Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng đào tạo bác sĩ nội trú
Cần xem xét miễn phí học phí đối với bác sĩ nội trú. Đây là một trong những đề xuất của các đại biểu Quốc hội khi thảo luận trong khuôn khổ kỳ họp thứ ...
thứ ba, 28/10/2025
Sẻ chia ấm lòng giữa mưa lũ
Mưa lớn, sạt lở đã khiến hàng ngàn phương tiện phải dừng lại dọc cung đường Hồ Chí Minh đoạn qua cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Nhiều người dân bị kẹt ...
thứ ba, 28/10/2025
Biến dạng sông trong phố - Nỗi lo ngập lụt
Cứ mưa lớn là ngập điều trước đây hiếm thấy ở các đô thị ven biển, nay lại trở thành "điệp khúc" quen thuộc. Như tại Nha Trang, Khánh Hòa, từ đầu mùa ...
thứ hai, 27/10/2025
Gỡ khó nhân sự cho dự án trọng điểm
TP. Hồ Chí Minh đang tập trung nguồn lực để hoàn thành hàng loạt công trình trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố. Thế nh ...
thứ hai, 27/10/2025
Dự báo thời tiết (27/10/2025)
thứ hai, 27/10/2025
Gỡ nút thắt các dự án trọng điểm từ tư duy
Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến nhiều dự án trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh chậm tiến độ - không chỉ nằm ở khâu giải phóng mặt bằng, mà còn xuất ...
thứ hai, 27/10/2025
Tin mới
Văn bản


