Mô hình hỗ trợ người dân làm dịch vụ công trực tuyến

VTV9.vtv.vn - Với mục tiêu đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường số, tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, nhiều mô hình hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đã được triển khai. Tại quận Gò Vấp, một mô hình hỗ trợ phù hợp với những người phải đi làm giờ hành chính các ngày trong tuần, đã được thực hiện.
Mô hình này đã góp phần giúp tỉ lệ người dân trên địa bàn thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng đến 40% so với trước đây.
Lo làm ăn, buôn bán từ thứ 2 - thứ 6, bà Nghĩa chỉ rảnh 2 ngày cuối tuần. Nghe nói nhiều về ứng dụng định danh điện tử VneID mà lại chưa biết cách cài đặt, nên thứ 7 bà tranh thủ lên UBND phường 6, quận Gò Vấp để được các tình nguyện viên của phường hướng dẫn.
Bà Nguyễn Bùi Hiếu Nghĩa, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Được ngày thứ 7 nghỉ thì lên đây có mấy em, cô chú này kia hỗ trợ vậy thì rất là tiện luôn. Mấy em chỉ dẫn cũng dễ hiểu nữa. Chỉ dẫn cái là mình làm được luôn”.
Không chỉ bà Nghĩa, nhiều người bận rộn đi làm các ngày trong tuần, cũng tranh thủ sáng thứ 7 lên UBND phường để được hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Ở nhà tự làm thì nó sẽ không quen, mà ra đây thì được hướng dẫn tận tình, chi tiết thì tôi thấy rất là thuận tiện và phấn khởi. Mong mô hình này được duy trì”.
"Ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến" là mô hình đang triển khai tại nhiều phường trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM. Lực lượng chính thực hiện mô hình này là Đoàn viên, thanh niên với các hoạt động như hướng dẫn người dân tạo tài khoản, cập nhật dữ liệu trên ứng dụng VneID; hỗ trợ người dân kê khai, nhập liệu liên quan đến hồ sơ dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp, hộ tịch…

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch UBND Phường 6, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: "Tỉ lệ người dân đến sử dịch dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực tư pháp hộ tịch sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn tăng lên rõ rệt. Trong năm nay, UBND phường nhận được 815/1317 hồ sơ. Tỉ lệ người dân đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại phường tăng đến 40%.
Ông Nguyễn Ngọc Bảo Duy, Phó Chủ tịch UBND Phường 15, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh: “Mỗi người dân thì đều có sự bận rộn và mỗi người thì có trình độ khác nhau. Tuy nhiên qua các thao tác của các bạn trẻ thì tạo nên sự gần gũi của người dân hơn, nhờ thế mà tỉ lệ người dân hài lòng ngày càng tăng cao trên địa bàn phường”.
Vừa nâng cao tỉ lệ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, vừa gắn kết gần gũi hơn giữa chính quyền và người dân, mô hình "Ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến", được kỳ vọng sẽ mở rộng phạm vi các thủ tục, lĩnh vực hỗ trợ cũng như địa bàn thực hiện, để nhiều người dân có thể tiếp cận hơn.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Thị trường trung thu đa dạng, tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng
Mặc dù 3 tuần nữa mới tới Tết Trung thu nhưng phố đèn Trung thu trên đường Hải Thượng Lãn Ông, đường Lương Nhữ Học - TP. Hồ Chí Minh đủ màu sắc, đủ ch ...
thứ sáu, 12/9/2025
Đổi rác lấy quà
Những chiếc chai nhựa, lon bia, vỏ hộp sữa hay pin cũ tưởng chừng vô dụng, nay lại được "hồi sinh" thành những món quà ý nghĩa tại "Ngày Trải Nghiệm X ...
thứ sáu, 12/9/2025
TP. Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức
Bắt đầu từ quý III năm nay, TP. Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm theo nghị quyết 27 vừa được Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh khóa 10 thông qua. Th ...
thứ năm, 11/9/2025
Giải pháp điều phối mạng bay giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Theo kế hoạch, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ vận hành vào đầu năm 2026. Bài toán cấp bách hiện nay là phối hợp với Tân Sơn Nhất để hình thành "cặp ...
thứ năm, 11/9/2025
Dự báo thời tiết (11/9/2025)
thứ năm, 11/9/2025
Bất chấp pháp luật của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép
Như VTV9 đã đưa tin, Công an TP. Hồ Chí Minh vừa bắt một nhóm đối tượng mở cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, tại phường Bàn Cờ. Điều đáng nói đây là ...
thứ năm, 11/9/2025
Tin mới
Văn bản
