Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Văn bản

Văn bản

Cùng chuyên mục
Giải pháp điều phối mạng bay giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Theo kế hoạch, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ vận hành vào đầu năm 2026. Bài toán cấp bách hiện nay là phối hợp với Tân Sơn Nhất để hình thành "cặp ...
thứ năm, 11/9/2025
TP. Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ công chức
Bắt đầu từ quý III năm nay, TP. Hồ Chí Minh chi thu nhập tăng thêm theo nghị quyết 27 vừa được Hội đồng nhân dân TP. Hồ Chí Minh khóa 10 thông qua. Th ...
thứ năm, 11/9/2025
Dự báo thời tiết (11/9/2025)
thứ năm, 11/9/2025
Bất chấp pháp luật của cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép
Như VTV9 đã đưa tin, Công an TP. Hồ Chí Minh vừa bắt một nhóm đối tượng mở cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép, tại phường Bàn Cờ. Điều đáng nói đây là ...
thứ năm, 11/9/2025
Cơ hội khám phá ẩm thực Mỹ
Những ai yêu ẩm thực Mỹ, có thể thưởng thức ngay hương vị chính gốc tại các nhà hàng nổi tiếng, với nguyên liệu nhập khẩu và cách chế biến sáng tạo, m ...
thứ năm, 11/9/2025
Dự báo thời tiết sáng (11/9/2025)
thứ năm, 11/9/2025
Tin mới
Văn bản
