Nhât Bản: Nghị định bảo vệ người lao động trước sự quấy rối
VTV9.vtv.vn - Chính quyền Tokyo đã thông qua nghị định đầu tiên tại Nhật Bản nhằm bảo vệ người lao động khỏi sự quấy rối từ khách hàng, bao gồm hành vi hung hãn và yêu cầu vô lý.
Nghị định có hiệu lực từ tháng 4/2025. Các hành vi quấy rối từ khách hàng không chỉ gây hại cho người lao động, mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh hàng hóa và dịch vụ. Vì vậy, không chỉ doanh nghiệp mà toàn xã hội phải chung tay giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, nghị định cũng lưu ý những yêu cầu hay góp ý hợp lý từ khách hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng kinh doanh. Do đó, doanh nghiệp cần tiếp tục tôn trọng quyền của khách hàng.
Văn bản
Văn bản
Cùng chuyên mục
Thiết bị cảnh báo cháy sớm PCCC
TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ trong công tác phòng cháy chữa cháy, nổi bật là hệ thống cảnh báo sớm và truyền tin tự ...
thứ bảy, 13/12/2025
Kịp thời hỗ trợ tín dụng chính sách cho người dân vùng lũ
Mối quan tâm hàng đầu tại những vùng vừa trải qua lũ lụt là làm thế nào để người dân sớm phục hồi sinh kế, có được thu nhập sau tổn thất nặng nề. Nhiề ...
thứ bảy, 13/12/2025
Giữ lửa truyền thống - Tiếp bước tương lai
Nhà máy xe lửa Dĩ An, nay là Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An, có lịch sử 113 năm. Đây là nơi ra đời một trong những chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của Xứ ...
thứ bảy, 13/12/2025
Dự báo thời tiết (13/12/2025)
thứ bảy, 13/12/2025
Người lớn tuổi vui mừng trước chính sách BHYT mới
Từ tháng 7 năm sau, người từ đủ 75 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp hưu trí xã hội sẽ được chi trả 100% chi phí khám bệnh bằng bảo hiểm y tế. Riêng tại ...
thứ bảy, 13/12/2025
VTV khai trương kênh Số liệu đo lường từ khán giả
Đài truyền hình Việt Nam VTV vừa khai trương kênh Số liệu đo lường từ khán giả được đồ họa trực quan bằng bảng điều khiển Dashboard. Từ kênh thông tin ...
thứ bảy, 13/12/2025


