Ứng dụng AI trong hành chính công

 

VTV9.vtv.vn - Mới đây UBND Quận 6, TP. Hồ Chí Minh đã ứng dụng camera AI đánh giá mức độ hài lòng, thông qua biểu cảm, ánh mắt, một nụ cười hay thậm chí một cái nhíu mày.

Nóng, giận, trung tính hay vui vẻ.…Những cảm xúc trên đều được chiếc camera này nhận diện. Hệ thống phần mềm sau đó phân tích, chuyển ngay kết quả ghi nhận thái độ hài lòng của người dân cho viên chức sau mỗi lượt làm hồ sơ.

Anh Nguyễn Huỳnh Minh Hải - Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh: “Ở các cơ quan khác họ sẽ có phương thức đánh giá khác nhau, viết giấy hoặc thông qua các đường link để đánh giá trên đó, nhưng mà ở đây đánh giá trực tiếp ngay tại đó luôn thông qua thiết bị nhận diện cảm xúc, rất tiện lợi và nhanh chóng”.

Trong quá trình làm việc, nếu camera Ai phát hiện âm thanh trao đổi giữa người dân và cán bộ tiếp nhận vượt quá giới hạn, có cãi vả to tiếng, hệ thống sẽ tự động nhắn tin đến số điện thoại trưởng bộ phận để can thiệp và giải quyết kịp thời cho người dân.

2802-SPN -NGUYEN NGOC HA-Ứng dụng AI trong hành chính công .jpg
Ông Nguyễn Ngọc Hà - Chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Ngọc Hà - Chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh: “Công nghệ này nó tự đánh giá và nó giúp cho cán bộ công chức tự soi xét bản thân mình phải rút ra những kinh nghiệm và sửa chữa thái độ phục vụ ngày càng tốt hơn đáp ứng sự hài lòng của người dân đến làm thủ tục dịch vụ công tại ủy ban nhân dân Quận 6”.

Bà Tống Thị Ngọc Nhanh - Trưởng bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND Quận 6, TP. Hồ Chí Minh: “Việc triển khai hệ thống này là một bước tiến quan trọng Trong công tác cải cách của quận 6. Những kết quả đạt được của mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh thực hiện chính quyền số minh bạch hiện đại và phục vụ. Trong tương lai quận 6 sẽ mở rộng mô hình này tại bộ phận một cửa”.

UBND Quận 6 là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng chuyển đổi số vào dịch vụ công. Bên cạnh hệ thống camera Ai này, đơn vị đã vận hành Hệ thống Tiếp nhận và Trả hồ sơ tự động 24/7, giúp tiết kiệm nhiều thời gian cho hàng ngàn người dân.

 
 

 


 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục

 
 

Mỹ: lũ lụt nghiêm trọng tại Oklahoma

Thời tiết cực đoan tiếp tục gây thiệt hại ở Mỹ. Tại bang Oklahoma, một ô tô bị nước lũ cuốn trôi khiến hai người thiệt mạng, trong đó có một trẻ em.

 
 

Khăn rằn truyền thống hút hàng dịp lễ 30/4

Nhiều như đạo cụ như nón lá in hình cờ đỏ sao vàng hay những chiếc khăn rằn đậm sắc màu đại lễ như thế này cũng được các quán bố trí thêm để phục vụ d ...