tới cuộc sống của chú hà mã baby này. Những nhân viên chưa bao giờ nghĩ rằng chú hà mã mới sinh của vườn thú lại có thể trở thành ngôi sao trên mạng xã hội chỉ trong vài tuần.

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

Thái Lan khởi động dự án "Sầu riêng Số"

Thái Lan đã khởi động dự án "Sầu riêng Số" nhằm hỗ trợ 8,8 triệu nông dân trồng sầu riêng ở nước này cải thiện năng suất và thiết lập các tiêu chuẩn v ...

 

Nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tại Mỹ

Hiện Sức mua của thị trường Hoa Kỳ được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng với nhiều ngày khuyến mại giảm giá và nhiều ngày lễ lớn cuối năm. Đây được ...