Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng cư xử thiếu văn hóa trong kinh doanh du lịch

 
Khánh Hòa chấn chỉnh tình trạng cư xử thiếu văn hóa trong kinh doanh du lịch

VTV9.vtv.vn - Nha Trang với những bãi biển đẹp và con người thân thiện chính là yếu tố thu hút đối với nhiều du khách. Thế nhưng điều này dường như đang bị ảnh hưởng, bởi thời gian gần đây liên tiếp xảy ra những sự việc cư xử thiếu văn hóa của một số người dân đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố.

Trước thực tế này, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã kiên quyết xử lý nghiêm và tăng cường nhiều giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này. 

Ghi nhận tại Chùa Long Sơn - nơi đã xảy ra vụ việc 3 người bán hàng rong cãi vã, xô xát với du khách nước ngoài, hiện không còn tình trạng bán hàng rong. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, chính quyền địa phương đã xác minh và mời đối tượng làm việc.

TC24h-0301-23 tran thi thu.jpg
Bà Trần Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND phường Phương Sài, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Bà Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Sài, TP. Nha Trang, Khánh Hòa: “Chúng tôi đã mời các đối tượng về thực hiện cam kết và xử lý kiên quyết và đã phạt theo quy định, mỗi đối tượng gây rối trật tự mức phạt là 400 nghìn đồng”

Ngoài ra, tổ chốt trực tại chùa Long Sơn cũng tăng lên thành 14 người bao gồm lực lượng thanh niên xung kích, an ninh trật tự cơ sở, dân quân, cảnh sát khu vực, chia làm hai ca luân phiên nhau chốt trực tại nhiều khu vực từ sáng đến chiều, kể cả giờ nghỉ trưa, kiên quyết dẹp bỏ tình trạng chèo kéo, bán hàng rong hay cư xử thiếu văn hóa với du khách. 

Bà Trần Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND phường Phương Sài, TP. Nha Trang, Khánh Hòa: “Nếu được thành phố đồng ý chúng tôi sẽ bố trí những gian hàng chỗ tuyến phố đi bộ để khách du lịch người ta có mua thì cũng mua ở những điểm đó an toàn và còn có niêm yết giá rõ ràng, cụ thể".

Hiện nay, khi tốc độ lan truyền thông tin trên mạng xã hội nhanh chóng, thì chỉ cần một sự việc nhỏ cũng đủ tạo nên một cơn sóng dư luận, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của ngành kinh tế mũi nhọn Nha Trang. Chính vì vậy, bên cạnh những giải pháp về tuyên truyền, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm thì việc minh bạch thông tin cho chính du khách là rất cần thiết.

TC24h-0301-23 pham minh nhật.jpg
Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa: “Sắp tới đây du khách sẽ có thể nhận được tin nhắn ngay khi đến với Nha Trang - Khánh Hòa, thì có thể tìm hiểu được các dịch vụ tại Nha Trang - Khánh Hòa. Khi mà du khách có được thông tin rồi thì đương nhiên các dịch vụ hành vi chèo kéo sẽ không có”

Ngành Du lịch Khánh Hòa đang hướng đến những cột mốc mới trong năm 2025, với mục tiêu đón 11,8 triệu lượt khách lưu trú, doanh thu du lịch 60.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngoài những nỗ lực và giải pháp của ngành chức năng thì việc xây dựng được một môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện cũng đóng một vai trò rất quan trọng.

 

 

Share:

Văn bản

banner-canh-tac-thong-minh-1920-x-200-32575349440458910921439.jpg

Văn bản

banner-chyen-dong-da-chieu-64193101774004863044325.jpg

Cùng chuyên mục