Chuyên trang VTV9 - Thời báo VTV Đài truyền hình việt nam
thứ tư, 9/7/2025
Hồ Chí Minh weather 26° - 34° C
weather
34° C
Hồ Chí Minh
thứ tư, 9/7/2025

Văn bản

dcmn-2024-poster-chung-300x600px-43448947173638987497704.jpg

banner-hanh-trinh-net-zero-1920x200-px-43341639547494085381009.jpg
 

Chứng khoán vượt mốc lịch sử 1.400 điểm

Sáng 8/7/2025, thị trường chứng khoán Việt Nam duy trì đà tăng. Kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng điểm 0,21%, tiếp tục giữ vững mốc 1.400, mức cao nhất trong hơn ba năm nhờ tâm lý tích cực từ thị trường Mỹ và dư âm phiên chiều qua.

 

Đồng Nai triển khai cấp định danh điện tử cho người nước ngoài

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 1/7 đến 19/8/2025, Công an tỉnh Đồng Nai triển khai chiến dịch 50 ngày đêm cao điểm cấp tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người nước ngoài đang cư trú, học tập và làm việc tại địa phương. Qua 1 tuần triển khai, khoảng 600 trường hợp đã được tiếp nhận và xử lý hồ sơ, phần lớn là đại diện các doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

 

Cơ hội nâng tầm nông sản khi hợp tác xã được tăng nguồn vốn ưu đãi

Dù đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, nhưng khu vực nông nghiệp, nông thôn, nông dân và hợp tác xã lâu nay vẫn khó tiếp cận vốn. Từ ngày 1/7, theo Nghị định 156, các Hợp tác xã được vay tới 5 tỷ đồng...không cần thế chấp nếu có phương án sản xuất kinh doanh rõ ràng. Chính sách mới này được kỳ vọng sẽ giúp Hợp tác xã mở rộng quy mô, nâng tầm chuỗi giá trị nông sản.

 
 

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa

Việc mở rộng địa giới đang tạo thêm dư địa phát triển mới cho TP. Hồ Chí Minh – cả về vùng nguyên liệu lẫn sức mua nội địa. Trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó, việc khai thác tốt thị trường trong nước, đặc biệt thông qua kết nối với các hệ thống bán lẻ hiện đại, đang là giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp duy trì sản xuất, mở rộng tiêu thụ.

 

Nhà vườn sống khỏe nhờ canh tác dừa sạch

Giá dừa tăng không chỉ phản ánh nhu cầu cao từ thị trường trong và ngoài nước, mà còn là kết quả của quá trình đầu tư bài bản, quy trình kỹ thuật chăm sóc an toàn. Nhờ những yếu tố này nên thương hiệu dừa Việt Nam có mặt ngày càng nhiều trên thị trường thế giới, từ đó mang lại nguồn sinh kế ổn định cho hàng chục ngàn hộ nông dân.

 

Thủ đoạn tinh vi của đường dây sản xuất, buôn bán dầu gió giả

Nhìn những chai dầu gió này, quý vị có thể nhận biết đó là hàng thật hay hàng nhái thương hiệu hay không? Tôi tin rằng rất khó để phân biệt bằng mắt thường, đây là những sản phẩm được làm giả. Và chỉ trong một thời gian ngắn, hàng trăm ngàn sản phẩm như thế này đã được bán ra thị trường.

 

Mua cũ - dùng mới: Xu hướng tiêu dùng tiết kiệm

Trước áp lực giá cả và chi tiêu sinh hoạt ngày càng lớn, nhiều người tiêu dùng đang chủ động thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì ưu tiên hàng mới, ngày càng nhiều người tìm đến những món đồ đã qua sử dụng như một giải pháp vừa tiết kiệm, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

 

Nhà bán hàng TMĐT trước áp lực thay đổi

Thị trường thương mại điện tử từng được xem là "miền đất hứa" cho nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ. Nhưng nay, họ đang phải cẩn trọng hơn để tìm cách thích ứng và tồn tại trước những thay đổi lớn về chi phí và chính sách. Từ áp lực tăng phí đến yêu cầu chuẩn hóa thuế, bức tranh kinh doanh trực tuyến đang dần phân hóa rõ nét. Ai sẽ trụ lại, ai buộc phải rời cuộc chơi?

 

TP. Hồ Chí Minh: Thúc đẩy du lịch siêu đô thị sau sáp nhập

Sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh mới hình thành một siêu đô thị phát triển kinh tế du lịch, với một vùng du lịch đa trung tâm rộng lớn. Để tận dụng khai thác ngay tiềm năng này, ngành du lịch thành phố triển khai nhiều giải pháp về quy hoạch tổng thể nguồn lực và sản phẩm du lịch mới.

 

Tiềm năng thị trường hàng hiệu tại Việt Nam

Năm 2023, doanh thu từ thị trường hàng xa xỉ cá nhân của Việt Nam đạt gần 960 triệu USD, và dự kiến tăng trưởng khoảng 3,2 %/năm đến 2028. Đây là thông tin đáng chú ý được Statista (nền tảng dữ liệu và thông tin kinh doanh toàn cầu) đưa ra. Để thu hút nhiều người mua sắm hơn nữa, đơn vị phân phối đã đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá các sản phẩm hàng hiệu tại các trung tâm thương mại lớn.

back-top-top