Phó thủ tướng chỉ đạo xem xét công bố sớm phương án thi lớp 10
VTV9.vtv.vn - Trước những lo lắng của phụ huynh về kỳ thi lớp 10 với môn thi thứ 3 "bí mật" chỉ được công bố sát ngày thi, Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu Bộ Giáo dục - Đào tạo rà soát, xem xét việc "công bố sớm" phương án thi.
Theo dự thảo quy chế tuyển sinh, kỳ thi lớp 10 dự kiến có 3 môn gồm toán, ngữ văn và một môn thứ 3 hoặc bài thi tổ hợp, do Sở Giáo dục hoặc các trường phổ thông trực thuộc đại học lựa chọn và công bố trước ngày 31/3 hàng năm. Việc điều chỉnh thời gian công bố sớm hơn được kỳ vọng sẽ giúp các nhà trường, học sinh chủ động hơn trong kế hoạch dạy, học và ôn tập hiệu quả.
Văn bản
 
Văn bản
 
Cùng chuyên mục
Kể chuyện thông xanh giữa Đà Lạt
Những cánh rừng thông reo trong sương sớm, xen giữa ngàn hoa, từ lâu đã trở thành biểu trưng của cao nguyên Lâm Đồng – không chỉ giữ cho phố núi vẻ đẹ ...
                    
                    thứ sáu, 31/10/2025
                
Dự báo thời tiết Sáng (30/10/2025)
                    
                    thứ năm, 30/10/2025
                
Giúp gia đình khó khăn có nhà cửa an toàn mùa mưa bão
Để an toàn trong mùa mưa bão, một trong những điều đầu tiên là phải có nhà ở kiên cố. Nhưng điều này là không dễ có được đối với những gia đình khó kh ...
                    
                    thứ năm, 30/10/2025
                
Đổi mới các hoạt động chăm lo cho người lao động
Chiều nay 30/10, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Nghị quyết Đạ ...
                    
                    thứ năm, 30/10/2025
                
Tiềm ẩn nhiều nguy cơ trên các đèo Nam Tây Nguyên
Những ngày qua, mưa lớn kéo dài liên tục tại khu vực Nam Tây Nguyên đã khiến hàng loạt tuyến đèo xảy ra sạt lở, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nhiề ...
                    
                    thứ năm, 30/10/2025
                
Dự báo thời tiết (30/10/2025)
                    
                    thứ năm, 30/10/2025
                
Tin mới
Văn bản
 



 
                             
                 
                     
                     
                     
                     
                     
                     
                                 
                                 
                                 
                                 
                                