TP. Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng vận tải hành khách công cộng

 
TP. Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng vận tải hành khách công cộng
Bến xe buýt Lê Minh Xuân tại xã Bình Lợi vừa đi vào hoạt động

VTV9.vtv.vn - Hiện toàn TP. Hồ Chí Minh mới chỉ đáp ứng khoảng 65% nhu cầu bến đậu dẫn tới nhiều tuyến xe buýt hoạt động thiếu ổn định. Đây là một trong những “nút thắt” lớn của giao thông công cộng mà thành phố đang nỗ lực tháo gỡ.

Mới đây, việc liên tiếp đưa vào vận hành các bến xe buýt mới, nhất là tại các cửa ngõ và khu công nghiệp, cho thấy quyết tâm hoàn thiện hạ tầng để xe buýt vận hành ổn định, thuận tiện hơn cho người dân.

Đây là bến xe buýt Lê Minh Xuân tại xã Bình Lợi vừa đi vào hoạt động ngay giữa tháng 12. Bến có diện tích 14.000m2 được đầu tư hiện đại với kinh phí gần 70 tỉ đồng, nằm ngay cạnh khu công nghiệp Lê Minh Xuân, lại gần ngay cửa ngõ phía Tây Nam của TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy khi đưa vào hoạt động, bến xe buýt được kỳ vọng sẽ giúp nhiều người dân có thể tiếp cận được loại hình giao thông công cộng

pnhn-2012-1 lê hoàn.jpg
Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hồ Chí Minh

Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP. Hồ Chí Minh: “Trước đây đầu bến nằm ở đường Trần Đại Nghĩa, vị trí đậu ngay khu công nghiệp tuy nhiên cũng chưa ổn định. Việc chúng ta mở rộng kết nối vào bến xe này thì tôi nghĩ rằng việc đi lại của người dân và bà con cũng như phục vụ cho khu công nghiệp nó sẽ được tốt hơn trong thời gian sắp tới.”

Trước đó, Trung tâm quản lý giao thông công cộng Thành phố đã đưa vào hoạt động bến xe Hóc Môn có diện tích 11.000 m2. Việc đưa thêm nhiều bến xe buýt vào hoạt động ở các cửa ngõ Thành phố sẽ giúp ổn định luồng tuyến của các tuyến xe buýt. Khi đã ổn định, ngành giao thông Thành phố sẽ có thể tính toán các giải pháp giảm kẹt xe, lên phương án chuyển đổi sang giao thông xanh.

pnhn-2012-1 ngô hải đường.jpg
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh: “Hiện nay hệ thống bến bãi phục vụ cho giao thông công cộng chúng ta chỉ đạt gần 40%”.

Song song với đầu tư hạ tầng bến bãi, TP. Hồ Chí Minh cũng từng bước đẩy mạnh chuyển đổi xe buýt sang sử dụng điện và năng lượng sạch. Tỉ lệ xe thân thiện môi trường hiện nay đạt trên 46%, hướng tới mục tiêu 100% xe buýt sạch vào năm 2030. Đồng thời triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số trong quản lý và vận hành, đưa vào sử dụng ứng dụng MultiGo, thẻ thanh toán liên thông MultiPass và hệ thống vé điện tử. Mục tiêu 100% tuyến xe buýt sử dụng vé điện tử liên thông với các loại hình giao thông công cộng khác.

 
Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục